Zalo

Nhu cầu Magie hàng ngày của cơ thể là bao nhiêu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhu cầu magie hàng ngày là yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe tốt và cân bằng dinh dưỡng. Magie là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể, cụ thể là đảm bảo chức năng của cơ bắp, tim mạch và hệ thần kinh. Vậy nhu cầu magie hàng ngày ở người lớn và trẻ em là bao nhiêu, xin mời bạn đọc đến với bài viết dưới đây.

1. Magie là khoáng chất gì? Tại sao lại cần thiết cho cơ thể 

Magie là một chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều phần của cơ thể, bao gồm cơ bắp, dây thần kinh, xương và đường trong máu. Khi thiếu magie trong chế độ ăn uống thời gian dài, bạn có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ, tiểu đường hoặc loãng xương. 

Thực tế, magie đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình trong cơ thể. Nó hỗ trợ hoạt động bình thường của cơ và dây thần kinh, duy trì mức đường trong máu và áp lực máu ở mức lý tưởng, và tham gia vào việc tạo ra protein, xương và DNA.

Thiếu magie theo thời gian có thể dẫn đến mức canxi và kali giảm. Khi không đủ magie trong cơ thể, bạn có thể trải qua những triệu chứng như đau đầu, mất cảm giác đói, buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi và suy nhược. Thiếu magie nghiêm trọng có thể gây tình trạng tê, ngứa, co cơ, co giật, thay đổi tâm trạng và nhịp tim không đều.

Thiếu magie gây ra nhiều bệnh lý cho cơ thể 

2. Nhu cầu magie hàng ngày ở trẻ em

Ở trẻ em, nhu cầu magie của cơ thể cũng được đề cao tương tự nhu cầu của các vitamin và khoáng chất khác. Thiếu hụt magie trong chế độ dinh dưỡng của trẻ có thể gây ra các tình trạng mất ngủ, hôn mê và chuột rút cơ bắp. Do đó, ở các độ tuổi khác nhau thì nhu cầu magie của cơ thể ở trẻ sẽ khác nhau, cụ thể là: 

  • Ở trẻ em 1-3 tuổi, nhu cầu magie hàng ngày là: 80mg
  • Ở trẻ em 4-8 tuổi, nhu cầu magie hàng ngày là: 130 mg
  • Ở trẻ em 9-13, nhu cầu magie hàng ngày là tuổi: 240 mg
  • Đối với bé trai độ tuổi từ 14-18, thì nhu cầu magie của cơ thể bắt đầu tăng mạnh: 410mg/ ngày
  • Đối với bé gái từ 14-18 tuổi thì nhu cầu magie của cơ thể cũng có sự gia tăng so với 9-13 tuổi: 360mg/ ngày.

Các phụ huynh cần lưu ý nhu cầu magie phải được cung cấp đầy đủ qua thực đơn ăn hàng ngày hoặc bổ sung bằng các viên uống magie. Tránh sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa magie có thể khiến trẻ bị ngộ độc do thừa magie.

Nhu cầu magie hàng ngày ở mỗi người là khác nhau 

3. Nhu cầu magie hàng ngày ở người lớn

1 ngày cần bao nhiêu magie, nhu cầu magie ở người lớn có khác gì so với trẻ em, đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ở người trưởng thành, lượng magie cần thiết cho các hoạt động của hệ cơ quan là nhiều hơn và tăng dần theo độ tuổi. Theo các nghiên cứu thì ở nam giới nhu cầu magie sẽ nhiều hơn nữ giới.

Nhu cầu magie của cơ thể ở nam giới 30 tuổi là 400 miligam (mg) magie mỗi ngày. Với nam giới trên 31 tuổi thì nhu cầu magie của cơ thể là 420 mg mỗi ngày. 

Nhu cầu magie của cơ thể ở nữ giới dưới 30 tuổi là 310 mg mỗi ngày. Với nữ giới trên 31 tuổi thì nhu cầu magie hàng ngày là 320 mg. Tuy nhiên, ở phụ nữ mang thai và cho con bú thì nhu cầu magie của cơ thể cần nhiều hơn bình thường, cụ thể là 350mg-360mg/ ngày.

Lượng magie bổ sung qua các chế độ ăn, uống dinh dưỡng hàng ngày được nhiều chuyên gia khuyến cáo là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp nhu cầu magie hàng ngày hay của cơ thể không được đáp ứng đầy đủ dẫn tới thiếu magie, bạn nên sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung để cung cấp đầy đủ magie. Lưu ý rằng, việc sử dụng các thực phẩm bổ sung cung cấp đầy đủ magie nhưng phải đúng với độ tuổi và hàm lượng quy định, tránh việc thừa magie có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt, nặng hơn là suy hô hấp, suy tim.

Nhìn chung, dù ở độ tuổi nào thì nhu cầu cung cấp magie cho cơ thể vẫn luôn là rất cần thiết để duy trì các phản ứng sinh học, duy trì chức năng của hệ thần kinh và của cơ bắp. Tùy vào từng độ tuổi, bạn nên cung cấp nhu cầu magie hàng ngày bằng các thực phẩm hoặc bổ sung qua viên uống magie, magie B6, lưu ý không nên bổ sung dư thừa hàm lượng magie vì sẽ dẫn đến ngộ độc.

Magie là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân thì có thể bị thiếu hụt vi chất này và gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe.

Trong trường hợp này, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng để xây dựng thực đơn giảm cân phù hợp. Đồng thời có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với công thức độc quyền từ Mỹ hiện đang được rất nhiều người quan tâm thực hiện.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đào thải mỡ thừa, cung cấp các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, trong đó có Magie. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe, đặc biệt còn giúp nâng cao hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cơ thể thiếu Magie sẽ gây bệnh gì?

Cơ thể thiếu Magie sẽ gây bệnh gì?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

66

Bài viết hữu ích?