Zalo

Hút mỡ bụng có bị béo lại không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hút mỡ là thủ thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ mỡ ở những vùng dư thừa trên cơ thể như bụng, bắp tay từ đó đem lại vóc dáng mong muốn. Tuy nhiên rất nhiều người lo sợ bị tái béo sau khi hút mỡ bụng, vậy hút mỡ bụng có thật sự hiệu quả không?

1. Hút mỡ bụng có bị béo lại không?

Hút mỡ bụng là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng khi các phương pháp như điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện không mang lại nhiều kết quả. Mặc dù đem lại hiệu quả tức thì khi lấy đi phần lớn lượng mỡ ở bụng, tuy nhiên hút mỡ bụng không được coi là phương pháp giảm cân tổng thể hay giảm cân thay thế. 

Thực tế, không có một phương pháp nào có thể loại bỏ hoàn toàn lượng mỡ vùng bụng, ngược lại sau khi hút mỡ bụng vẫn cần để lại một phần các tế bào mỡ sinh lý như một lớp bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Điều này có nghĩa khi bạn tăng cân trở lại các tế bào mỡ sẽ phình ra như một cơ chế tích mỡ gây béo bụng trở lại, kể cả khu vực đã hút mỡ trước đó.

Bạn vẫn có thể hút mỡ bụng xong lại béo lại nếu không duy trì lối sống lành mạnh

2. Nguyên nhân gây tái béo sau hút mỡ bụng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng hút mỡ bụng xong bị béo lại, cụ thể như sau:

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

  • Sau khi hút mỡ và có được vóc dáng như ý nhiều người lại quá chủ quan và không duy trì thói quen ăn uống khoa học, từ đó khiến mỡ thừa tích tụ trở lại. Thậm chí sau hút mỡ bụng mà không có chế độ ăn uống đúng mực còn khiến mỡ thừa tích tụ nhanh và nhiều hơn trước khi hút mỡ.
  • Tinh bột, chất béo xấu và các loại đồ ngọt, nhiều đường là nguyên nhân khiến lớp mỡ tích tụ nhanh và khó kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, chế độ ăn ít rau xanh, thiếu chất xơ cũng dễ gây béo bụng trở lại.

Lười vận động, ngồi nhiều

  • Sau khi hút mỡ bụng, bạn vẫn phải vận động tích cực để duy trì thân hình cân đối. Việc lười vận động, không tập luyện và ngồi nhiều rất dễ dẫn tới tích tụ mỡ thừa trở lại. Đây cũng chính là nguyên nhân gây tái béo sau hút mỡ bụng phổ biến.
  • Sau khi hút mỡ bụng khoảng 3 tháng là đã có thể tham gia các bài tập nhẹ nhàng, giúp vùng bụng săn chắc hơn. Duy trì việc tập luyện là điều mấu chốt trong xây dựng một cơ thể khoẻ mạnh và săn chắc.
Ăn uống bừa bãi và lười vận động là nguyên nhân chính gây ra tái béo sau hút mỡ bụng

3. Làm thế nào để ngăn ngừa tái béo sau khi hút mỡ bụng?

Để có thể ngăn ngừa việc tích mỡ trở lại sau khi hút mỡ bụng bạn cần chú ý tới các vấn đề sau:

  • Lượng calo nạp vào cơ thể cần bằng hoặc thấp hơn lượng calo tiêu hao để có thể duy trì cân nặng và thân hình săn chắc.
  • Giảm bớt các chất gây béo bụng trong khẩu phần ăn như tinh bột, chất béo, đường,…
  • Có chế độ tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên ít nhất 30 phút/ ngày và 5 ngày/ tuần 
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít/ngày

Tóm lại, phương pháp hút mỡ bụng là phẫu thuật thẩm mỹ nhằm giúp con người loại bỏ nhanh chóng lượng mỡ dư thừa trong cơ thể còn việc duy trì vóc dáng và cân nặng mong muốn được hay không còn phụ thuộc trực tiếp vào chế độ ăn cũng như chế độ tập luyện hàng ngày. Không có phương pháp hút mỡ nào có thể khiến cơ thể duy trì được vóc dáng mãi mãi nếu bạn không có một đời sống khoẻ mạnh và tập luyện đều đặn. 

Ngoài hút mỡ bụng thì hiện nay nhiều người cũng tham khảo và cân nhắc lựa chọn phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng đến từ Hoa Kỳ. Ưu điểm chính của phương pháp này là không xâm lấn, không tác động sâu nên trong quá trình thực hiện người thừa cân vẫn có thể sinh hoạt, ăn uống và làm việc bình thường.

Cơ chế của giảm cân truyền tiêu hao năng lượng, đầu tiên là các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm để kiểm tra xem nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa đến từ đâu, sau đó sẽ thiết kế riêng cho từng người kế hoạch giảm cân khác nhau, trong đó có việc thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện và truyền vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu để thúc đẩy các tế bào mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng phục vụ cho hoạt động hàng ngày.

Kết quả là sau khoảng 8 tuần thực hiện, vùng mỡ thừa không chỉ vùng bụng mà mỡ nội tạng, mỡ cánh tay, mỡ dưới da cũng được loại bỏ một cách hiệu quả. Vì thế truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là cách giảm cân chuẩn y khoa có tỉ lệ tái béo sau giảm thấp nhất hiện nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to?

Tại sao giảm cân mà bụng vẫn to?

Khi ngủ nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Khi ngủ nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Vì sao?

Tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Vì sao?

Thực phẩm nào giúp đốt cháy mỡ bụng?

Thực phẩm nào giúp đốt cháy mỡ bụng?

126

Bài viết hữu ích?