Zalo

Có cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng nào hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng có thể mang lại một số lợi ích lớn cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2, ung thư… Và tin tốt là việc giảm cân cũng có thể giúp giảm mỡ bụng hay mỡ nội tạng. Vậy cách nào giúp bạn giảm mỡ bụng trong 1 tháng hiệu quả và an toàn?

1. Những cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng có hiệu quả không?

Có một ít mỡ trong cơ thể là tốt cho sức khỏe, nhưng quá nhiều mỡ thừa lại là điều nguy hiểm. Trường Y Harvard ước tính khoảng 90% lượng mỡ trong cơ thể nằm ngay dưới da ở hầu hết mọi người (mỡ dưới da) và 10% còn lại là mỡ nội tạng, tức là loại mỡ nằm bên dưới thành bụng và trong các không gian xung quanh các cơ quan. Đó là chất béo liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, như:

  • Bệnh tiểu đường loại 2
  • Bệnh tim
  • Bệnh ung thư

Nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ bụng trong 1 tháng thì không có phương pháp nào dễ dàng và nhanh chóng giúp bạn có vùng bụng phẳng lì. Bởi chế độ ăn kiêng và thực phẩm bổ sung cấp tốc cũng sẽ không mang đến tác dụng nhanh chóng như vậy. 

Do đó, cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tháng tốt nhất là nỗ lực giảm mỡ tổng thể thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Một khi bạn bắt đầu giảm cân, mỡ bụng cũng sẽ giảm theo. Tuy nhiên, tốc độ giảm mỡ của mỗi người là khác nhau, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, giới tính, mức độ hoạt động… Trung bình, bạn cần phải đốt cháy khoảng 3,500 calo để giảm được 0,5kg. Điều này là do 3,500 calo tương đương với khoảng 0,5kg chất béo. Vì vậy, để giảm 0,5kg mỗi tuần, cách tốt nhất là bạn phải cắt giảm 500 calo khỏi chế độ ăn uống mỗi ngày. Với tốc độ đó, bạn có thể giảm khoảng 2kg trong một tháng.

Ngoài ra, tăng cường hoạt động thể chất sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và xây dựng cơ bắp. Cơ bắp nặng hơn mỡ nên mặc dù bạn trông và cảm thấy gầy hơn nhưng nó có thể không hiển thị trên cân.

Muốn giảm mỡ bụng trong 1 tháng cần sự kết hợp của nhiều yếu tố

2. Gợi ý những cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng

Vòng eo to đầy mỡ khiến bạn tự ti và mang đến nhiều rắc rối về sức khỏe. May mắn thay, giảm cân giúp làm giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe tổng thể. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng thì hãy thử áp dụng những thói quen dưới đây. 

2.1. Uống nhiều nước

Cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tháng là gì? Uống nhiều nước sẽ giúp bạn no lâu hơn và tăng cường trao đổi chất, do đó giúp đốt mỡ thừa hiệu quả hơn. Để giảm cân, bạn cần uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

Trong một nghiên cứu trên 24 người trưởng thành thừa cân béo phì, các tác giả đã nhận thấy những người uống 500ml nước trước mỗi bữa ăn giảm được 13% tổng lượng calo so với nhóm không uống. Ngoài ra, bạn cần hạn chế đồ uống nhiều đường và calo, chẳng hạn như nước ngọt, nước ép, soda, nước tăng lực, … để giảm cân và giảm mỡ bụng trong 1 tháng.

2.2. Theo dõi lượng calo nạp vào và tiêu hao

Việc xác định nhu cầu calo và tạo ra sự thâm hụt calo mỗi ngày sẽ giúp bạn tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch giảm cân hơn. Trong một đánh giá tổng quan của 37 nghiên cứu trên 16,000 người trưởng thành cho thấy những người tính toán lượng calo hằng ngày đã giảm trung bình 3,3kg mỗi năm so với những người không tính toán gì.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến việc đọc nhãn thực phẩm để đưa ra các lựa chọn lành mạnh hơn. Kết hợp tính toán lượng calo hằng ngày và thông tin về calo trên thực phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát calo hiệu quả hơn.

2.3. Ăn chậm hơn 

Một trong những cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tháng hiệu quả là bạn hãy xây dựng thói quen quen ăn chậm hơn. Nó không chỉ giúp bạn tận hưởng món ăn mà còn cảm nhận được cảm giác no.

Một nghiên cứu được tiến hành trên 30 phụ nữ trưởng thành cho thấy việc ăn chậm hơn giúp giảm tiêu thụ 10% calo, tăng lượng nước và tăng hoạt động của một số hormone thúc đẩy cảm giác no trong cơ thể.

2.4. Ăn nhiều chất xơ hơn

Có bằng chứng cho thấy những người tăng tiêu thụ thêm 14g chất xơ từ thực phẩm mỗi ngày mà không thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn đã giảm cân hiệu quả.

Theo nghiên cứu, chất xơ giúp làm tăng cảm giác no lâu hơn cũng như ổn định đường máu. Do đó, bạn nên bổ sung ít nhất 25 – 38g chất xơ mỗi ngày từ thực phẩm để tối ưu hóa sức khỏe tổng thể và thúc đẩy giảm cân.

2.5. Ăn bữa sáng giàu protein

Làm sao để giảm mỡ bụng trong 1 tháng là thắc mắc của nhiều người. Một trong những cách giúp giảm mỡ bụng là ăn bữa sáng giàu protein. Điều này sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giảm tiêu thụ thực phẩm trong ngày.

Trong một nghiên cứu theo dõi trên 19 người, các nhà khoa học đã nhận thấy việc tăng tiêu thụ protein vào bữa sáng đã giúp giảm tổng lượng calo được tiêu thụ trong cả ngày và giảm cân.

2.6. Hạn chế carbs tinh chế

Hạn chế carbs tinh chế trong chế độ ăn hằng ngày là cách hiệu quả để giảm cân và giảm mỡ bụng. Carbs tinh chế là carbs bị loại bỏ thành phần dinh dưỡng và chất xơ trong quá trình sản xuất, chế biến. 

Nguyên nhân là bởi vì carbs tinh chế ít dinh dưỡng và có hàm lượng calo cao. Ngoài ra, chúng còn dễ được hấp thu vào máu và khiến đường máu tăng đột biến.

2.7. Hạn chế sử dụng nước sốt và gia vị

Nước sốt và gia vị đi kèm với món ăn có thể là lý do gây tăng cân dễ bị bỏ qua. Ví dụ, 13g sốt mayonnaise cung cấp tới 90 kcal, 15g nước sốt salad chứa 73 kcal. Do đó, cách hiệu quả để giảm mỡ bụng trong 1 tháng là hãy tránh xa các loại nước sốt và gia vị nhiều calo, chẳng hạn như bơ động phộng, sốt sốt teriyaki, siro… Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các loại nước sốt ít calo như mù tạt, tương ớt.

2.8. Ngủ đủ giấc 

Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ làm gia tăng đáng kể nồng độ hormone ghrelin và cảm giác thèm ăn. Ngược lại, những người ngủ trên 7 tiếng mỗi đêm có khả năng giảm cân thành công cao hơn những người thiếu ngủ.

Chính vì lý do này, cách giảm mỡ bụng trong 1 tháng hiệu quả là ngủ đủ giấc, với khoảng 7 – 8 tiếng mỗi đêm và vào cùng một khung giờ cố định. Bạn cũng nên tránh ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

2.9. Tập cardio

Những bài tập cardio không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn tăng cường hoạt động của tim, phổi. Bắt đầu thói quen tập cardio mỗi ngày, khoảng 20 – 40 phút, sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng trong 1 tháng nhanh nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân nhanh trong vòng 1 tháng thì cần kết hợp thêm những bài tập cardio cường độ cao ngắt quãng (HIIT) vào thói quen tập luyện của mình. Điều này có nghĩa là trong lúc tập cardio, bạn kết hợp thêm 1 – 2 buổi tập HIIT mỗi tuần.

Tập luyện là cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tháng hiệu quả

2.10. Vận động thể chất nhiều hơn

Đến phòng tập hoặc dành thời gian tập thể dục mỗi ngày đôi khi quá khó khăn với những người quá bận rộn. Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân là vận động nhiều hơn trong ngày bằng những hoạt động đơn giản như đi bộ, làm việc nhà, làm vườn... Người ta ước tính những hoạt động này có thể chiếm tới 50% tổng lượng calo được đốt cháy mỗi ngày.

Nếu chỉ tập trung vào việc cắt giảm calo bằng những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, bạn có thể bị loãng xương và mất khối cơ. Do đó, cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tháng an toàn và hiệu quả là kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập luyện khoa học. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng một lối sống khoa học, chẳng hạn như tránh xa căng thẳng, ngủ đủ giấc… để cải thiện sức khỏe tổng thể và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó hiện nay liệu pháp tiêu hao năng lượng đang là giải pháp giúp giảm cân, loại bỏ mỡ bụng hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Khi phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà truyền trực tiếp các tổ hợp vitamin khoáng chất vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng, giảm mỡ bụng, ngăn ngừa các bệnh lý do thừa cân và bảo toàn và siết cơ. Vì thế đây đang là phương pháp giảm cân hiện đại được nhiều người trong giới doanh nhân và nghệ sĩ lựa chọn.

Nguồn: eatingwell.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Cách giảm béo bụng dành cho nam giới khác gì nữ không?

Cách giảm béo bụng dành cho nam giới khác gì nữ không?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng bằng quả bơ không?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng bằng quả bơ không?

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

21

Bài viết hữu ích?