Zalo

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có rất nhiều phương pháp thanh lọc cơ thể và chế độ ăn kiêng được cho là giúp cơ thể giải độc và đạt được kết quả giảm cân tốt hơn. Bài viết này sẽ giải thích các chế độ ăn kiêng giải độc và thanh lọc cơ thể, cách chúng hoạt động và liệu chúng có hiệu quả hay không.

1. Điều gì liên quan đến việc làm sạch giảm cân?

Mặc dù không có định nghĩa chính xác về quá trình thanh lọc giảm cân hoặc những gì nó nên bao gồm, nhưng ý tưởng chung là loại bỏ một số thói quen ăn kiêng hoặc lối sống cản trở quá trình giảm cân. 

Thanh lọc cơ thể giảm cân tuân thủ các hướng dẫn cụ thể và các hạn chế về chế độ ăn uống để đạt được mục tiêu giảm cân hoặc đốt cháy chất béo nhất định trong một thời gian ngắn, thường là 30 ngày hoặc ít hơn. 

Một số sản phẩm thanh lọc cơ thể được sử dụng để giúp bạn giảm cân nói chung, nhưng một số lại tuyên bố là nhắm mục tiêu giảm mỡ ở một số vùng nhất định trên cơ thể. 

Chế độ ăn kiêng giải độc cũng nhằm mục đích sử dụng ngắn hạn, nhưng mục tiêu ở đây là loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn. 

  • Chất gây dị ứng 
  • Kim loại nặng 
  • Hóa chất công nghiệp 
  • Thuốc trừ sâu 
  • Chất gây ô nhiễm
giảm cân
Thanh lọc cơ thể bằng chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng giải độc khác nhau về thời gian và cường độ, nhưng hầu hết sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số hoặc tất cả những điều sau đây để cố gắng giảm cân:

  • Nhanh trong 1-3 ngày 
    • Luyện tập thể dục đều đặn Kiêng thực phẩm chứa nhiều chất gây dị ứng, chất gây ô nhiễm và kim loại nặng, sau đó từ từ đưa chúng trở lại chế độ ăn uống của bạn 
    • Kiêng rượu bia, thuốc lá, cà phê, đường tinh luyện Uống một số loại đồ uống (một số yêu cầu nước ép trái cây và rau tươi, sinh tố, trà và nước, và các chế độ ăn kiêng giải độc khác yêu cầu bạn uống những thứ cụ thể như nước chanh hoặc nước muối) 
    • Sử dụng chất làm sạch ruột kết, thụt tháo hoặc thuốc nhuận tràng.

3. Detox giảm cân có thực sự hiệu quả?

Có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh cho tuyên bố rằng chế độ ăn kiêng giảm cân làm sạch và giải độc có tác dụng và hỗ trợ giảm cân. Chế độ ăn kiêng giảm cân gần giống nhất với chế độ ăn kiêng rất ít calo (VLCD), tiêu thụ 450-800 calo mỗi ngày. 

Tuy nhiên, các VLCD được sử dụng trong các nghiên cứu kết hợp tổng nhu cầu dinh dưỡng, trong khi các chất tẩy rửa giảm cân ít có khả năng cung cấp cân bằng dinh dưỡng và giải quyết tất cả các nhu cầu dinh dưỡng. Điều này làm cho detox không an toàn vì chúng có thể gây thiếu hụt chất dinh dưỡng. VLCD và detox giảm cân có thể dẫn đến giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng chúng không bền vững đối với sức khỏe và thể chất lâu dài.

Nhịn ăn ngắn hạn hoặc dài hạn thường gây ra tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng giải độc, làm sạch ruột và quá liều. Nhịn ăn ngắn hạn và hạn chế calo nghiêm trọng có thể gây mệt mỏi, khó chịu và hôi miệng. Nhịn ăn lâu dài có thể gây mất cân bằng điện giải và thiếu hụt năng lượng, khoáng chất và vitamin. 

giảm cân
Sử dụng nước detox thanh lọc cơ thể

Các VLCD thường đi kèm với nhiều lần tẩy rửa có thể làm tăng nguy cơ bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng. Rủi ro và mối quan tâm về an toàn của việc thanh lọc cơ thể giảm cân bao gồm mất nước và sự phát triển của sỏi mật do giảm cân nhanh chóng. Làm sạch ruột kết có thể gây ra tác dụng phụ như đầy hơi, chuột rút, mất nước, buồn nôn và nôn. 

Nếu bạn bị bệnh thận mãn tính, nước trái cây và sinh tố làm sạch liên quan đến việc tiêu thụ nhiều rau xanh có thể làm tăng tổn thương thận. Dùng quá liều thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng, chất bổ sung hoặc thậm chí là nước có thể xảy ra khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng giải độc. 

Bạn không nên thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng giải độc hoặc chế độ hạn chế calo nào khác nếu bạn thuộc nhóm đối tượng:

  • Một thanh niên 
  • Một đứa trẻ 
  • Một người lớn tuổi suy dinh dưỡng 
  • Mang thai hoặc cho con bú 
  • Bệnh tiểu đường hoặc có vấn đề về lượng đường trong máu khác 
  • Bị rối loạn ăn uống
giảm cân
Cân nhắc sử dụng Wegovy giảm cân

Ngoài ra còn có một số điều bạn có thể làm để giúp khởi động quá trình trao đổi chất của mình, chẳng hạn như:

  • Ăn chất béo lành mạnh: Kết hợp chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn một cách điều độ có thể giúp bạn giảm béo phì và cân nặng. Chất béo lành mạnh cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như bảo vệ tim và trí nhớ của bạn và cải thiện sức khỏe của xương. 
  • Ăn thực phẩm ít natri: Giảm lượng natri có thể làm giảm đầy hơi bằng cách loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể bạn. 
  • Ăn nhiều chất xơ và protein: Bao gồm chất xơ và protein trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn duy trì lượng đường trong máu ổn định và tránh cảm giác đói. Thực phẩm giàu protein bao gồm các sản phẩm từ động vật như thịt và thực phẩm từ sữa ít chất béo, các loại đậu và quả hạch. 
  • Ăn nhiều rau: Ăn các loại rau giàu chất xơ, nhiều nước sẽ giúp gan, thận và hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp bạn tăng cường bổ sung chất xơ và nước. 
  • Giảm lượng đường và rượu: Cắt giảm lượng calo rỗng trong rượu và đường và thay thế chúng bằng thực phẩm toàn phần có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tổng thể. 
  • Uống nước: Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày có thể làm giảm độc tố và natri gây đầy hơi. Bạn không cần chỉ uống nước tinh khiết – bạn cũng có thể kết hợp các loại đồ uống giàu nước như trà không đường hoặc nước trái cây ép lạnh không thêm đường.

Wegovy được sử dụng cùng với chế độ ăn ít calo và chế độ tập thể dục để hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng cho những người đủ điều kiện. Những người đủ điều kiện bao gồm những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 27 trở lên với ít nhất một tình trạng đồng thời xảy ra có liên quan đến cân nặng của họ. Các điều kiện xảy ra đồng thời bao gồm tăng huyết áp và bệnh tiểu đường loại 2.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử bất kỳ phương pháp nào làm sạch hoặc giải độc cơ thể. Các chuyên gia sẽ xem xét và đưa ra lời khuyên phù hợp để giúp bạn không gặp phải phản ứng phụ hay biến chứng nguy hiểm khi thực hiện thải độc giảm cân. Đồng thời bệnh nhân cũng cần chủ động tìm hiểu rõ và luôn lắng nghe cơ thể để kịp thời nhận được hỗ trợ nếu cảm nhận thấy những khó chịu trong suốt quá trình thực hiện kiểm soát cân nặng cùng với chuyên gia và bác sĩ.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Bao nhiêu protein ảnh hưởng đến việc giảm cân?

Bao nhiêu protein ảnh hưởng đến việc giảm cân?

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Cách chọn phương pháp giảm cân tốt nhất

Cách chọn phương pháp giảm cân tốt nhất

Bạn hiểu gì về liều lượng của Wegovy?

Bạn hiểu gì về liều lượng của Wegovy?

14

Bài viết hữu ích?