Zalo

Thực phẩm đốt cháy chất béo nào tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chúng ta sẽ thảo luận về những loại thực phẩm được khoa học chứng minh giúp tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên và giúp bạn giảm cân. Các loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng, đồ uống đốt cháy chất béo và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và cách cơ thể bạn sử dụng như sau.

1. Quả hạch

Các loại hạt là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bất cứ ai cũng có thể ăn, cho dù họ đang cố gắng giảm cân. Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng khác nhau và cũng là một nguồn protein tốt. 

So với các loại thực phẩm giàu protein khác, các loại hạt có lượng chất dinh dưỡng cao hơn. Chúng lành mạnh hơn nhiều để tiêu thụ, giúp giảm cân tốt hơn và là cách tốt để giúp đốt cháy chất béo, đặc biệt đối với những người không nhận đủ protein trong chế độ ăn uống thông thường hàng ngày.

2. Cá

Một số loại cá có chứa khoáng chất và chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể chúng ta. Chúng không chỉ giúp chúng ta đốt cháy chất béo nhanh hơn mà còn giúp nuôi dưỡng da và xương, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và những thứ khác mà cơ thể chúng ta cần. Đặc biệt, các loại cá béo như cá hồi rất tốt cho việc giảm cân và giữ gìn sức khỏe.

giảm cân
Chất béo trong cá hồi rất tốt trong cơ thể 

3. Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ là một chất thay thế lành mạnh cho các loại dầu nặng béo khác mà còn chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và một số chất hóa học giúp cải thiện việc sử dụng năng lượng và lượng chất béo mà cơ thể dự trữ. 

Chất béo trung tính chuỗi trung bình được tìm thấy trong dầu dừa được cho là một phần giúp cơ thể tích trữ ít chất béo hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn.

4. Sữa chua giàu đạm

Gần như tất cả các loại sữa chua đều tốt cho sức khỏe con người. Chúng chứa vi sinh vật, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, sữa chua giàu protein được cho là có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, cảm giác đói và tăng cân. 

Một số loại sữa chua, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp, được coi là đặc biệt tốt cho sức khỏe do lượng chất dinh dưỡng tuyệt đối mà chúng sở hữu và vì những loại sữa chua này thường ít calo nên điều này cũng giúp giảm cân.

giảm cân
Sữa chua giúp giảm cảm giác thèm ăn 

5. Trứng

Có một số lo ngại về lượng cholesterol trong trứng; các nghiên cứu cho thấy rằng trứng có nhiều chất đạm và các chất dinh dưỡng khác, khiến chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe và là món ăn tuyệt vời khi cố gắng giảm cân nhưng vẫn duy trì mức độ dinh dưỡng đầy đủ. Mặc dù trứng có nhiều cholesterol, nhưng ăn trứng hàng ngày không liên quan trực tiếp đến việc có cholesterol cao.

6. Ớt

Ớt (và các loại ớt cay khác) có chứa một chất hóa học được gọi là capsaicin, mà một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng điều này có thể khiến ớt trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng của bạn để đốt cháy chất béo. Bên cạnh ớt, capsaicin cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm cay khác và là hóa chất chính tạo ra sức nóng mà con người cảm thấy.

7. Trà xanh

Như bất kỳ người hâm mộ trà xanh nào cũng đã biết, đây là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe với một số khoáng chất và chất chống oxy hóa khác nhau. Trà xanh đã được nghiên cứu nhiều lần và được chứng minh là giúp giảm cân so với những người không uống trà xanh. Người ta tin rằng chất chống oxy hóa là nguyên nhân giúp giảm cân nhanh chóng, điều đó có nghĩa là nhiều loại thực phẩm và đồ uống chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể rất tốt cho việc giảm cân.

8. Cà phê

Tất cả chúng ta đều biết về cà phê, nhưng bạn có thể không biết rằng uống cà phê thường xuyên đã được chứng minh là làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân và giảm cân theo thời gian. Giảm cân được cho là có liên quan đến tác dụng của caffein trong cà phê, vừa đóng vai trò là chất kích thích vừa là chất ức chế cảm giác thèm ăn.

giảm cân
Cà phê tăng cường trao đổi chất nhanh hơn 

9. Nước

Nước không chỉ không chứa calo mà còn là một trong những thứ quan trọng nhất mà chúng ta có thể uống để giữ sức khỏe và giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy uống nước lạnh có tác dụng tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi. 

10. Đồ uống giàu đạm

Như chúng tôi đã đề cập với các loại thực phẩm tương tự, đồ uống giàu protein không chỉ tốt cho cơ thể về mặt dinh dưỡng mà tất cả protein đều giúp tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến lượng calo nạp vào thấp hơn và tăng hiệu quả giảm cân.

11. Thực phẩm tránh ăn khi giảm cân

Giống như một số loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng, chẳng hạn như trà xanh đốt cháy chất béo, các loại hạt và trứng, có một số loại thực phẩm bạn nên tránh hoàn toàn nếu đang cố gắng giảm cân..

  • Bánh quy, bánh ngọt và đồ ngọt khác 
  • Bia 
  • Kem 
  • Pizza 
  • Thực phẩm có đường 
  • Khoai tây chiên 
  • Đồ uống có đường 
  • Bánh mì trắng 
  • Nước hoa quả “giả”

Giảm cân không chỉ là đếm calo. Như bạn có thể thấy trong danh sách thực phẩm cần tránh này, đường, chất béo bão hòa, dầu béo và một số loại ngũ cốc, tất cả đều thúc đẩy tăng cân hoặc tích trữ chất béo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc giảm cân có thể rất phức tạp để hiểu, nhưng biết những loại thực phẩm nào tốt hơn cho bạn để giúp bạn giảm cân có thể tạo ra sự khác biệt cho những người đã đấu tranh để giảm cân và ngay cả những người đã giảm cân nhưng không thể giữ được. Tuy nhiên, chỉ ăn đúng loại thực phẩm đôi khi là không đủ, và bạn nên nói chuyện với bác sĩ về các loại thực phẩm và đồ uống đốt cháy chất béo và những gì khác có thể được thực hiện để giúp giảm cân an toàn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Cách chọn phương pháp giảm cân tốt nhất

Cách chọn phương pháp giảm cân tốt nhất

Giảm cân cấp độ tế bào: Những điều cần biết

Giảm cân cấp độ tế bào: Những điều cần biết

Làm thế nào để phục hồi sau phẫu thuật túi mật

Làm thế nào để phục hồi sau phẫu thuật túi mật

Liệu pháp ngoại bào là gì và nó có thể giúp bạn như thế nào?

Liệu pháp ngoại bào là gì và nó có thể giúp bạn như thế nào?

21

Bài viết hữu ích?