Zalo

Người gầy nhưng nhiều mỡ bụng, giảm thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Không phải chỉ những người thừa cân, béo phì mới có các vấn đề về vóc dáng cơ thể mà hiện nay có không ít người mặc dù gầy nhưng lại sở hữu nhiều mỡ bụng dưới. Đặc điểm của những người gầy nhưng bụng nhiều mỡ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giải quyết mỡ thừa khi không thể ăn kiêng vì cơ thể đã đủ gầy. Vậy những đối tượng này có thể giải quyết mỡ bụng như thế nào?

1. Vì sao người gầy nhưng nhiều mỡ bụng?

Những người có vóc dáng gầy nhưng lại sở hữu nhiều mỡ bụng dưới được gọi là tạng người skin fat. Đặc điểm chung của những người này là chỉ số chiều cao, cân nặng rất bình thường, khung xương nhỏ, chân tay nhão nhưng tích tụ nhiều mỡ bụng gây mất thẩm mỹ và không tốt cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, huyết áp hay đái tháo đường. Các nguyên nhân gây ra tình trạng ngày gồm có:

  • Lười vận động: đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng gầy nhưng bụng nhiều mỡ, điển hình như dân văn phòng, học sinh, sinh viên có thói quen ngồi nhiều, ít vận động hay luyện tập thể thao. Chính việc thụ động hàng ngày khiến mô và cơ bắp ở bụng không được vận động gây tích tụ nhiều mỡ thừa. 
  • Chế độ ăn thiếu khoa học: việc sử dụng nhiều thức ăn dầu mỡ, giàu tinh bột, đồ ngọt chứa đường hay thực phẩm giàu chất béo cũng làm cơ thể dư thừa chất béo và tích tụ thành mỡ thừa. Ngoài ra, việc ăn đêm, ăn xong nằm ngay cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới tích tụ mỡ thừa ở bụng. 
  • Uống nhiều rượu bia: rất nhiều người sử dụng rượu bia thường xuyên sẽ có hiện tượng “bụng bia” dùng để chỉ lượng mỡ thừa đáng kể tập trung ở vùng bụng do uống rượu bia kéo dài
  • Tư thế đứng hoặc ngồi: việc đứng hoặc ngồi chùng lưng sẽ làm cơ bụng bị giãn ra và yếu dần, dẫn tới hình thành một vùng bụng nhão và nhô ra phía trước
  • Căng thẳng, stress: làm việc quá sức, căng thẳng kéo dài cũng khiến cơ thể sản sinh cortisol gây tăng xu hướng thèm ăn, ăn uống mất kiểm soát, tích tụ mỡ bụng
Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh là nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ bụng

2. Cách giải quyết vấn đề gầy nhưng bụng nhiều mỡ

Có thể thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng người gầy nhưng nhiều mỡ bụng là do chế độ ăn uống và lười vận động. Vì vậy để giải quyết vấn đề này bạn cần thay đổi cả chế độ ăn, chế độ sinh hoạt và tăng cường tập luyện, cụ thể như sau:

  • Bổ sung thêm thực phẩm protein: Các thức ăn giàu protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn, kiểm soát được việc thèm ăn, hạn chế ăn vặt, đồng thời protein cũng giúp phát triển và xây dựng cơ bắp. Cần nạp thêm nhiều nguồn protein lành mạnh cho cơ thể thông qua các thực phẩm khác như trứng, cá, thịt, đậu,…
  • Ăn nhiều trái cây: các loại trái cây chứa rất nhiều vitamin, lại ít chất béo rất tốt cho sức khoẻ và hạn chế hình thành mỡ thừa vùng bụng. Lượng chất xơ trong trái cây cũng giúp tạo cảm giác no lâu hơn, gián tiếp kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. 
  • Sử dụng chất béo lành mạnh: các loại chất béo tốt như dầu oliu, hạt hạnh nhân, quả óc chó,… có hiệu quả tích cực trong việc giảm cân và giảm axit béo bão hoà bám vào cơ quan nội tạng trong cơ thể
  • Hạn chế tinh bột: Bạn cần hạn chế tiêu thụ các loại bánh kẹo, ngũ cốc, bánh mì trắng chứa nhiều tinh bột và ít giá trị dinh dưỡng, đây là nguồn thực phẩm gây tích tụ mỡ bụng hàng đầu.
  • Tăng cường tập luyện: Tập luyện là cách duy nhất để đốt cháy lượng mỡ thừa vùng bụng một cách an toàn và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn tập gym hoặc chơi thể thao, tập luyện đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả giảm mỡ.
Thay đổi chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện tình trạng mỡ bụng ở người gầy

Tóm lại, việc cơ thể gầy nhưng nhiều mỡ bụng thường sẽ do lối sống thiếu lành mạnh, lười luyện tập gây nên. Để giảm bớt mỡ bụng nhưng vẫn có được sức khỏe lành mạnh thì bạn cần tích cực tập luyện, hạn chế các thức ăn dầu mỡ và đồ ngọt có thể làm gia tăng sự tích tụ mỡ thừa. 

Với những người gầy nhưng vẫn muốn giảm mỡ bụng thì có thể lựa chọn phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa nhất hiện nay đã và đang được áp dụng ở các nước phát triển trên toàn thế giới như Hoa Kỳ và các nước châu Âu. Với phương pháp này thì những người thừa cân, béo phì hay nhiều mỡ bụng không cần phải thực hiện các phương pháp thủ thuật phẫu thuật xâm lấn, mà chỉ cần thực hiện truyền các loại dung dịch tiêu hao năng lượng.

Truyền tiêu hao năng lượng được thực hiện bằng cách truyền dịch truyền tĩnh mạch các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là tổ hợp các chất có công dụng tốt trong tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP có vai trò phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bao gồm cả mỡ nội tạng đều sẽ được tham gia vào chuyển hóa. Thông qua đó mà phương pháp này có công dụng không chỉ giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp chân một cách hiệu quả mà còn có công dụng giảm cân trên toàn cơ thể đồng đều, giúp bạn sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Ngoài ra, phương pháp này cũng là cách giảm cân chuẩn y khoa hiện đại nhất mà bạn sẽ được bác sĩ điều trị trực tiếp thăm khám và chỉ định thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng kèm theo. Tác dụng nhằm đánh giá sau đó mới được đưa ra chỉ định truyền dịch phù hợp với thể trạng sức khỏe và nhu cầu của từng người cụ thể. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Thường xuyên chườm nóng bụng có giảm mỡ không?

Thường xuyên chườm nóng bụng có giảm mỡ không?

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng cứng đầu ở phụ nữ

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng cứng đầu ở phụ nữ

Các thực phẩm tồi tệ nhất khiến mỡ bụng hình thành

Các thực phẩm tồi tệ nhất khiến mỡ bụng hình thành

50

Bài viết hữu ích?