Zalo

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thực tế cho thấy những cách massage giảm mỡ bụng nhanh nhất sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, nhanh chóng mà không phải vật lộn với đống đai nịt bụng khó chịu hay phải chạy bộ, gập bụng nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, massage bụng còn giúp lưu thông tuần hoàn, cải thiện tiêu hóa và làm giảm đầy hơi hiệu quả. Vậy cách cách mát xa bụng giảm béo được thực hiện thế nào?

1. Cách massage bụng giảm béo có hiệu quả như thế nào?

Những cách cách massage bụng giảm béo hỗ trợ giảm mỡ thừa bằng cách hỗ trợ phục hồi sau khi tập luyện và giảm căng thẳng, bao gồm ngủ ngon hơn, giảm đau nhức cơ, tăng phạm vi chuyển động và giảm đau lưng. Ngoài ra, nó có thể giúp dễ dàng tuân thủ chế độ ăn kiêng và chương trình tập thể dục hơn. 

Dưới đây là một số lợi ích bạn có thể trải nghiệm với liệu pháp massage:

  • Ngủ ngon hơn
  • Giảm đau nhức cơ bắp
  • Giảm căng thẳng
  • Cải thiện trạng thái tinh thần
  • Cải thiện phạm vi chuyển động
  • Giảm lo lắng
  • Giảm đau lưng

Theo Bethany O'Shei, một nhà trị liệu massage đã được cấp phép trong 8 năm cho biết: “Massage nhẹ nhàng và đúng cách giúp giải phóng hormone endorphin và mang lại cho cơ thể cảm giác hạnh phúc, thoải mái. Và bằng cách làm những điều lành mạnh cho cơ thể, chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt hơn với chính mình và đối xử với cơ thể bằng sự tôn trọng đáng được nhận.

Trong một báo cáo đăng trên Tạp chí Y khoa Anh năm 1999, các nhà nghiên cứu giải thích rằng, khả năng chữa bệnh của massage đặc biệt hữu ích cho những người không có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Bản thân sự đụng chạm có thể có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt ở những người có ít cơ hội tiếp xúc cơ thể, chẳng hạn như những bệnh nhân không có bạn bè thân thiết hoặc gia đình hoặc có tình trạng thể chất đau đớn.

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay là một phần hữu ích của một chương trình giảm cân toàn diện, nhưng điều quan trọng là bạn phải kiểm soát được kỳ vọng của mình. Để giảm cân thành công, bạn sẽ muốn tập trung vào một chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm soát lượng calo và hoạt động thể chất đầy đủ mỗi ngày. Nếu bạn muốn thêm massage vào thói quen của mình, hãy tìm kiếm những cách mát xa bụng giảm béo đúng cách để có thể giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, linh hoạt và thư giãn.

Những cách massage bụng giảm béo là một phần của chương trình giảm cân toàn diện
Những cách massage bụng giảm béo là một phần của chương trình giảm cân toàn diện

2. Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà an toàn

Theo các chuyên gia sức khỏe, những cách massage giảm mỡ bụng bằng tay muốn có hiệu quả cần được thực hiện đều đặn, kiên trì trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm một số phương pháp khác như xông hơi, chườm nóng, chườm đá lạnh, … Dưới đây là một số cách massage bụng để giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà an toàn mà bạn có thể thực hiện:

  • Kích thích tuần hoàn máu vùng bụng và đốt mỡ thừa: Bạn hãy xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó dùng các loại tinh dầu massage để xoa vào bụng. Dùng 2 ngón tay cái ấn từ rốn lên đến hông khoảng 2 – 3 lần, lực ấn vừa phải, không quá mạnh hoặc quá nhẹ. Tiếp đến, ấn vào bụng và xoa theo chiều kim đồng hồ rồi làm ngược lại trong 2 – 3 phút. Cuối cùng, bạn hãy nắm tay lại và ấn vào eo sau, ấn với lực vừa phải để tác động vào huyệt vị ở đây sẽ giúp lưu thông khí huyết và đốt mỡ thừa.
  • Massage giảm đầy hơi: Dùng 4 ngón tay của mỗi bàn tay đặt trên thân mình và ngang rốn. Sau đó, massage theo chiều kim đồng hồ trong vòng 2 – 3 phút và làm ngược lại. Thực hiện động tác này sẽ giúp bạn cải thiện tiêu hóa và giảm đầy hơi, khó chịu ở bụng.
  • Massage giảm mỡ vùng eo: Bạn hãy đặt 2 tay trên bụng sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau, đẩy 2 tay lại gần nhau trong khi siết chặt cơ bụng và làm như vậy 3 – 5 lần. Sau đó hãy giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh trong vòng 10 – 15 giây.
  • Véo mỡ thừa: Dùng các ngón tay véo mỡ ở hai bên bụng, thả ra và lặp lại động tác trong vòng 2 – 3 phút.
  • Làm thoát bạch huyết: Đặt 2 bàn tay áp vào bụng sao cho các đầu ngón tay hướng xuống phía chân. Sau đó massage kéo 2 bàn tay từ dưới lên hướng về tim  5 – 10 lần. Tiếp theo, đặt tay ở 2 bên hông vào kéo căng da bụng lên phía nách, thực hiện động tác này 5 – 7 lần.
  • Cách mát xa bụng giảm béo kiểu Trung Quốc: Để thực hiện, bạn hãy để một tay lên rốn và ấn mạnh xuống, sử dụng 2 đầu ngón tay của tay còn lại chà xung quanh rốn theo vòng tròn nhỏ mà mở rộng dần ra 2 bên trong khoảng 2 phút.
  • Tạo áp lực lên các huyệt đạo: Để làm được điều này, trước tiên bạn cần xác định được vị trí các huyệt đạo, cụ thể như sau: 3 huyệt ở ngay dưới rốn, lần lượt cách rốn 2,5cm, 5cm và 7,5cm; 2 huyết tiếp theo ở 2 bên rốn, cách rốn khoảng 1,2cm. Các huyệt đạo còn lại có thể được tìm thấy ở 2 bên bụng, lần lượt cách rốn 7,5cm về phía dưới và 5cm về 2 bên. Để tạo áp lực lên các huyệt đạo, bạn hãy đặt 2 đầu ngón tay vào vị trí của nó và nhẹ nhàng xoa bóp. Sau đó, ấn xuống và giữ trong vài phút.
Thực hiện những cách massage bụng giảm béo đều đặn giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng
Thực hiện những cách massage bụng giảm béo đều đặn giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng

Thực hiện các cách massage bụng để giảm mỡ bụng trên đều đặn 10 phút mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Tuy nhiên, để thực hiện đúng những động tác trên là điều không dễ dàng, bạn có thể gặp phải những sai lầm cơ bản như làm sai động tác, sai tư thế, xác định sai vị trí các huyệt đạo, … Vì vậy, có một số lưu ý trong cách massage giảm mỡ bụng bằng tay mà bạn cần nắm vững, cụ thể là:

  • Tư thế tốt nhất để massage giảm mỡ bụng là nằm ngửa trên giường hoặc thảm tập, sàn nhà. Bạn cũng có thể massage bụng khi đứng trước gương.
  • Không thực hiện massage giảm mỡ bụng bằng tay ngay sau khi ăn. Để massage có hiệu quả, hãy thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng trước khi ăn và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm tinh dầu khi massage, chẳng hạn như tinh dầu bưởi, tinh dầu cây bách, ...
  • Đối với những người có bệnh lý dạ dày hoặc có cục máu đông ở chân, tim, suy thận, loãng xương, cao huyết áp, viêm nhiễm tử cung, lạc nội mạc tử cung, … không nên áp dụng những cách massage giảm mỡ bụng bằng tay.

Áp dụng đúng cách massage bụng giảm béo sẽ đem lại hiệu quả giảm mỡ và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là chế độ ăn uống và tập thể dục đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm mỡ bụng. Nếu muốn loại bỏ mỡ bụng cứng đầu nhanh chóng, bạn nên kết hợp tập thể dục, ăn kiêng và massage.

Ngoài việc áp dụng các bài tập theo hướng dẫn trên thì để có thể giảm mỡ bụng một cách hiệu quả bạn có thể áp dụng các giải pháp giảm mỡ thừa toàn thân tiên tiến như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây vốn là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới có tỷ lệ tái béo thấp nhất trong tất cả các phương pháp giảm béo, quản trị cân nặng hiện nay. Trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và phân tích các chỉ số sức khỏe (tỷ lệ mỡ, chỉ số BMI, các chỉ số xét nghiệm máu,..), giải thích cụ thể về liệu trình truyền, hỗ trợ về thực đơn cũng như chế độ ăn uống… nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Mỗi lần truyền trung bình từ 30 - 45 phút không xâm lấn nên không cần ủ tê, gây mê. Với quy trình giảm cân chuyên sâu trên, người thừa cân, béo phì sau một thời gian áp dụng sẽ sớm lấy lại được vóc dáng cùng thân hình săn chắc.

Nguồn: verywellfit.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Thường xuyên chườm nóng bụng có giảm mỡ không?

Thường xuyên chườm nóng bụng có giảm mỡ không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to?

Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to?

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam

20

Bài viết hữu ích?