Zalo

Cách chọn phương pháp giảm cân tốt nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có vô số phương pháp và sản phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, không có phương pháp nào là giải pháp phù hợp cho tất cả mọi người và cũng không có phương pháp giảm cân “hoàn hảo”. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách tìm kiếm phương pháp giảm cân tốt nhất cho bạn.

1. Vai trò của chuyên gia chăm sóc quá trình giảm cân

Một trong những chìa khóa quan trọng nhất để giảm cân lâu dài là làm việc với chuyên gia y tế để tìm ra một phương pháp phù hợp Không giống như các chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân nhất thời, một bác sĩ giảm cân đủ kinh nghiệm có thể giúp bạn thực hiện những thay đổi lâu dài, bền vững để giảm cân và duy trì cân nặng lâu dài. 

  • Hướng dẫn về tình trạng sức khỏe gặp phải trong giảm cân. 
  • Đề xuất các chuyên gia dinh dưỡng lên kế hoạch bữa ăn cá nhân. 
  • Đề xuất các bài tập phù hợp với cơ thể của bạn. 
  • Đề nghị thay đổi chế độ ăn uống phù hợp với lối sống của bạn. 
  • Giúp bạn hiểu được cách giảm cân khoa học. 
  • Giúp bạn đưa ra quyết định về mục tiêu giảm cân ngắn hạn và dài hạn. 
  • Kê toa thuốc giảm cân như Wegovy để tăng hiệu quả của kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh.
  • Thực hiện điều trị tâm lý để tăng hiệu quả
giảm cân
Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm cân hiệu quả

2. Lên kế hoạch bữa ăn lành mạnh có thể giúp hành trình giảm cân của bạn

Kế hoạch bữa ăn để giảm cân có thể cung cấp cấu trúc và giúp bạn đi đúng hướng với mục tiêu giảm cân của mình. Khi chọn một kế hoạch bữa ăn, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố ngoài lượng calo. 

Ví dụ, bạn nên nhắm đến một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Điều quan trọng nữa là chọn thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và ít đường bổ sung và chất béo không lành mạnh.

  • Tập trung vào thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến: Tốt nhất nên chọn thực phẩm ít chế biến hơn, chẳng hạn như rau, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây. Nguồn protein nạc cũng rất lý tưởng. 
  • Hạn chế đường bổ sung và chất béo không lành mạnh: Chọn thực phẩm ít đường bổ sung và chất béo không lành mạnh, chẳng hạn như chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa. 
  • Bao gồm nhiều loại chất dinh dưỡng: Nhằm mục đích có một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein, chất xơ và chất béo lành mạnh
  • Kích thước khẩu phần rất quan trọng: Hãy chú ý đến khẩu phần ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu calo như đồ ăn nhẹ và món tráng miệng đã qua chế biến.
giảm cân
Đốt cháy calo nạp vào bằng các bài tập phù hợp với thể trạng

3. Xây dựng thói quen luyện tập

  • Chọn các hoạt động bạn thích: Chọn các hoạt động bạn thích là rất quan trọng, vì bạn sẽ có nhiều khả năng gắn bó với chúng lâu dài hơn. Những hoạt động này có thể là bất cứ thứ gì, từ đi bộ đường dài, khiêu vũ đến nâng tạ. 
  • Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe: Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe hoặc chấn thương nào, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi xây dựng kế hoạch tập luyện. Họ có thể giúp bạn xác định hoạt động nào an toàn và phù hợp với bạn. 
  • Tăng dần cường độ của bạn: Khi bắt đầu một thói quen tập thể dục mới, điều quan trọng là phải tăng dần cường độ và thời lượng của bạn để tránh chấn thương. Bắt đầu với các bài tập ngắn hơn và dần dần tăng lên các buổi dài hơn. 
  • Đừng ngại yêu cầu trợ giúp: Nếu bạn không chắc chắn về việc thực hiện đúng bài tập hoặc cần trợ giúp về hình thức, đừng ngần ngại nhờ huấn luyện viên cá nhân hoặc các chuyên gia thể dục khác hướng dẫn.

Bạn có thể nâng cao cơ hội thành công của mình bằng cách lựa chọn phương pháp giảm cân thích hợp. Mặc dù không có phương pháp nào phù hợp với tất cả mọi người, nhưng việc tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể giúp bạn xác định phương pháp có lợi nhất, khả thi và bền vững nhất cho các trường hợp cụ thể của mình. Điều quan trọng cần nhớ là thay đổi lối sống, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống bổ dưỡng, là điều cần thiết để giảm cân thành công lâu dài.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Thực phẩm đốt cháy chất béo nào tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Thực phẩm đốt cháy chất béo nào tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Giảm cân cấp độ tế bào: Những điều cần biết

Giảm cân cấp độ tế bào: Những điều cần biết

Làm thế nào để phục hồi sau phẫu thuật túi mật

Làm thế nào để phục hồi sau phẫu thuật túi mật

38

Bài viết hữu ích?