Zalo

Lăn nước nóng có giảm mỡ bụng không? Cách thực hiện đúng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ thừa sẽ được phân hủy nhờ quá trình tăng nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, lăn nước nóng có giảm mỡ bụng không lại ít được đề cập. Sau đây là một số lý giải để làm rõ lăn nước nóng có làm giảm mỡ bụng không?

1. Sự thật khi giảm mỡ bụng bằng cách lăn nước nóng

Một số nghiên cứu thử nghiệm đã chỉ ra rằng, giảm mỡ bụng bằng cách lăn nước nóng là một điều không thể. Theo như các cơ chế giảm mỡ cơ thể, quá trình thâm hụt calo mới thực sự làm mỡ thừa giảm đi. Giảm cân và giảm mỡ thừa là quá trình chuyển hóa chất béo. 

Mặc dù phản ứng của luyện tập và ăn thâm hụt calo đều làm thân nhiệt tăng giúp đổ mồ hôi nhưng bản chất lại khác cách giảm mỡ bụng bằng nước nóng. Các phân tích đang hướng tới tìm hiểu về khả năng hỗ trợ giảm mỡ bụng khi lăn nước nóng thay vì trực tiếp giảm mỡ.

Hiện nay, các cơ sở được công bố lý giải rằng giảm mỡ bụng bằng nước nóng là không thể. Nguyên nhân là do mỡ bụng và mỡ nội tạng nằm dưới cơ thể cần tác động từ bên trong hoặc máy móc có khả năng can thiệp sâu. Trong khi đó, chườm nước nóng thường chỉ đủ tác động đến phần da và biểu bì bên trên nên sẽ không đủ khả năng thiêu đốt mỡ thừa.

Lăn nước nóng có giảm mỡ bụng không vẫn là một thắc mắc chưa có đáp án. Tuy nhiên, chườm nóng là phương pháp giảm đau giúp lưu thông. Đây là một điểm được mở ra giúp các nghiên cứu về hiệu quả giảm mỡ bụng bằng cách lăn nước nóng có thêm hy vọng.

Tóm lại nếu chỉ giảm mỡ bụng bằng nước nóng thì sẽ khó đạt được hiệu quả. Bạn nên kết hợp chườm nước nóng với các phương pháp giảm cân lành mạnh khác để nhanh chóng có được hiệu quả.

Lăn nước nóng có giảm mỡ bụng không vẫn là một thắc mắc chưa có đáp án
Lăn nước nóng có giảm mỡ bụng không vẫn là một thắc mắc chưa có đáp án

2. Lăn bụng bằng nước ấm có tác dụng gì?

Lăn bụng bằng nước ấm có tác dụng tốt cho sức khỏe. Do đó túi chườm ấm được sử dụng rộng rãi. Một vài công dụng mà nước nóng mang lại khi chườm ấm gồm:

  • Giữ ấm cho cơ thể: Lăn nước nóng sẽ giúp tăng thân nhiệt khi nhiệt độ không khí giảm thấp hơn nhiều so với thân nhiệt cơ thể. Đây là phương pháp làm ấm truyền thống có từ khá lâu đặc biệt là với nhiều sinh viên người đi làm. Chỉ cần chiếc túi chịu nhiệt và nước nóng là họ đã có một sản phẩm làm ấm cơ thể phòng ngừa cảm lạnh.
  • Giữ ấm vùng bụng: Phần bụng dễ bị lạnh do hàn khí hoặc không khí lạnh. Từ đó dẫn đến đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Vì thế mà hầu như những đối tượng dễ bị đau bụng hay lạnh bụng thường cố gắng giữ ấm vùng bụng hơn vào mùa lạnh.
  • Giảm cơn đau nhức: Nước nóng khi chườm lên cơ thể ở nhiệt độ thích hợp sẽ làm giãn nở mạch máu. Nhờ vậy giảm sức ép lên cơ xương và tăng cường khả năng tuần hoàn. Với tình trạng đau nhức cơ bắp do luyện tập hay đau mỏi cổ vai gáy có thể chườm nóng để thư giãn giảm đau.
  • Cải thiện tình thần khi bị căng thẳng mệt mỏi: Thân nhiệt trung bình của con người theo đánh giá là khoảng 37 độ. Đây là mức nhiệt tốt cho mọi cơ quan hoạt động. Khi thân nhiệt giảm hoặc tăng đột ngột sẽ khiến cơ co cứng và gây ảnh hưởng đến tâm trạng. Chườm ấm phù hợp sẽ giúp cơ thể được thả lỏng giúp khí huyết lưu thông. Cũng vì thúc đẩy tuần hoàn tốt nên nhiều lựa chọn thư giãn đã hướng tới chườm nóng hoặc xông hơi.
  • Tiện lợi và tiết kiệm: Túi nước nóng nhỏ gọn và phù hợp với người hay di chuyển. Máy sưởi có khả năng làm ấm cũng như túi nước nóng nhưng khó di chuyển và giá thành cao. Nếu sử dụng thời gian dài máy sưởi sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn là túi nước nóng đổ nước hoặc túi nước nóng cắm điện.
Lăn bụng bằng nước ấm có tác dụng tốt cho sức khỏe
Lăn bụng bằng nước ấm có tác dụng tốt cho sức khỏe

3. Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng nước nóng

Như đã nêu ở trên, việc giảm mỡ bụng bằng nước nóng gần như không thể. Do đó giảm mỡ bụng bằng cách lăn nước nóng cần thực hiện thêm các phương pháp thúc đẩy chuyển hóa mỡ thừa khác.

Trước khi chườm hay lăn nước nóng nên thoa một lớp kem tan mỡ bụng. Lớp kem này sẽ đi vào trong và giúp phân hủy mỡ thừa vùng bụng khi thân nhiệt tăng lên nhờ chườm nóng.

4. Lưu ý khi thực hiện giảm mỡ bụng bằng nước nóng

Giảm mỡ bụng bằng cách lăn nước nóng không được chứng minh mang lại hiệu quả. Nhưng nếu đổi lại là uống nước ấm thì mọi thứ sẽ thay đổi. Cơ thể có đến 70% là nước nên việc bổ sung nước hết sức quan trọng. Thêm vào đó nước ấm được uống vào sẽ loại bỏ độc tố thanh lọc cơ thể giúp cải thiện tình trạng trao đổi chất. Nhờ vậy mà cả mỡ bụng và mỡ nội tạng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng.

Khi uống nước một số đối tượng hay uống nhanh hoặc uống dồn vào một lần. Vì thế mà nên chia nhỏ lượng nước và thời gian sử dụng để cơ thể thẩm thấu hấp thụ được nước đã uống. Ngoài ra, uống nước nóng hay lăn nóng chỉ hỗ trợ giảm cân, bản thân người muốn giảm mỡ nên chú ý sinh hoạt như ngủ đúng giờ, hạn chế ăn khuya, vận động thể thao… thì mới có hiệu quả giảm mỡ bụng lâu dài.

Giảm mỡ bụng bằng nước nóng chưa được hoàn toàn được chứng minh. Do đó, không nên thực hiện nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ cũng như chưa trao đổi với bác sĩ để tránh gây bỏng hay tổn thương lên vùng da được lăn nước nóng. Ngoài ra để thực hiện giảm mỡ bụng bằng nước nóng, cần chú ý chế độ dinh dưỡng và những thói quen sinh hoạt lành mạnh để giúp tăng cường chuyển hóa giúp phân hủy mỡ thừa.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Nguồn tham khảo: Healthline.com, Keepwarmandcosy.com, Fitterfly.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Cách nào giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất?

Dùng đai rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Dùng đai rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng được không?

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng được không?

454

Bài viết hữu ích?