Zalo

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân là một hành trình đơn độc và nhiều thách thức. Đối với một số người, việc kết hợp thói quen tập thể dục vào kế hoạch giảm cân của họ có thể khó khăn. Điều đó không có nghĩa là giảm cân mà không cần tập thể dục là không thể.

Bài viết này sẽ khám phá khả năng đạt được mục tiêu giảm cân mà không cần tập thể dục. Chúng ta sẽ thảo luận về cách chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân và cách tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế. .

1. Bạn có thể giảm cân chỉ với một chế độ ăn uống lành mạnh?

Giảm cân phần lớn liên quan đến việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn, đây là yếu tố quan trọng nhất để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng ít calo, chất béo và đường bổ sung có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Điều này bao gồm tránh thức ăn chế biến sẵn và thức ăn nhanh, chọn protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt, đồng thời ăn nhiều trái cây và rau quả. 

Ngoài ra, thay thế đồ uống có đường bằng nước và hạn chế khẩu phần ăn có thể giúp giảm lượng calo tổng thể và hỗ trợ giảm cân. Mặc dù tập thể dục không cần thiết để giảm cân, nhưng nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Tập thể dục giúp hình thành cơ bắp, tăng sức bền và sức bền, cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa nội tiết tố. Hoạt động thể chất thường xuyên cũng giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần. Kết hợp các hoạt động aerobic và rèn luyện sức mạnh vào thói quen của bạn có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng. Do đó, mặc dù không bắt buộc, nhưng tập thể dục nên được coi là một phần quan trọng trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào.

giảm cân
Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân mà không cần luyện tập

2. Kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày của bạn

Như đã đề cập, tập thể dục có nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe của bạn, bao gồm thúc đẩy giảm cân và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau. Tin tốt là bạn không cần phải dành hàng giờ mỗi ngày cho một chế độ tập thể dục cường độ cao để thu được lợi ích. Thay vào đó, hãy thử kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của bạn bất cứ khi nào có thể.

  • Leo thang bộ
  • Đậu xe cách xa cửa hàng tạp hóa và đi bộ đến lối vào 
  • Đi dạo trong giờ nghỉ trưa 
  • Sử dụng một quả bóng tập thể dục hoặc bàn đứng tại nơi làm việc 
  • Đầu tư vào máy chạy bộ và đi bộ hoặc chạy bộ trong khi bạn xem tivi 
  • Đầu tư vào một chiếc bàn làm việc đứng và máy chạy bộ và đi vài dặm trong khi bạn làm việc.

Bằng cách biến việc tập thể dục thành một phần của thói quen hàng ngày, bạn có thể tận hưởng tất cả những lợi ích sức khỏe mà hoạt động thể chất mang lại.

Nếu gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu giảm cân, bạn nên cân nhắc tìm lời khuyên của chuyên gia y tế. Bác sĩ có thể giúp bạn điều hướng mọi thử thách mà bạn có thể gặp phải trong hành trình giảm cân và có thể đưa ra hướng dẫn phù hợp. 

Ngoài ra, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm cân, chẳng hạn như Wegovy, để giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Wegovy là một loại thuốc giảm cân giúp kiểm soát hormone gây đói để giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no hơn sau khi ăn một lượng nhỏ thức ăn. Thuốc này hoạt động tốt nhất khi thay đổi lối sống lành mạnh như tập thể dục, ăn một chế độ ăn uống cân bằng và giảm lượng calo.

Giảm cân mà không cần tập thể dục là có thể. Tuy nhiên, hoạt động thể chất giúp đốt cháy nhiều calo hơn là chỉ ăn kiêng đơn thuần, vì vậy thói quen tập thể dục rất quan trọng nếu bạn muốn có kết quả bền vững lâu dài. Ngoài ra, hoạt động thể chất thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bao nhiêu protein ảnh hưởng đến việc giảm cân?

Bao nhiêu protein ảnh hưởng đến việc giảm cân?

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng và an toàn

Chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng và an toàn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

18

Bài viết hữu ích?