Zalo

Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo nhiều nghiên cứu, béo bụng có mối liên quan chặt chẽ với bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì thế, giảm mỡ bụng sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thắc mắc không biết tại sao giảm cân mà bụng vẫn to.

Mỡ bụng là điều khiến nhiều chị em phụ nữ buồn phiền, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Vòng eo đầy mỡ không những khiến nhiều người tự ti mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Để giảm mỡ bụng, phụ nữ thường áp dụng nhiều biện pháp như ăn kiêng, tập thể dục,… Mặc dù có hiệu quả giảm trọng lượng cơ thể, tuy nhiên trong một số trường hợp giảm cân nhưng bụng vẫn to. Vậy tại sao tại sao giảm cân mà không giảm mỡ bụng?

1. Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học là nguyên nhân khiến giảm cân nhưng bụng vẫn to

Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to? Chế độ dinh dưỡng có nhiều carbohydrate và chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa có thể khiến bạn giảm cân nhưng bụng vẫn to. Thay vào đó, bạn hãy tiêu thụ nhiều rau, protein nạc và hạn chế thịt đỏ. Sử dụng chất béo lành mạnh hơn từ mỡ cá, quả bơ, dầu của các loại hạt,... Theo nhiều nghiên cứu, cắt giảm vừa phải tinh bột trong chế độ ăn có thể giúp giảm số đo vòng eo.

Ngoài ra, nhịn ăn hay bỏ bữa để giảm cân cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm cân nhưng bụng vẫn to. Nhịn ăn đồng nghĩa với việc cắt giảm lượng calo, khiến quá trình chuyển hóa chậm lại, cơ thể không đủ năng lượng cần thiết để duy trì các chức năng sống. Khi ăn trở lại, các tế bào thiếu dinh dưỡng lập tức hấp thu năng lượng và khiến mỡ thừa tích tụ nhanh hơn, đặc biệt là mỡ thừa vùng bụng.

2. Tại sao giảm cân mà không giảm mỡ bụng? Tập luyện thiếu khoa học

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải trong quá trình giảm mỡ bụng là tập lan man, tập nhiều bài tập không liên quan khiến giảm cân nhưng bụng vẫn to. Thay vào đó, hãy tập trung vào các bài tập chuyên sâu để giảm mỡ bụng và săn chắc cơ.

Nếu bạn chỉ thực hiện được một hình thức tập luyện, hãy lựa chọn thể dục nhịp điệu, chạy bộ hoặc đi bộ. Những bài tập này có hiệu quả đốt cháy mỡ thừa. Tập luyện từ từ để tạo thành thói quen hàng ngày và tăng dần cường độ để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng mong muốn.

Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to? Giảm mỡ bụng không phải điều dễ thực hiện. Nam giới có số đo vòng eo trên 102cm và 89cm ở nữ giới cần phải hoạt động thể chất mức độ vừa 150 phút / tuần hoặc mạnh trong 75 phút / tuần, kết hợp với tập sức mạnh ít nhất 2 lần / tuần.

3. Tại sao gầy mà bụng vẫn to? Uống nước sai cách

Nhiều nghiên cứu đã đưa ra kết luận uống nhiều nước có thể giúp giảm cân. Ngược lại, không uống đủ nước sẽ khiến việc giảm cân và giảm mỡ bụng gặp khó khăn. Vì vậy, khi có ý định giảm mỡ bụng thì bạn cần uống đủ nước.

Ngoài ra, việc tiêu thụ các loại đồ uống bù nước, điện giải cũng là lý do giải thích cho vấn đề tại sao giảm cân mà không giảm mỡ bụng. Các loại đồ uống này thường chứa nhiều đường và khiến bạn phải tiêu thụ nhiều calo hơn. Nếu uống quá nhiều sẽ có thể dẫn đến thừa cân và tích tụ mỡ bụng. Vì vậy, để giảm cân và giảm mỡ bụng, bạn nên cắt giảm các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước tăng lực,… Thay vào đó, hãy chọn nước lọc để tiêu thụ ít calo hơn và giúp giảm mỡ bụng.

4. Di truyền là yếu tố đóng góp trong việc giảm cân nhưng bụng vẫn to

Di truyền là yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến béo phì. Đây là yếu tố nguy cơ không thể thay đổi được, nhưng bạn có thể làm giảm nguy cơ béo phì của mình bằng cách cân đối lượng calo nạp vào và lượng calo đốt cháy để tránh tăng cân.

5. Thân hình quả táo khiến nhiều người giảm cân nhưng bụng vẫn to

Thân hình quả táo được mô tả là dáng người có xu hướng tập trung nhiều mỡ ở vùng bụng hơn so với những vùng khác. Người có thân hình này có sự tăng trưởng nội tiết tố nam và dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ. Điều này gây ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể, đặc biệt là số đo vòng eo và là nguyên nhân tại sao gầy mà bụng vẫn to.

Ngoài ra, người có thân hình quả táo có khả năng trao đổi chất thấp, chuyển hóa và đốt cháy mỡ chậm. Vì thế, những người này khó giảm mỡ bụng hơn so với những người dáng quả lê, đồng hồ cát, …

6. Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to? Hút thuốc lá

Hút thuốc lá nguy hiểm cho người hút và cả những người xung quanh. Theo các nghiên cứu, hút thuốc là còn làm tăng mỡ bụng và mỡ nội tạng nhiều hơn. Vì vậy, để giảm mỡ bụng, hãy bỏ thuốc lá.

tại sao giảm cân mà bụng vẫn to
Hút thuốc lá khiến bạn giảm cân nhưng bụng vẫn to

7. Uống rượu bia khiến bạn giảm cân nhưng bụng vẫn to

Bia có chứa carbohydrate và có thể khiến mỡ bụng nhiều hơn. Bên cạnh đó, tất các các loại rượu đều có chứa calo. Việc tiêu thụ nhiều bia rượu và không tập thể dục, ăn uống đầy đủ có thể khiến bạn tăng cân và khó giảm mỡ bụng.

8. Tại sao gầy mà bụng vẫn to? Căng thẳng

Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ sản xuất hormone cortisol khiến chất béo tích tụ nhiều hơn tại bụng và đây được xem là nguyên nhân tại sao gầy mà bụng vẫn to.

Vì vậy, bạn cần tư vấn từ bác sĩ tâm lý để giúp đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài ra, hãy thử áp dụng những cách giảm căng thẳng như thiền, yoga, đi bộ, tắm hơi, đọc sách, nghe nhạc, …

tại sao giảm cân mà bụng vẫn to
Căng thẳng là nguyên nhân tại sao tại sao gầy mà bụng vẫn to

9. Ngủ không đủ giấc dẫn đến giảm cân nhưng bụng vẫn to

Ngủ không đủ giấc hoặc chất lượng giấc ngủ kém sẽ kích thích cơ thể sản xuất hormone căng thẳng cortisol, dẫn đến tích tụ chất béo và khiến bạn giảm cân nhưng bụng vẫn to. Để có giấc ngủ ngon, bạn có thể thử áp dụng các biện pháp như:

  • Tập thói quen đi ngủ vào một giờ cố định mỗi đêm.
  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Không nên sử dụng rượu bia trước lúc ngủ.
  • Tắt tivi, máy vi tính sớm.

Thông thường, khi giảm cân thì trọng lượng cơ thể giảm và cả mỡ bụng cũng giảm. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và phương pháp giảm cân mà lượng mỡ bụng giảm sẽ khác nhau. Nếu áp dụng sai phương pháp thì có thể dẫn đến giảm cân nhưng bụng vẫn to. Do đó, để giảm được mỡ bụng bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp. Với những người bận rộn, không có thời gian để tập luyện hay xây dựng chế độ ăn, có thể áp dụng các phương pháp giảm mỡ tiên tiến như truyền tiêu hao năng lượng, vừa hiệu quả lại không tốn quá nhiều thời gian cho một liệu trình.

Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng sử dụng tổ hợp truyền vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể dành dạng năng lượng để tiêu hao. Song song với đó, bạn cũng được tham gia các buổi massage với hệ thống máy siêu âm hoàn toàn mới giúp đánh tan các mô mỡ, giải phóng các gốc tự do.

Có thể thấy, phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng tác động từ gốc rễ nguyên nhân gây mỡ thừa bên trong và thực hiện đánh tan các mô mỡ từ bên ngoài giúp bạn sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Chính vì thế, hiệu quả của cách giảm cân này được đánh giá cao và đã thành công tại nhiều nước Châu Âu. Theo đó, trước khi bước vào liệu trình giảm cân, người thừa cân sẽ được bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng quát, tư vấn thể trạng để từ đó có những gợi ý cá nhân hóa, dành riêng cho từng người. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Có thể giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục không?

Có thể giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục không?

Hút mỡ bụng có bị béo lại không?

Hút mỡ bụng có bị béo lại không?

Ăn hạt é có giảm cân không?

Ăn hạt é có giảm cân không?

389

Bài viết hữu ích?