Zalo

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng không chỉ khiến bạn thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày mà còn khiến bạn gặp các trở ngại trong sinh hoạt. Không những thế, ở những người có mỡ bụng cao, nguy cơ tiềm tàng các bệnh mãn tính là rất lớn. Nhiều người áp dụng các chế độ ăn kiêng và tập luyện nhưng không giảm mỡ bụng, điều này làm dấy lên thắc mắc rằng mất bao lâu để giảm mỡ bụng và làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

1. Mỡ bụng và các nguy cơ đến sức khỏe

Trước khi tìm hiểu về việc mất bao lâu để giảm mỡ bụng, chúng ta cần biết rằng, mỡ bụng bao gồm lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng. Đa phần hiện nay, mỡ bụng được hình thành do tình trạng thừa cân, thừa năng lượng hoặc có thể do lười vận động, yếu tố di truyền. 

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có khoảng 90% mỡ cơ thể nằm ngay dưới da ở hầu hết mọi người, theo ước tính của Trường Y học Harvard. Đây được gọi là mỡ nằm dưới da, 10% còn lại được gọi là mỡ nội tạng. Nó nằm dưới thành bụng và trong các khoảng trống xung quanh các cơ quan. Đó là loại mỡ liên quan đến một số vấn đề sức khỏe, như:

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ là điều dễ dàng, thậm chí rất khó để đạt được kết quả nếu bạn không có một kế hoạch giảm cân bài bản. Do đó, cách tốt nhất để giảm mỡ bụng là đặt ra mục tiêu giảm tổng lượng mỡ ở cơ thể thông qua chế độ ăn uống và tập luyện. Khi bạn bắt đầu giảm cân, giảm mỡ, mỡ bụng sẽ bắt đầu giảm đi. 

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ là điều dễ dàng

2. Giảm mỡ bụng mất bao lâu?

2.1 Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Khi bắt đầu thực hiện các chế độ tập luyện giảm cân, không ít người thắc rằng mất bao lâu để giảm mỡ bụng hay mất bao lâu để giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình, để có thể giảm 1 pound (khoảng 0,45 kg), trung bình bạn phải đốt cháy khoảng 3.500 calo. Bởi vì 3.500 calo tương đương với khoảng 1 pound (khoảng 0,45 kg) mỡ.

Đúng như những chỉ số được đưa ra, với việc giảm 0,45kg cân nặng hay 0,45 kg mỡ, tương đương với 3500 calo mỗi tuần, bạn phải loại bỏ 500 calo từ chế độ ăn hàng ngày. Và nếu duy trì với tốc độ này, bạn có thể giảm khoảng 4 pounds (khoảng 1,8 kg) trong một tháng.

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng, điều này phụ thuộc vào việc bạn có tham gia các hoạt động thể chất nhiều hay không, vì các hoạt động thể chất sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó quá trình giảm cân, giảm mỡ sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Để có thể giảm 1 pound , trung bình bạn phải đốt cháy khoảng 3.500 calo

2.2 Mất bao lâu để có 6 múi?

Mất bao lâu để có cơ bụng 6 múi cũng là một trong các câu hỏi được nhiều người đặt ra, đặc biệt khi bạn đang khao khát giảm từ một chiếc bụng mỡ sang chiếc bụng săn chắc với từng khối cơ đẹp. 

Để có được cơ bụng 6 múi, các phương pháp giảm mỡ như ăn kiêng cần phải được kết hợp với các bài tập siết chặt và tạo hình cơ bụng kéo dài trong một thời gian. Thời gian cần để đạt được cơ bụng 6 múi phụ thuộc vào từng cá nhân, bao gồm cơ thể, thể trạng và cân nặng. Những người có cơ thể béo với lượng mỡ cao sẽ mất thời gian luyện tập lâu hơn so với những người gầy với ít mỡ.

Thường thì, nam giới cần ít nhất 4 đến 6 tháng luyện tập chăm chỉ để đạt được cơ bụng 6 múi. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo từng người. Để đạt được thành công, việc duy trì lối sống ăn uống lành mạnh chiếm 70% và luyện tập chiếm 30% phần còn lại.

Nhìn chung, giảm mỡ bụng là một quá trình đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì và áp dụng các phương pháp ăn kiêng, tập luyện một cách đều đặn. Như vậy, để trả lời cho câu hỏi mất bao lâu để giảm mỡ bụngmất bao lâu để có 6 múi, thì bài viết trên đây đã đề cập đến một số cơ chế giảm cân, cũng như cần tập luyện trong một thời gian dài để có được những kết quả như ý. Ngoài ra, với một số phương pháp giảm cân chuẩn y khoa như liệu pháp tiêu hao năng lượng, hoàn toàn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bình thường.

Phương pháp giảm cân này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng nào hiệu quả không?

Có cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng nào hiệu quả không?

65

Bài viết hữu ích?