Zalo

Uống cà phê giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Xu hướng sử dụng cà phê trong kế hoạch ăn kiêng hoặc giảm mỡ bụng đang trở nên phổ biến. Cà phê không chỉ mang lại sự tập trung, sáng tạo trong công việc mà hiện nay đã có khá nhiều người thành với với việc sử dụng cà phê trong giảm cân và giảm mỡ bụng. Mặc dù phương pháp này khá hiệu quả nhưng về lâu dài thì thực sự sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy uống cà phê như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả và không gây hại tới cơ thể?

1. Cơ chế hoạt động của các hợp chất cà phê giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Uống cà phê có giảm mỡ bụng không ? Vì sao? Trong kế hoạch giảm cân với cà phê thì cần được thực hiện uống cà phê tối thiểu 720ml rang nhạt mỗi ngày. Các loại cà phê rang nhạt đều có hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol cao hơn so với các loại cà phê rang đậm. Trong chế độ ăn kiêng với cà phê có thể sẽ sử dụng cà phê không chứa hàm lượng cafein hoặc có thể được khử thành phần này, nhưng người thực hiện chế độ phải đảm bảo đủ lượng tối thiểu mỗi ngày. Bên cạnh đó khi sử dụng cà phê để giảm cân thì tránh không sử dụng đường Hợp chất chống oxy hóa của cà phê là polyphenol có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, chẳng hạn như giảm viêm, giảm tổn thương gốc tự do. Và trong quá trình thực hiện giảm mỡ bụng thì sử dụng chế độ ăn này giúp giảm sự thèm ăn và tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Theo tiến sĩ Arnot thì cà phê có thể giảm sự thèm ăn từ đó khiến giảm lượng calo hàng ngày vào cơ thể. Khi sử dụng cà phê trong thời gian ngắn trước bữa ăn có thể giúp làm giảm số lượng thức đưa vào cơ thể của bữa ăn đó. Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu cũng cho hay, họ nhận thấy rằng những loại cà phê có chứa cafein thì có thể làm tăng số lượng calo và chất béo cơ thể đốt cháy từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn và giảm mỡ cũng nhanh hơn. Trong một nghiên cứu đánh giá ở 600 người thì kết quả phát hiện rằng lượng cafein có liên quan đến giảm cân, giảm chỉ số khối cơ thể, và khối lượng chất béo của cơ thể. Bên cạnh đó, cũng có một nghiên cứu khác thực hiện ở 12 người trưởng thành sử dụng chất bổ sung có chứa thành phần cafein và polyphenol. Khi sử dụng hai thành phần này có thể khiến cho quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn. Kết hợp chế độ ăn cà phê cùng luyện tập có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.

Uống cà phê giảm mỡ bụng không là thắc mắc của nhiều người
Uống cà phê giảm mỡ bụng không là thắc mắc của nhiều người

2. Cách uống cà phê giảm mỡ bụng hiệu quả

Khi sử dụng cà phê để giảm mỡ bụng thì nên sử dụng cà phê đen trước bữa ăn khoảng từ 1 đến 2 giờ hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Phương pháp này có tác dụng hiệu quả giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng bằng cách đốt cháy mỡ thừa. Sử dụng cà phê rang sẽ có hiệu quả giảm mỡ tốt hơn so với cà phê hoà tan. Lý do hàm lượng cafein trong cà phê rang sẽ không bị mất đi quá nhiều. Kết hợp sử dụng cà phê rang với luyện tập thể dục sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Trước khi thực hiện các bài tập khoảng 30 phút có thể sử dụng một ly cà phê đen nhằm giúp tạo cho các acid béo chuyển hóa thành năng lượng và tăng cường tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Với mỗi buổi sáng khi sử dụng một ly cà phê đen không đường có thể tăng sức sống, sáng tạo và cảm hứng làm việc. Đồng thời giảm các giác đói và hạn chế việc nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Còn sau bữa tối, khi sử dụng một ly cà phê không đường có thể giúp giảm lượng mỡ thừa ở các vùng trong cơ thể đặc biệt là vùng bụng, đồng thời đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng. Mặc dù cà phê có thể mang lại nhiều hiệu quả trong việc giảm mỡ cơ thể nhưng khi sử dụng chúng quá nhiều cũng có thể gây ra một số vấn đề:

  • Lượng cafein quá mức khi thực hiện chế độ ăn kiêng với cà phê sẽ gây ra một số hậu quả cho sức khoẻ chẳng hạn như tình trạng cao huyết áp, Trong một nghiên cứu thực hiện quan sát mối liên quan giữa cà phê và huyết áp ở hơn 100 người mắc bệnh cao huyết áp. Những người tiêu thụ nhiều hơn ba tách cà phê mỗi ngày có chỉ số huyết áp cao hơn so với những người không sử dụng. Cafein cũng là một hợp chất có tác dụng lợi tiểu, khi đó sẽ khiến cho cơ thể bài tiết nhiều chất lỏng hơn qua nước tiểu. Cho nên uống cà phê nhiều có thể sẽ phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. Như vậy sẽ làm cho các chất điện giải quan trọng trong cơ thể bị mất đi chẳng hạn như kali, natri. Cơ thể bị mất chất điện giải bao gồm kali có thể gây ra tình trạng hạ kali máu ảnh hưởng đến kiểm soát cơ bắp và sức khỏe của tim. Không những thế lượng cafein còn ảnh hưởng đến các cơn đau tim, đau đầu, mất ngủ đồng thời tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương, và thậm chí một số người gặp triệu chứng trầm cảm.
  • Với kế hoạch ăn kiêng cùng cà phê có thể dẫn đến tình trạng cân nặng tăng trở lại. Khi cơ thể thích nghi với số lượng calo thường xuyên tiêu thụ và áp dụng giảm lượng calo nạp vào lúc này cơ thể sẽ thích nghi bằng cách làm chậm quá trình trao đổi chất, khi đo lượng calo bị đốt cháy cũng giảm. Cùng với sự thay đổi nội tiết do hạn chế lượng calo khiến cho tình trạng thèm ăn tăng cao.
  • Chế độ giảm cân bằng cà phê có thể thực hiện trong khoảng hai đến bảy tuần và không nên áp dụng lâu dài. Uống một lượng cà phê chứa cafein lớn vào cơ thể có thể dẫn đến tình trạng tăng quá mức lượng cafein trong cơ thể, và gây ra các vấn đề liên quan đến tâm thần kinh.
Phương pháp uống cà phê giảm mỡ bụng giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân mong muốn
Phương pháp uống cà phê giảm mỡ bụng giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân mong muốn

Với những phân tích trên có thể thấy uống cà phê giảm mỡ bụng vốn có hiệu quả, tuy nhiên điều này cũng tồn tại một vài ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe, do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện. Để có thể giảm mỡ bụng nói riêng và mỡ toàn cơ thể nói chung, hiện nay nhiều người đã tìm tới những phương pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng. Đây được biết đến là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ. Theo đó, trước khi thực hiện liệu trình giảm cân với phương pháp này bạn sẽ được thăm khám với các bác sĩ để làm xét nghiệm, đánh giá, đo chỉ số cơ thể để tìm ra nguyên nhân gây tích trữ mỡ bụng. Dựa vào những kết quả đó bác sĩ sẽ tư vấn về một liệu trình giảm cân sao cho phù hợp với cá nhân hóa từng người. So với những cách giảm cân tại nhà thì phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng vốn an toàn, hiệu quả hơn nhờ cơ chế tác động của các vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó là khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý nên giảm cân truyền tiêu hao năng lượng không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da một cách tốt nhất mà ít có phương pháp nào có thể thực hiện được.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả

7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

27

Bài viết hữu ích?