Zalo

Tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Vì sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm giảm mỡ bụng có hại không và lợi ích của phương pháp này như thế nào được nhiều người dành sự quan tâm gần đây. Bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về cách mà tiêm giảm mỡ bụng hoạt động cũng như tính an toàn đối với sức khỏe.

1. Tiêm giảm mỡ bụng là gì?

Tiêm làm tan mỡ, còn được gọi là tiêm lipolytic hoặc tiêm lipolysis, là một thủ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật được sử dụng để nhắm mục tiêu vào giảm các phần mỡ cục bộ ở các vùng trên cơ thể. Tiêm làm tan mỡ thường được sử dụng để nhắm vào các vùng có mỡ tích tụ cứng đầu, chẳng hạn như cằm (mỡ dưới da), bụng, đùi, hông và hai bên sườn. Chúng đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị các túi mỡ nhỏ khó điều trị bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Hình 1. Mỡ bụng là vấn đề khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin
Mỡ bụng là vấn đề khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin

2. Dung dịch được dùng để tiêm thường là gì?

Tiêm giảm béo có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là loại dung dịch được sử dụng. Dung dịch thường được sử dụng trong các tiêm giảm mỡ bụng là một phiên bản tổng hợp của axit deoxycholic. Axit deoxycholic là một axit mật tự nhiên có khả năng phân giải mỡ và trong tiêm giảm mỡ bụng, người ta đã tổng hợp để tạo nên loại axit này nhằm mang lại hiệu quả tương tự.

Dung dịch tiêm mỡ bụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Kybella hoặc Belkyra. Đây là thương hiệu thương mại của axit deoxycholic được sử dụng để xử lý mỡ dư thừa vùng bụng dưới.

Dung dịch sẽ được tiêm trực tiếp vào mỡ dư thừa trong vùng cần điều trị, làm vỡ các màng tế bào mỡ, giải phóng mỡ và kích thích quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên của cơ thể.

Hình 2. Tiêm giảm mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ giúp tiêu hao bớt lượng mỡ thừa không cần phẫu thuật
Tiêm giảm mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ giúp tiêu hao bớt lượng mỡ thừa không cần phẫu thuật

3. Tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Vì sao?

Tiêm tinh chất giảm béo có hại không chắc chắn là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm. Thực tế, nếu được các bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm thực hiện đúng cách thì đây là phương pháp không gây hại. Tuy nhiên, như bất kỳ liệu pháp y tế hay thẩm mỹ nào khác, nó cũng có một số rủi ro và tiềm ẩn các tác động phụ.

Vì thế, điều cần thiết là phải nhận thức được những rủi ro trước khi quyết định điều trị và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Dưới đây là một số rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc tiêm thuốc làm tan mỡ:

  • Phản ứng tại chỗ tiêm: Nếu bạn quan tâm tiêm giảm mỡ bụng có hại không thì đây là triệu chứng bạn không cần phải quá lo lắng. Đa phần khách hàng sau khi tiêm sẽ gặp tình trạng sưng, bầm tím, mẩn đỏ, đau và tê tại chỗ. Tuy nhiên, chúng giảm dần trong vòng vài ngày sau đó và không để lại hậu quả gì.
  • Kết quả không đồng đều: Hiệu quả của việc tiêm làm tan mỡ có thể khác nhau tùy theo từng người. Mặc dù kết quả giảm mỡ tích cực có thể gặp ở nhiều người nhưng vẫn sẽ có những trường hợp mức giảm không đồng đều, khiến đường nét cơ thể không cân xứng ở vùng được điều trị.
  • Tổn thương thần kinh: Đây có thể là một trong những vấn đề cần được lưu ý nhiều nhất về việc tiêm giảm béo có nguy hiểm không? Nguy cơ tổn thương thần kinh tạm thời hoặc vĩnh viễn ở vùng được điều trị là có thể xảy ra. Điều này có thể dẫn đến thay đổi cảm giác, tê hoặc ngứa ran. Tuy nhiên, nếu bạn được thực hiện bởi một chuyên gia có kinh nghiệm thì nguy cơ này tương đối thấp.
  • Nhiễm trùng: Giống như bất kỳ mũi tiêm nào, có thể có nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ tiêm. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng quy trình được thực hiện trong môi trường vô trùng và được kiểm soát để giảm thiểu rủi ro này.
  • Phản ứng dị ứng: Tiêm tinh chất giảm béo có hại không? Việc này có thể có hại nếu trong hoặc sau tiêm, một số cá nhân có thể gặp phản ứng dị ứng với dung dịch hòa tan chất béo hoặc các thành phần khác được sử dụng trong quá trình thực hiện. Phản ứng dị ứng có thể biểu hiện dưới dạng ngứa, phát ban, nổi mề đay, sưng tấy hoặc khó thở. Lúc này bạn cần liên hệ cơ sở y tế ngay lập tức để được xử trí.
  • Da bất thường: Trong một số trường hợp, sự phân hủy của các tế bào mỡ có thể dẫn đến các bất thường về da như vón cục, nổi mụn hoặc kết cấu không đồng đều ở vùng được điều trị. 

Điều quan trọng để giảm thiểu những rủi ro này, bạn cần tuân theo các quy trình an toàn và tìm được bác sĩ có kinh nghiệm trong việc tiêm thuốc.

4. Ai nên thực hiện tiêm giảm mỡ bụng và tiêm giảm mỡ bụng như thế nào thì an toàn và hiệu quả?

Bên cạnh vấn đề tiêm giảm mỡ bụng có hại không thì điều mà bạn cần quan tâm trước khi sử dụng phương pháp thẩm mỹ này là chỉ định của nó. Tiêm giảm mỡ bụng thường được khuyến nghị cho những người có một lượng mỡ cục bộ ở vùng bụng và mong muốn giảm mỡ một cách không phẫu thuật. Tuy nhiên, tiêm giảm mỡ bụng không phải là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người. Dưới đây là một số yếu tố và tiêu chí để xem xét khi quyết định sử dụng tiêm giảm mỡ bụng:

  • Tình trạng sức khỏe: Người sử dụng tiêm giảm mỡ bụng nên có tình trạng sức khỏe tổng quát tốt và không có các vấn đề y tế nghiêm trọng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề y tế nào thì nguy cơ gặp rủi ro và những tác dụng phụ sẽ xảy ra nhiều hơn.
  • Cân nặng và chỉ số khối cơ thể (BMI): Tiêm giảm mỡ bụng thường hiệu quả cho những người có cân nặng và BMI ở mức bình thường hoặc hơi thừa cân. Nếu bạn có cân nặng quá cao hoặc bị béo phì, tiêm giảm mỡ bụng có thể không đạt được kết quả mong muốn.
  • Cấu trúc cơ thể: Sự hiệu quả của tiêm giảm mỡ bụng có thể khác nhau đối với từng người do cấu trúc cơ thể và khối lượng mỡ tự nhiên. Đối với một số người, tiêm giảm mỡ bụng có thể mang lại kết quả tốt, trong khi đối với người khác, kết quả có thể không đáng kể.
  • Lối sống lành mạnh: Tiêm giảm mỡ bụng không thể thay thế chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Để duy trì kết quả tốt sau tiêm, cần thực hiện một chế độ ăn uống cân đối và tập luyện thường xuyên.

Hiệu quả của tiêm giảm mỡ bụng có thể khác nhau từng người và điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ địa cá nhân, lượng mỡ ban đầu, số lượng và tần suất của các buổi tiêm cũng như chất tiêm được sử dụng. Một số người có thể thấy kết quả tích cực sau một số buổi tiêm, trong khi người khác có thể cần nhiều buổi tiêm hơn để đạt được kết quả mong muốn. Vì thế trước khi quyết định sử dụng tiêm giảm mỡ bụng, hãy tham khảo với bác sĩ về mong muốn của bạn để được tư vấn chuyên sâu.

Ngoài ra nếu bạn đang muốn tìm kiếm những phương pháp giảm cân chuyên sâu mà không cần phẫu thuật thì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là phù hợp với những người bận rộn hoặc đã từng áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng thất bại khi phương pháp giảm cân này chú trọng đến việc truyền vào cơ thể người thừa cân các loại vitamin, khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người thừa cân. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giúp giảm mỡ đồng đều trên mọi bộ phận kể cả mỡ bụng, mỡ nội tạng, mỡ đùi hay mỡ dưới da.

Do đây là một phương pháp giảm cân khoa học nên tất cả quá trình thực hiện đều dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn nên giúp đảm bảo sức khỏe và nâng cao hiệu quả an toàn khi thực hiện.

Nguồn: medicalnewstoday.com - insideaesthetics.co.uk - harleystreet-md.co.uk

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Khi ngủ nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Khi ngủ nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Các bài tập pilates giảm mỡ toàn thân hiệu quả không?

Các bài tập pilates giảm mỡ toàn thân hiệu quả không?

Làm sao để giảm mỡ bụng nhưng vẫn giữ được ngực và mông?

Làm sao để giảm mỡ bụng nhưng vẫn giữ được ngực và mông?

Thực phẩm nào giúp đốt cháy mỡ bụng?

Thực phẩm nào giúp đốt cháy mỡ bụng?

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

15

Bài viết hữu ích?