Zalo

7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Béo phì và mỡ bụng là 2 tình trạng sức khỏe nguy hiểm, do đó sẽ cần đến các biện pháp hỗ trợ đặc biệt. Người khó giảm mỡ bụng cần tập trung thay đổi chế độ ăn kèm tập luyện thể dục để sớm có được thân hình săn chắc cùng sức khỏe tốt nhất.

1. 7 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất

Giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh là mong ước của rất nhiều người, đặc biệt là với chị em thừa cân hay béo phì. Theo đó, những trường hợp khó giảm mỡ bụng dù đã kiên trì theo đuổi các biện pháp giảm cân, có thể tham khảo 7 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất sau đây:

1.1. Hạn chế thực phẩm nhiều đường

Theo bác sĩ, thói quen ăn ngọt và yêu thích thực phẩm nhiều đường rất dễ dẫn đến hiện tượng tăng cân mất kiểm soát và đương nhiên mỡ bụng sẽ tăng theo. Mặt khác, bổ sung quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, trong đó bao gồm việc chất béo xấu tích trữ quanh gan và gây mỡ bụng. Do đó, một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là phải cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn hàng ngày. 

Đồng thời chị em có mỡ bụng cần xem xét có nên cắt giảm hoàn toàn các loại thức uống có đường hay không, bao gồm nước ép, nước ngọt, nước đường hoặc các loại đồ uống thể thao khác. Để đảm bảo an toàn cần xem kỹ thông tin trên nhãn để không đưa vào cơ thể đường tinh chế.

Một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là cắt giảm lượng đường tiêu thụ 

1.2. Cung cấp cho cơ thể nhiều protein

Một trong 7 cách giảm mỡ bụng nhanh là tăng cường bổ sung đạm (hay còn gọi là protein). Nghiên cứu khoa học chứng minh protein ức chế đến 60% cảm giác thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất để kiểm soát calo ít hơn mỗi ngày, qua đó hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Kèm theo đó, người ăn nhiều protein được báo cáo có lượng mỡ thừa tại vùng bụng ít hơn. Những thực phẩm giàu protein phổ biến bao gồm trứng, các loại thịt cá, đậu, các loại hạt, sữa và chế phẩm từ sữa…

1.3. Cắt giảm carbohydrate

Khi cắt giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn mỗi ngày, cảm giác thèm ăn của chúng ta sẽ giảm đi, qua đó hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng nói riêng và giảm cân nói chung được diễn ra thuận lợi hơn. Chế độ ăn kiêng với lượng carb thấp cũng hạn chế được tình trạng tích nước, qua đó tăng tốc độ giảm cân mà vẫn an toàn. Vì vậy một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là cắt giảm carbohydrate.

1.4. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Những trường hợp khó giảm mỡ bụng và băn khoăn không biết phải làm sao có thể tìm đến giải pháp tăng cường các loại phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày. Trong đó cần ưu tiên nhóm chất xơ hòa tan có trong rau xanh, các loại trái cây, ngũ cốc và yến mạch… Theo nghiên cứu, chất xơ hòa tan liên kết với nước để tạo thành một loại gel nằm trong đường ruột. Loại gel này có tác dụng làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn qua ống tiêu hóa, nhờ đó mà cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng chậm hơn, giúp no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Bác sĩ cho biết mỗi ngày nếu ăn 10g chất xơ có thể hỗ trợ giảm 3.7% lượng mỡ thừa tại vùng bụng, đặc biệt là các loại mỡ gây hại.

Người khó giảm mỡ bụng không nên chỉ tập trung vào các bài tập đốt cháy mỡ bụng vì sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn

1.5. Tập thể dục đều đặn

Một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất và đồng thời duy trì sức khỏe tốt là tập thể dục. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người khó giảm mỡ bụng không nên chỉ tập trung vào các bài tập đốt cháy mỡ bụng vì sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Thay vào đó, bạn nên tập các bài tập như cardio, chạy bộ, đi bộ hoặc bơi lội… để vừa giảm mỡ bụng vừa giảm mỡ toàn cơ thể. Đặc biệt, tập thể dục đều đặn không chỉ giúp duy trì cân nặng lý tưởng mà còn ngăn ngừa tình trạng mỡ thừa tích tụ trở lại. Ngoài ra, tập thể dục còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như chống viêm, kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

1.6. Kiểm soát căng thẳng và ngủ đủ giấc

Một trong 7 cách giảm mỡ bụng nhanh được nhiều chuyên gia khuyến cáo là phải có biện pháp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần và ngủ đủ giấc. Các nghiên cứu cho thấy hormone Cortisol ngoài việc gây căng thẳng còn làm tăng nguy cơ tích mỡ thừa tại vùng bụng. Theo đó, các bài tập như yoga hay ngồi thiền… có thể hỗ trợ giảm căng thẳng và mang lại vòng bụng như mong muốn. Thêm vào đó, giấc ngủ cũng đóng nhiều vai trò quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy ngủ không đủ giấc hay chất lượng giấc ngủ kém là một trong những nguyên nhân dẫn đến tích lũy mỡ thừa ở vùng bụng.

1.7. Theo dõi calo

Để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể chặt chẽ và chính xác, bạn cần xây dựng cho bản thân một nhật ký ăn uống, qua đó có biện pháp điều chỉnh phù hợp. Với sự phát triển công nghệ hiện đại như hiện nay, việc này rất dễ dàng thông qua các ứng dụng theo dõi bữa ăn trên smartphone.

2. Làm sao để thực hiện hiệu quả và bền vững?

Các cách giảm mỡ bụng nhanh nhất được nhắc đến ở phần trên có thể hiệu quả, tuy nhiên để thực hiện tốt và duy trì bền vững thì bạn cần lưu ý một số vấn đề.

  • Chăm chỉ tập luyện: Như đã đề cập, tập luyện thể lực hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt, đồng thời còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên để hiệu quả tập luyện tốt nhất, bạn bắt buộc phải duy trì đều đặn và chăm chỉ tập luyện mỗi ngày. Người khó giảm mỡ bụng nên ưu tiên thực hiện các bài tập toàn thân như chống đẩy, kéo xà hay nhảy dây… để đốt cháy khoảng 500-600 calo mỗi lần tập luyện;
  • Tập luyện cơ bụng: Đây là một giải pháp bổ sung để giảm mỡ bụng nhanh chóng. Các chuyên gia cho biết nên thực hiện bài tập cơ bụng 3 lần trong tuần, bao gồm động tác gập bụng và nâng chân trong 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần;
  • Hạn chế muối: Để hạn chế tình trạng giữ nước bất thường, bạn cần cắt giảm lượng natri nạp vào cơ thể, đồng nghĩa phải tránh muối. Thay vào đó, chúng ta có thể tăng thêm hương vị của món ăn bằng các loại thảo mộc và gia vị khác;
  • Uống đủ nước: Nước hỗ trợ rửa trôi độc tố, từ đó mang lại lợi ích kép khi vừa giúp sở hữu làn da tươi sáng sáng vừa mang đến vòng bụng phẳng. Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung thức uống lành mạnh khác như trà xanh (chứa chất chống oxy hóa), nước ép rau và trái cây tươi;
  • Tránh xa rượu: Cồn có thể làm cho dạ dày bị đầy hơi. Do đó để giảm mỡ bụng nhanh và hoàn hảo, tránh xa rượu bia là điều bắt buộc.

Nếu vẫn đang băn khoăn về những cách giảm mỡ bụng tại nhà trên khó có thể đem lại được kết quả bền vững thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân chuyên sâu truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới có tỷ lệ tái béo thấp nhất trong tất cả các phương pháp giảm béo, quản trị cân nặng hiện nay. 

Trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và phân tích các chỉ số sức khỏe (tỷ lệ mỡ, chỉ số BMI, các chỉ số xét nghiệm máu,..), giải thích cụ thể về liệu trình truyền, hỗ trợ về thực đơn cũng như chế độ ăn uống…. Và quan trọng nhất người thừa cân sẽ được truyền các loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin B-complex tăng cường chức năng não, gan; Vitamin C tăng chuyển hoá chất béo, đốt cháy mỡ thừa; khoáng chất Vàng Selen giúp loại bỏ mỡ thừa đồng đều trên mọi bộ phận của cơ thể. Kết quả là sau một thời gian thực hiện, các vùng mỡ thừa sẽ được loại bỏ, cơ thể trở lên săn chắc đồng thời giảm thiểu được nhiều nguy cơ vấn đề sức khỏe do thừa cân gây ra.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Uống cà phê giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Uống cà phê giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

Ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

13

Bài viết hữu ích?