Zalo

Liệu pháp ngoại bào là gì và nó có thể giúp bạn như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Liệu pháp ngoại bào là một loại điều trị hoạt động với các tế bào tự nhiên của cơ thể bạn để giúp bạn phục hồi và trẻ hóa. Chúng hoạt động bằng cách giao tiếp hiệu quả với các tế bào của bạn để đảm bảo rằng cơ thể bạn đang phản ứng hoặc thích nghi với bệnh tật hoặc những sửa chữa cần thiết, chẳng hạn như tổn thương tế bào, đau hoặc viêm. Chúng là một thành phần quan trọng để tăng cường sức khỏe và là một lợi ích sinh học đã được chứng minh.

1. Ngoại bào là gì?

Ngoại bào là một phần của quá trình sinh học tự nhiên của chúng tôi. Chúng là các túi ngoại bào nhỏ (EV) được giải phóng từ các tế bào trong cơ thể chúng ta, sau đó các túi này liên lạc với phần còn lại của cơ thể chúng ta. Chúng có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bệnh tật và thậm chí có thể phát hiện những thứ như ung thư.

Ngoại bào được hình thành thông qua giai đoạn endocytosis của tế bào chúng ta. Trong quá trình này, màng tế bào bong ra và kết hợp với nhau để tạo thành nội nhũ. Bên trong nội nhũ, ngoại bào bắt đầu hình thành. Chúng chứa những thứ như protein, protein DNA, mRNA và miRNA.

  • Ngoại bào làm gì có lợi?

ngoại bào di chuyển khắp cơ thể chúng ta đến những nơi chúng ta có thể cần hỗ trợ thêm trong việc chữa bệnh. Chúng được tìm thấy trong mọi chất dịch cơ thể, chẳng hạn như nước tiểu. Họ chọn một ô và giải phóng nội dung của nó cho các phản ứng cụ thể đang hoạt động trong cơ thể.

Ví dụ: nếu cơ thể bạn bắt đầu bị nhiễm trùng, ngoại bào của nó sẽ hoạt động với phản ứng miễn dịch của bạn để chống lại và bảo vệ cơ thể chống lại nó. Điều này rất quan trọng để giảm viêm, tối đa hóa sức khỏe của não và các mối quan tâm về thần kinh, trao đổi chất, giảm đau mãn tính, tái tạo tế bào và mô.

liệu pháp ngoại bào
Ngoại bào thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể
  • Ngoại bào có thể giúp gì?

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sau một cơn đau tim, các tế bào bị tổn thương sẽ giải phóng ngoại bào để tái tạo các tế bào tim. Ngoại bào cũng rất quan trọng trong thời kỳ mang thai, vì chúng dùng để chuyển tiếp thông tin từ tế bào của người mẹ sang thai nhi. Chúng cũng được biết là nói với người mẹ khi đến lúc chuyển dạ. Ngoài ra, chúng có liên quan đến việc hỗ trợ các bệnh như ung thư hoặc thoái hóa thần kinh. 

2. Liệu pháp ngoại bào là gì?

Liệu pháp ngoại bào thường là truyền IV có chứa ngoại bào để giúp cơ thể bạn tăng cường chữa lành. Vì chúng đóng vai trò là sứ giả cho các phản ứng và nhu cầu của cơ thể bạn, nên việc tự điều trị bằng ngoại bào có thể giúp cơ thể bạn tăng cường.

Phương pháp điều trị này không chứa tế bào và hoạt động theo phản ứng tự nhiên của cơ thể bạn. Điều này dường như rất có lợi cho những người bị viêm mãn tính hoặc viêm nặng hoặc mắc các bệnh tự miễn dịch. Liệu pháp ngoại bào là an toàn và vì chúng không phải là tế bào gốc nên cơ thể bạn sẽ không từ chối các phương pháp điều trị.

  • Điều trị như thế nào?

Ngoại bào được đưa ra dưới dạng điều trị IV nhỏ giọt, nghĩa là nó sẽ đi trực tiếp vào máu của bạn để hấp thụ hoàn toàn và phản ứng nhanh hơn. Bạn sẽ cảm thấy những lợi ích sớm hơn nhiều so với các phương pháp khác.

Liệu pháp IV giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi sau khi ốm nhờ sự kết hợp mạnh mẽ của chất lỏng, vitamin, chất chống oxy hóa và ngoại bào. Khi nói đến những người gặp khó khăn trong việc uống thuốc hoặc giữ nước, phương pháp điều trị IV là một giải pháp thay thế tuyệt vời. Các tác dụng phụ thông thường tương đương với bất kỳ loại thuốc tiêm nào khác, có thể bao gồm một số mẩn đỏ hoặc bầm tím tại chỗ tiêm.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Cách hiệu quả nhất để dùng Glutathione là gì?

Cách hiệu quả nhất để dùng Glutathione là gì?

Thực phẩm đốt cháy chất béo nào tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Thực phẩm đốt cháy chất béo nào tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Một mũi tiêm Toradol kéo dài bao lâu?

Một mũi tiêm Toradol kéo dài bao lâu?

44

Bài viết hữu ích?