Zalo

Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đậu đen là nguyên liệu phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình và còn dùng làm thuốc chữa bệnh. Trong đó, uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng là cách làm đẹp được nhiều phụ nữ áp dụng.

1. Nước đậu đen có tốt cho sức khỏe không?

Nước đậu đen giàu protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất như vitamin K, thiamin, folate, niacin, canxi, sắt, photpho, magie, kali, kẽm và natri,… có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giải độc cơ thể, làm đẹp da, kiểm soát cân nặng. Những lợi ích cụ thể của nước đậu đen bao gồm:

  • Giúp xương chắc khỏe: Canxi và photpho là 2 khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc xương. Sắt và kẽm có chức năng duy trì sức mạnh, độ đàn hồi của hệ xương khớp. Thật bất ngờ khi những thành phần này đều có trong nước đậu đen. Chính vì thế, nước đậu đen là lựa chọn hoàn hảo để phòng ngừa các bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe.
  • Hạ huyết áp: Nồng độ natri thấp là điều kiện cần thiết để duy trì huyết áp ở mức bình thường. Nước đậu đen có hàm lượng natri thấp và nhiều kali, canxi, magie nên có tác dụng làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.
  • Tốt cho người bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu đã chứng minh người bệnh tiểu đường ăn nhiều chất xơ sẽ có mức đường huyết thấp hơn, làm giảm nồng độ lipid và insulin. Một cốc đậu đen nấu chín sẽ cung cấp 15g chất xơ.
  • Bảo vệ tim mạch: Trong đậu đen có chứa vitamin nhóm B, có tác dụng kháng viêm, tăng tính bền thành mạch, giúp làm giảm cholesterol xấu và triglyceride.
uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng
Nhiều người uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng
  • Phòng ngừa ung thư: Đậu đen nằm trong danh sách những thực phẩm có khả năng chống ung thư vì trong thành phần có chứa 8 loại flavonoid. Flavonoid có khả năng giảm tổn thương gây ra bởi gốc tự do. Ngoài ra, đậu đen chứa hàm lượng chất xơ cao nên có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng.
  • Hỗ trợ giảm cân: Uống đỗ đen rang có giảm mỡ bụng không? Thực phẩm chứa nhiều chất xơ kéo dài cảm giác no sau khi ăn và ngăn chặn cơn thèm ăn, do đó giảm lượng calo tiêu thụ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tăng tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ như đậu đen có tác dụng giảm nguy cơ thừa cân béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa: Chính vì chứa nhiều chất xơ nên đậu đen sẽ giúp thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm các triệu chứng tiêu hóa như ợ nóng và táo bón, …
  • Làm đẹp da: Ngoài uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng, tăng cường sức khỏe, đậu đen có giúp duy trì làn da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa da. 10 loại acid amin trong đậu đen có vai trò quan trọng trong sản xuất collagen.

Với những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe của đậu đen, bạn hãy thử rang đậu đen uống giảm cân thường xuyên để sở hữu vóc dáng thon gọn, làn da mịn màng và tăng cường sức khỏe toàn diện.

2. Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng không?

Rang đậu đen uống giảm cân là cách làm đẹp được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc uống đỗ đen rang có giảm mỡ bụng không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu đen có thể sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ giảm cân vì:

  • Đậu đen tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, từ đó giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. 
  • Đậu đen chứa nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin C, A, B1,... có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa năng lượng. Rang đậu đen uống giảm cân là phương pháp đã được chứng minh có hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, giúp giảm chuyển hóa năng lượng dư thừa thành mỡ.
  • Nước đậu đen rang sẽ cung cấp một lượng lớn Arginine có tác dụng chuyển hóa năng lượng, tăng cường đốt cháy mỡ thừa và Glutamine, một loại acid amin cung cấp đến 50% năng lượng sau bữa ăn.
uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng
Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng hiệu quả

Mặc dù nước đậu đen đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống nước đậu đen rang đúng cách mới có hiệu quả và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là những cách uống nước đậu đen rang giảm cân mà bạn có thể thử áp dụng:

  • Nước đậu đen rang: Rang đậu đen uống giảm cân là phương pháp cho hiệu quả nhanh chỉ sau 3 – 5 tuần. Nước đậu đen rang không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp da sáng mịn, đều màu. Cách rang đậu đen uống giảm cân như sau: Cho đậu đen vào chảo rồi rang đều đến khi có mùi thơm, vỏ đậu tách nhẹ. Sau đó, cho đậu đen đã rang vào nồi rồi đun sôi với nước cho tới khi có màu đỏ nhạt. Cho nước đậu đen ra ly, chờ nguội và uống. Lưu ý không cho thêm đường vào nước đậu đen rang vì có thể dẫn đến tăng cân.
  • Nước đậu đen gạo lứt: Cách uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng với gạo lứt như sau: Rang chín đậu đen và gạo lứt trên chảo, sau đó cho vào nồi thêm 500ml và đun sôi và chắt lấy nước uống. Khi đã dùng hết nước đậu đen gạo lứt lần 1 thì bạn có thể cho thêm nước là đun sôi lần 2.
  • Nước đậu đen gừng giảm mỡ bụng: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gừng chứa shogaol và gingerol có tác dụng tăng cường sinh nhiệt, đốt cháy mỡ thừa. Do đó, để tăng cường hiệu quả phương pháp uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng nên thêm vào vài lát gừng. Cách thực hiện như sau: Ngâm đậu đen trong nước muối 15 – 20 phút sau đó vớt ra để ráo và rang qua. Cho đậu đen, lá dứa và một ít muối vào nồi rồi đun sôi. Khi đậu chín, cho thêm gừng vào rồi đun thêm 10 phút. Mỗi ngày uống 1 – 2 cốc đậu đen rang gừng trước bữa ăn chính để làm giảm mỡ bụng. Lưu ý không nên uống trên 300ml mỗi ngày vì có thể gây ra những vấn đề sức khỏe khác.
  • Rang đậu đen uống giảm cân với mật ong: Cách uống nước đậu đen rang giảm cân với mật ong sẽ giúp phụ nữ sau sinh giảm mỡ bụng và lợi sữa cho con bú. Thức uống này sẽ giúp bạn giải độc cơ thể, tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Cách thực hiện như sau: Cho đậu đen vào nồi và hầm trong 1 giờ, sau đó cho vào ly, thêm mật ong vào và khuấy đều rồi uống. Lưu ý là nên uống nước đậu đen mật ong khi ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Đậu đen rang yến mạch giảm mỡ bụng: Rang đậu đen uống giảm cân với yến mạch sẽ giúp bạn có thức uống đầy dinh dưỡng và giảm mỡ bụng hiệu quả. Kết hợp đậu đen và yến mạch có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, phù hợp với những người đang giảm cân và muốn có làn da mịn màng. Nước đậu đen yến mạch cung cấp vitamin và protein dồi dào nên cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, tránh mệt mỏi trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Để thực hiện, bạn hãy hòa tan bột yến mạch trong nước, rang đậu đen. Sau đó đun đậu đen với nước để đậu chín mềm, cho thêm yến mạch vào và đun thêm 5 phút. Cuối cùng thêm hành tươi và một chút muối để tăng hương vị.
  • Cách uống nước đậu đen rang giảm cân với giấm: Đây là cách giảm mỡ thừa được nhiều người Việt áp dụng, vừa giúp giảm mỡ bụng nhanh mà cách làm lại đơn giản. Để thực hiện, rang chín 500g đậu đen sau đó cho vào hũ thuỷ tinh và thêm giấm vào cho đến khi ngập mặt đậu đen. Đậy nắp lại và bảo quản ở nơi thoáng mát trong 2 tuần. Mỗi lần sử dụng, ăn 1 chén nhỏ nước giấm và hạt đậu đen.

Mặc dù có nhiều lợi ích sức khoẻ, nhưng bạn không nên uống nước đậu đen rang thay thế hoàn toàn nước lọc. Bên cạnh uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng, bạn đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập khoa học để giảm cân an toàn, bền vững. Với những người bận rộn, không có thời gian để rang đậu đen uống giảm cân có thể sử dụng những cách giảm mỡ thừa khác như truyền tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững. Đây là phương pháp giảm cân cấp độ tế bào, thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Trước khi thực hiện truyền, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng ngộ độc mỡ, tầm soát bệnh nền. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình truyền, chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp để hỗ trợ quá trình đốt cháy, đào thải mỡ ra khỏi cơ thể. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân nhanh mà không gây mệt mỏi cho cơ thể. Tỷ lệ tái béo của phương pháp này rất thấp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Người béo cần giảm cân ăn rau gì cho tốt?

Người béo cần giảm cân ăn rau gì cho tốt?

Mỡ bụng quá dày phải làm sao?

Mỡ bụng quá dày phải làm sao?

Có nên nhịn ăn 1 tuần chỉ uống nước hay không?

Có nên nhịn ăn 1 tuần chỉ uống nước hay không?

Nhịn ăn gián đoạn 24 tiếng có tác dụng gì?

Nhịn ăn gián đoạn 24 tiếng có tác dụng gì?

45

Bài viết hữu ích?