Zalo

Ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thay đổi chế độ đồ ăn để giảm mỡ bụng vốn là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt với chị em phụ nữ. Do đó, khi đối diện với tình trạng mỡ bụng, bạn có thể tăng cường sử dụng một số thực phẩm sau để sớm có được vòng 2 săn chắc.

1. Các loại đồ ăn giảm mỡ bụng

Ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất chắc chắn là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Khi mà tình trạng béo phì ngày càng gia tăng như hiện nay thì nhu cầu giảm cân tại nhà bằng cách ăn kiêng đang trở thành xu hướng của mọi người, đặc biệt là các chị em. Nếu bạn chưa đạt được hiệu quả với các loại đồ ăn giảm mỡ bụng đang dùng thì nên tham khảo danh sách dưới đây:

1.1 Thịt gà

Một trong các loại đồ ăn giúp giảm mỡ bụng tốt cho cả nam và nữ chính là thịt gà. Đây là loại thực phẩm cung cấp được lượng protein cần thiết cho vận động mỗi ngày và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn vẫn nên lựa chọn phần thịt nạc nhất của gà chính là ức gà để sử dụng, đây là phần nạc có chứa nhiều protein nhất và ít chứa chất béo.

Một trong những đồ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả là thịt gà
Một trong những đồ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả là thịt gà

1.2 Trứng

So với các loại thịt thì lượng protein mà trứng mang lại không thể bằng, thậm chí ăn trứng nhiều còn làm tăng cholesterol LDL không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm đồ ăn giảm mỡ bụng thì trứng là một sự lựa chọn tốt cho thực đơn. Nhằm hạn chế nguy cơ tăng cholesterol xấu khi ăn trứng, các chuyên gia mách bạn chỉ nên ăn phần lòng trắng, hạn chế ăn lòng đỏ hoặc nên ăn ít để đảm bảo trứng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Lòng trắng trứng với thành phần dinh dưỡng chính chỉ có protein, carbs và cực kỳ ít chất béo. Phần lớn lượng cholesterol của trứng nằm ở lòng đỏ, do đó nếu chỉ ăn lòng trắng thì đây sẽ là đồ ăn giảm mỡ bụng tốt

1.3 Thịt cá hồi

Cá hồi là một trong các loại đồ ăn giúp cung cấp chất đạm, chất béo tốt cho sức khỏe. Ăn cá hồi giúp bạn no lâu nhưng lượng calo nạp vào cơ thể là tương đối ít. Thành phần dinh dưỡng của cá hồi gồm protein, chất béo lành mạnh, omega-3 rất tốt cho việc giảm mỡ, đặc biệt là giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy ăn cá hồi giúp ngăn ngừa bệnh đông máu, ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch.

1.4 Bông cải xanh

Bông cải xanh hoặc các cây họ cải như súp lơ, bắp cải cũng giúp giảm mỡ rất tốt. Các loại rau, bông cải này giúp làm đầy khoang dạ dày và tạo ra cảm giác no lâu. Ngoài ra, bông cải, súp lơ cũng là những đồ ăn giảm mỡ bụng tốt cho hệ tim mạch.

Bông cải xanh là đồ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả
Bông cải xanh là đồ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

1.5 Sử dụng giấm táo trong chế biến đồ ăn giảm mỡ

Giấm táo là một trong những loại giấm tốt cho sức khỏe của mọi người mà các nhà khoa học khuyên nên dùng. Bạn có thể dùng giấm táo trong việc chế biến các nước sốt ăn kèm hay thậm chí pha loãng để uống hàng ngày. Theo một nghiên cứu ở những người có thói quen dùng giấm táo thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn kiêng thì giảm cân hiệu quả 1,2 - 1,7kg trong vòng 12 tuần.

1.6 Khổ qua

Khổ qua là một trong số các loại thực phẩm chứa ít calo nhưng đem lại cảm giác no lâu, sử dụng khổ qua trong các món xào hay nấu canh đều sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1.7 Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung dinh dưỡng tuyệt vời và đồng thời là một trong những loại đồ ăn giảm mỡ được ưa chuộng. Hiện nay thì các sản phẩm được chế biến từ các loại hạt như granola, bánh ngũ cốc, bánh yến mạch kết hợp ngũ cốc là một trong các sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn vặt. Tuy nhiên, nếu ăn các loại hạt này quá nhiều bạn vẫn có nguy cơ bị béo bụng do chúng có hàm lượng calo cao.

1.8 Các loại trái cây chứa lượng vitamin C cao

Một số loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng và đặc biệt là đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả nếu bạn sử dụng vào những bữa ăn vặt hay ăn tráng miệng.

  • Cam
  • Ổi
  • Thơm (dứa)
  • Bưởi

2. Kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng?

Kiêng ăn gì để giảm mỡ bụng là vấn đề thắc mắc của nhiều người, trên thực tế bạn phải hạn chế những nhóm thực phẩm sau đây để tránh tình trạng tích lũy mỡ bụng

2.1 Thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh

Thức ăn chế biến sẵn là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo bão hòa lớn, có hại cho sức khỏe và đặc biệt là gây tích lũy mỡ thừa. Các sản phẩm chế biến sẵn mà bạn nên hạn chế trong quá trình ăn kiêng là mì gói, đồ hộp, bánh quy ngọt. Bên cạnh thức ăn chế biến sẵn thì thức ăn nhanh cũng nên được đưa vào trong danh sách những loại đồ ăn mà bạn nên hạn chế nếu muốn có một vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Thức ăn nhanh thường là những thực phẩm được chế biến theo kiểu chiên ở nhiệt độ cao với nhiều dầu mỡ, thường sẽ là gà rán, xúc xích chiên,... Những loại thức ăn nhanh là nguyên nhân chính gây ra béo phì và tim mạch ở các nước đang phát triển hiện nay. Do đó, nếu bạn đang thực sự muốn giảm mỡ bụng thì nên tránh xa các thức ăn này.

2.2 Nước ngọt, nước giải khát chứa nhiều đường

Các loại nước ngọt có gas hay nước giải khát như trà sữa là nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, một số thói quen như uống trà sữa, các loại thức uống đá xay chứa nhiều kem cũng gây tăng cân, béo bụng cực kỳ nhanh chóng.

2.3 Bánh ngọt

Bánh ngọt chứa một lượng lớn calo gây ra thừa năng lượng, béo phì, đặc biệt ở trẻ em và trẻ vị thành niên. Trong bánh ngọt chứa nhiều chất tạo ngọt nhân tạo, khi đưa vào cơ thể phần lớn sẽ được gan chuyển hóa thành năng lượng dư thừa ở dạng mỡ. Do đó, hạn chế ăn bánh ngọt nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn giảm mỡ.

3. Uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

3.1 Nước lọc

Uống đủ lượng nước lọc cần thiết mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất và làm đầy khoang bụng. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn bình thường.

3.2 Nước ép trái cây

Nước ép trái cây là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, không chỉ cung cấp các khoáng chất, vitamin cần thiết, nước trái cây còn giúp giảm mỡ bụng nhờ công dụng đào thải mỡ thừa tự nhiên. Bạn nên tham khảo một số loại nước ép trái cây dưới đây vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

  • Nước ép dứa
  • Nước ép cần tây
  • Nước  chanh nóng pha mật ong
  • Nước ép ổi
  • Nước ép cà rốt
Uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất là băn khoăn của nhiều người
Uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất là băn khoăn của nhiều người

Ngoài việc có cho mình một thực đơn ăn uống khoa học, lành mạnh giúp giảm mỡ hiệu quả thì bạn cũng nên kết hợp tập thể dục, thể lực mỗi ngày để có sức khỏe và tăng hiệu quả giảm mỡ tốt hơn. Nếu đã thử tất cả các phương pháp trên nhưng vẫn không đạt được hiệu quả thì có thể tham khảo thêm phương pháp truyền dịch tiêu hao năng lượng hiện nay. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được tư vấn và thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và điều dưỡng có chuyên môn cao. Phương pháp truyền tiêu hao năng lượng sẽ đưa hợp chất gồm vitamin nhóm B và C, khoáng chất selen vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Hợp chất này sẽ kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đây là phương pháp giảm mỡ, giảm cân vô cùng hiệu quả mà không cần phẫu thuật xâm lấn. Bên cạnh đó, quá trình trị liệu cũng sẽ được tiến hành kèm theo các buổi tập thể lực để đảm bảo người tham gia có được sức khỏe tốt khi thực hiện phương pháp giảm cân chuẩn y khoa này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả

7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Mất bao lâu để giảm mỡ bụng?

Uống cà phê giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Uống cà phê giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

51

Bài viết hữu ích?