Zalo

Thường xuyên chườm nóng bụng có giảm mỡ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chườm nóng bụng là phương pháp sử dụng nhiệt nóng tác động đến vùng bụng giúp giảm đau nhức, đồng thời đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Nhờ khả năng lan tỏa của nhiệt trên bề mặt da mà tuần hoàn máu, mạch máu dưới da có thể hoạt động tốt hơn. Nhiều người thắc mắc không biết liệu, chườm nóng bụng có giảm mỡ không?

1. Chườm nóng có tác dụng gì trong việc đốt mỡ?

Chườm nóng là biện pháp đơn giản được thực hiện bằng cách sử dụng một vật để áp dụng nhiệt lên một vị trí cụ thể trên cơ thể. Phương pháp này giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực đó bằng cách làm giãn nở các mạch máu. Khi lưu thông máu được cải thiện đến các mô, nó có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng. 

Nhiều người đặt ra câu hỏi chườm nóng bụng có giảm mỡ không hay chườm nóng có giúp giảm mỡ bụng không. Câu trả lời là có. 

Chườm nóng không có hiệu quả giảm mỡ bụng ngay lập tức nhưng có một số tác động gián tiếp làm giảm mỡ bụng. Khi chườm ấm bụng, sức nóng từ nhiệt độ cao sẽ làm tăng nhiệt độ da đồng thời kích thích quá trình toát mồ hôi. Việc toát mồ hôi giúp cơ thể loại bỏ các độc tố cũng như chất thải qua da. Đồng thời, sự tăng cường tuần hoàn máu và lưu thông khi chườm nóng vùng bụng cũng có thể giúp cơ thể đào thải mỡ thừa ra ngoài.

Đặc biệt, với các chị em muốn giảm mỡ thừa vùng bụng và lấy lại “vòng eo” con kiến nhanh chóng sau khi sinh em bé thì việc chườm nóng bụng cần cẩn thận hơn. Trong quá trình thực hiện chườm nóng, độ ấm nóng từ túi chườm sẽ tác động lên hệ tuần hoàn làm giãn mạch nhằm tăng lưu thông mạch máu, từ đó làm tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Với mô liên kết thì có thể giảm bớt sự co cứng của hệ cơ, giảm đau các mô mềm và làm tăng sức đàn hồi.

Chườm nóng có giúp giảm mỡ bụng
Chườm nóng có giúp giảm mỡ bụng

2. Cách nào chườm nóng bụng giảm mỡ?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi chườm nóng bụng có giảm mỡ không hay chườm nóng có giúp giảm mỡ bụng không thì chúng ta cần biết cách chườm nóng bụng giảm mỡ như thế nào cho hiệu quả. Một số cách chườm nóng bụng giảm mỡ, cụ thể như sau:

  • Chườm nóng muối hột giúp giảm mỡ bụng dưới: Với muối hột, bạn cần rang muối thật nóng trước khi cho vào túi chườm nóng bằng vải. Lót một lớp khăn sạch lên trên túi và nằm sấp, áp chặt bụng lên túi và để nguyên trong khoảng từ 20 đến 30 phút sau khi ăn.
  • Chườm nóng gừng để giảm mỡ thừa bụng trên: Với gừng, để phát huy công dụng làm giảm mỡ bụng, bạn cần ngâm gừng với rượu trong thời gian kéo dài khoảng 1 tuần. Sau thời gian này cần đun nước gừng ấm trước khi cho vào túi và đắp lên bụng.

Túi chườm nóng có giảm mỡ bụng không? Ngoài các cách làm trên, trên thị trường cũng có nhiều loại túi chườm nóng khác nhau cũng có tác dụng để làm giảm mỡ bụng. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có cách sử dụng riêng, cụ thể như sau:

  • Túi chườm nước nóng: Loại túi này chỉ cần đổ nước nóng vào túi và nhiệt độ của nước sẽ giúp chườm nóng hoặc chườm lạnh một cách dễ dàng.
  • Túi chườm nóng bằng điện: Cắm sạc thiết bị trong khoảng thời gian nhất định để dung dịch bên trong túi nóng lên, sau đó rút điện ra để sử dụng.
  • Túi chườm nóng bằng lò vi sóng: Đặt sản phẩm vào lò vi sóng trong khoảng thời gian ngắn sau đó lấy ra sau đó để sử dụng.

Sau khi làm ấm thiết bị túi chườm thì bạn có thể chườm nóng quanh vùng bụng kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian chườm nóng mỗi lần khoảng 15 phút và chú ý không chườm nóng quá lâu tại cùng một chỗ.

Bên cạnh việc chườm nóng giảm mỡ bụng thì để có vòng hai thon thả, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Hiện nay có nhiều cách chườm nóng để giảm mỡ bụng
Hiện nay có nhiều cách chườm nóng để giảm mỡ bụng

3. Các lưu ý khi thực hiện chườm nóng giảm mỡ bụng

Sau khi đã trả lời được câu hỏi, chườm nóng bụng có giảm mỡ không hay chườm nóng có giúp giảm mỡ bụng không thì có một số lưu ý sau đây cần quan tâm khi sử dụng phương pháp chườm nóng, cụ thể như sau: 

  • Kiểm soát nhiệt độ: Tránh để túi chườm ở nhiệt độ quá cao, nguyên nhân là do ở nhiệt độ cao có thể gây ra tình trạng bỏng da. Trước khi chườm nóng, bạn cần đảm bảo nhiệt độ túi chườm ở mức an toàn để sử dụng.
  • Chất liệu túi chườm: Nếu bạn sử dụng túi chườm nóng đồng thời với túi muối nóng hoặc các loại thảo dược, đảm bảo rằng các nguyên liệu này là sạch, không gây ra tình trạng kích ứng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hạn chế việc sử dụng các chất liệu không rõ nguồn gốc do có thể gây ra tình trạng dị ứng cho da.
  • Chế độ dinh dưỡng hàng ngày kết hợp với hoạt động vận động điều độ: Ngoài việc sử dụng túi chườm nóng giảm mỡ bụng, bạn cần chủ động xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và thực hiện các hoạt động vận động phù hợp để giảm mỡ thừa vùng bụng. 

Đối với riêng chị em phụ nữ sau sinh khi sử dụng túi chườm nóng tác dụng để giảm mỡ bụng cần phải hiểu rằng tử cung cần thời gian để co lại từ từ cũng như phục hồi về kích thước ban đầu. Việc sử dụng chườm nóng kết hợp với các thảo dược có tính nóng, có thể gây ra những ảnh hưởng đến khả năng co hồi của tử cung. Điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe hậu sản như băng huyết và nguy cơ phải tiến hành cắt bỏ tử cung. Đối với những người mẹ sau khi sinh mổ, quá trình co hồi và phục hồi của tử cung sẽ kéo dài hơn so với mẹ sinh thường. Thông thường, sau khoảng thời gian là 6 tuần sau sinh mổ, chị em sinh mổ có thể bắt đầu sử dụng túi chườm nóng. Trước khi sử dụng túi chườm nóng  cần chú ý tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Ngoài các phương pháp giảm cân tự nhiên có hiệu quả chậm, bạn còn có thể thử tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng nhằm tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ trong cơ thể. Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng rộng rãi bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các doanh nhân. Đây là phương pháp giảm cân dựa trên cơ sở khoa học đến từ Mỹ với cách hoạt động là đưa vào cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất cần thiết theo đường tĩnh mạch. Bằng phương pháp này, liệu pháp tiêu hao năng lượng có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, an toàn mà không gây ảnh hưởng bất lợi nào đến sức khỏe.

Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Người gầy nhưng nhiều mỡ bụng, giảm thế nào?

Người gầy nhưng nhiều mỡ bụng, giảm thế nào?

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

82

Bài viết hữu ích?