Zalo

Bổ sung magie chữa mất ngủ có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khoáng chất là những thành phần dinh dưỡng cần được bổ sung trong cơ thể. Bổ sung magie chữa mất ngủ được nhiều người quan tâm và sử dụng. Sau đây là một số chia sẻ khoáng chất magie và uống magie để ngủ ngon hơn như thế nào.

1. Những ảnh hưởng khi cơ thể thiếu magie

Magie là 1 phần trong các khoáng chất cần thiết để bổ sung trong cơ thể. Theo những đánh giá về sự tồn tại của magie, các cơ quan chức năng chịu ảnh hưởng lớn khi lượng magie hạ thấp hơn mức quy định. Thiếu magie có thể là do bệnh lý hoặc thói quen sinh hoạt kém lành mạnh:

  • Người lớn tuổi giảm hấp thụ có thể gây giảm magie trong cơ thể;
  • Bệnh nhân tiểu đường type 2 bị rối loạn chức năng ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp và hấp thụ magie;
  • Người bệnh rối loạn tiêu hóa dễ mất cân bằng dưỡng chất;
  • Người mất ngủ kéo dài có phần nguyên nhân do thiếu magie;
  • Rượu và các chất kích thích làm cơ thể suy nhược và giảm dinh dưỡng nạp vào từ thực phẩm.

Tuy nhiên, uống magie để ngủ ngon hơn chưa được đánh giá kỹ lưỡng. Do đó, nếu muốn sử dụng magie chữa mất ngủ người thực hiện và chuyên gia giám sát cần thẩm định để xem xét phương án phù hợp giúp tăng cường hiệu quả.

bổ sung magie chữa mất ngủ
Nếu muốn sử dụng magie chữa mất ngủ người thực hiện và chuyên gia giám sát cần thẩm định để xem xét phương án phù hợp

2. Khoáng chất Magie có giúp bạn ngủ ngon không?

Bổ sung magie chữa mất ngủ dựa trên nghiên cứu về điều trị tâm lý thông qua khoáng chất. Một số phát hiện chỉ ra rằng cơ thể thiếu vi chất sẽ dễ gây ra căng thẳng tâm lý thậm chí là dẫn đến trầm cảm nghiêm trọng. Do đó, bổ sung magie cùng một số vi chất sẽ hạn chế tâm lý tiêu cực giúp cơ thể luôn thoải mái và hạn chế khó ngủ mất ngủ do căng thẳng. Trên thực tế, để cải thiện giấc ngủ có rất nhiều cách và chúng phụ thuộc và nguyên nhân gây khó ngủ ở mỗi bệnh nhân. Với bệnh nhân mất ngủ uống magie để ngủ ngon hơn nên kiểm tra sự phù hợp. Theo nghiên cứu magie của cơ thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng sẽ tăng cường sức khỏe xương, não, cơ và tim mạch. Ngoài ra, magie còn chống viêm kích thích tiêu hóa giúp hệ tuần hoàn luôn hoạt động tốt.

bổ sung magie chữa mất ngủ
Bổ sung magie chữa mất ngủ thông qua cải thiện sức khỏe hệ thần kinh

Bổ sung magie chữa mất ngủ thông qua cải thiện sức khỏe hệ thần kinh. Các vấn đề thần kinh sẽ được làm dịu giúp cơ thể bớt căng thẳng và tăng chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, magie được bổ sung cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của chuyên gia để tránh ảnh hưởng không mong muốn cho bệnh nhân.

3. Hướng dẫn uống magie để ngủ ngon hơn

Uống magie để ngủ ngon hơn được đánh giá dựa trên sự phù hợp của từng cơ thể. Lạm dụng magie có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó cần xác định lượng magie và sử dụng chúng cho hiệu quả. Theo đánh giá nhu cầu cơ thể, các kết quả thống kê cho rằng phụ nữ trưởng thành cần 310 tới 360 mg magie mỗi ngày. Trong khi đó, nam giới có nhu cầu cao hơn khoảng 400 đến 420 mg magie/ ngày. Magie có thể được tổng hợp trực tiếp trong các ống thuốc dinh dưỡng hoặc thực phẩm giàu magie. Trong đó một số thực phẩm có thể dùng để bổ sung magie là: Rau củ, trái cây, hạt dinh dưỡng, ngũ cốc và thịt cá. Tóm lại, bổ sung magie chữa mất ngủ là nhờ sự cải thiện sức khỏe hệ thần kinh. Do đó, bên cạnh bổ sung magie cơ thể nên có một thói quen ăn ngủ nghỉ hợp lý để thúc đẩy hệ tuần hoàn và cải thiện sức khỏe hệ thần kinh. Hơn nữa tâm trạng thoải mái cũng là yếu tố cần thiết giúp  cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

42

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Loại gạo lứt nào giúp người tiểu đường giảm cân tốt nhất?

Loại gạo lứt nào giúp người tiểu đường giảm cân tốt nhất?

Khi cơ thể thiếu magie có biểu hiện gì?

Khi cơ thể thiếu magie có biểu hiện gì?

Peptide nào được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và tại sao?

Peptide nào được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và tại sao?

42

Bài viết hữu ích?