Zalo

Bao nhiêu protein ảnh hưởng đến việc giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn giàu protein thường được quảng cáo là một cách tuyệt vời để hỗ trợ giảm cân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mối liên hệ giữa protein và giảm cân để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc chế độ ăn giàu protein có phù hợp với mình hay không.

1. Làm thế nào để protein thúc đẩy giảm cân?

Protein giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân và giải phóng các hormone khiến chúng ta cảm thấy no sau bữa ăn. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein có thể có lợi khi xem xét chế độ ăn kiêng giúp thúc đẩy giảm cân.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy những người tham gia chế độ ăn giàu protein sẽ giảm được nhiều mỡ trong cơ thể hơn những người theo chế độ ăn kiêng protein tiêu chuẩn. Điều này cho thấy rằng tiêu thụ đủ lượng protein là chìa khóa để giảm cân. Bột giảm cân và chất bổ sung thường được làm bằng bột protein, và chúng có thể hiệu quả trong việc giúp kiểm soát sự thèm ăn và đạt được mục tiêu giảm cân. 

Tuy nhiên, chúng phải luôn được thực hiện cùng với tập thể dục và ăn kiêng lành mạnh. Protein đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ bắp. Ăn một chế độ ăn giàu protein, cùng với bột giảm cân và chất bổ sung, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. 

Protein cũng có thể giúp ngăn ngừa mất cơ trong quá trình giảm cân. Tiêu thụ đủ lượng protein giúp duy trì khối lượng cơ bắp, điều này rất quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ngay cả khi tuân theo một kế hoạch tập thể dục, điều quan trọng là đảm bảo bạn có đủ chất đạm để bảo vệ chống mất cơ. 

protein
Protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn trong quá trình giảm cân 

Nếu không chắc chắn bạn nên tiêu thụ bao nhiêu protein, tốt nhất nên tìm tư vấn y tế chuyên nghiệp để được hướng dẫn phù hợp. Mặc dù protein có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nó chỉ là một phần của lối sống lành mạnh. 

Một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để giảm cân lâu dài và bền vững. Ngoài ra, nếu bạn đang cân nhắc dùng bột giảm cân hoặc chất bổ sung.

Chế độ ăn giàu protein có hiệu quả giảm cân trong thời gian ngắn nhưng có thể không an toàn để duy trì lâu dài. Một ví dụ là Wegovy, một loại thuốc giảm cân giúp thúc đẩy cảm giác no và tăng cường hiệu quả của việc chuyển sang chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh hơn. Wegovy đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong việc giúp mọi người giảm cân lâu dài. 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng giảm cân thành công và duy trì cân nặng khỏe mạnh cần có chế độ ăn kiêng, tập thể dục và thay đổi lối sống. Hoạt động thể chất thường xuyên, chế độ ăn uống cân bằng và ngủ đủ giấc đều cần thiết để giảm cân bền vững. 

Bác sĩ có thể giúp bạn xác định xem chế độ ăn giàu protein có an toàn hay không và đưa ra các khuyến nghị để giúp đạt được kết quả giảm cân mong muốn. Ngoài hướng dẫn y tế, điều quan trọng cần lưu ý là một số người có thể cần hỗ trợ thêm để đạt được hiệu quả giảm cân bền vững.

Protein có thể là một công cụ hữu ích giúp đạt được kết quả mong muốn. Chế độ ăn giàu protein có thể giúp tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và duy trì khối lượng cơ bắp. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo rằng chế độ ăn giàu protein là lựa chọn phù hợp với bạn. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Thuốc giảm cân nhóm Semaglutide

Thuốc giảm cân nhóm Semaglutide

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Thanh lọc cơ thể giảm cân với nước thải độc

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

Hỗ trợ giảm cân từ chuyên gia

83

Bài viết hữu ích?