Zalo

Các loài hoa được chuyên gia khẳng định có thể giúp giảm căng thẳng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Căng thẳng là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống, tuy nhiên căng thẳng quá mức sẽ gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Do đó chúng ta cần có những phương pháp giảm căng thẳng và một trong đó là liệu pháp mùi hương. Việc ứng dụng những loại hoa giúp giảm stress, căng thẳng sau đây đã được các chuyên gia khẳng định.

1. Hoa Hồng

Việc sử dụng mùi hương giảm căng thẳng đã được ứng dụng trong thời gian gần đây và cho thấy hiệu quả khá tốt với ưu điểm rất an toàn. Và một trong những loại hoa giúp giảm stress được các chuyên gia khẳng định chính là hoa hồng, vì chúng không chỉ có vẻ ngoài đẹp đẽ mà còn được biết đến là kích thích cơ thể sản sinh ra Endorphin, một chất giúp cải thiện tâm trạng tuyệt vời.

Hoa hồng kích thích cơ thể sản sinh ra Endorphin

2. Hoa mẫu đơn

Mùa hoa mẫu đơn được đánh giá là mùa hoa đẹp và đáng chú ý nhất trong năm, và điều này thật dễ giải thích. Với những bông hoa đầy đặn, tán lá đẹp mắt, hương thơm tinh tế và nhiều màu sắc khác nhau, hoa mẫu đơn là hình ảnh thu nhỏ của một loại cây tiểu cảnh lãng mạn hoa lệ của nước Anh. Bên cạnh đó hoa mẫu đơn đã được các chuyên gia khẳng định là có thể giúp giảm căng thẳng

3. Hoa hướng dương

Tất cả chúng ta đều có thể tận dụng một chút ánh nắng để hỗ trợ sức khỏe và có một cuộc sống tích cực hơn và một loài hoa gắn liền với ánh nắng mặt trời là hoa hướng dương, một loại hoa được chứng minh có thể giúp loại bỏ stress. Biện pháp ngắm hoa giảm stress với hướng dương sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tâm trạng tiêu cực và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

4. Hoa cát tường

Nhiều chuyên gia khẳng định rằng những bông hoa màu xanh lam, chẳng hạn như hoa cát tường, có khả năng khuyến khích tư duy tự do và giải quyết vấn đề, đồng thời tạo ra những ý tưởng mới tuyệt vời. Do đó một trong những phương pháp giảm căng thẳng được khuyến cáo là ngắm hoa cát tường.

5. Hoa nhài

Từ lâu chúng ta đã biết hoa nhài là một giải pháp hoàn hảo cho một giấc ngủ chất lượng. Hoa nhài và phần nào là hoa oải hương đã được các nghiên cứu chứng minh có tác dụng giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, đồng thời khuyến khích sự yên bình trong tâm trạng cho phép chúng ta ngủ nhiều hơn. 

Hoa Nhài là giải pháp hoàn hảo cho một giấc ngủ chất lượng

Việc ứng dụng liệu pháp mùi hương giảm căng thẳng bằng hoa nhài còn giúp làm giảm nhịp tim và đây là một trong những lý do khiến chúng trở thành loại hoa bổ sung lý tưởng cho phòng ngủ. Ngoài ngắm hoa giảm stress, hoa nhài còn có thể được sử dụng dưới dạng trà hoặc dầu hữu cơ với hiệu quả tương đương.

6. Hoa cúc

Một bình hoa đẹp không chỉ làm sáng căn phòng của chúng ta mà còn có tác dụng nâng cao tinh thần và làm tươi sáng tâm trạng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác động của các loài hoa giúp giảm stress có thể kéo dài trong nhiều ngày, và chứng tỏ tác dụng mạnh mẽ hơn nhiều so với một thanh socola. Trong đó nổi bật lên là hoa cúc với khả năng xua đuổi những lo lắng, phiền muộn và buồn bã, từ đó khiến con người cảm thấy bớt chán nản hoặc kích động. Tác dụng này có liên quan đến màu sắc, mùi hương hoặc thậm chí là hành động tặng hoặc nhận hoa.

Theo các chuyên gia, hoa cúc đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng lo lắng và căng thẳng và khi được uống như trà, loài hoa này sẽ làm mát và thư giãn cơ thể của chúng ta.

7. Cúc vạn thọ

Hoa đã được chứng minh là một biện pháp rút ngắn thời gian phục hồi của cơ thể. Mặc dù hoa không được phép sử dụng trong bệnh viện, nhưng nếu ai đó bị ốm hoặc đang hồi phục sức khỏe tại nhà, một bó hoa đầy ý nghĩa có thể tạo ra cảm giác an lành khi giúp huyết áp và nhịp tim giảm xuống. Những bông hoa cúc vạn thọ màu vàng hoặc cam được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm, do đó thường được sử dụng bên ngoài để giảm viêm và chữa lành vết thương và phát ban. Kèm theo đó, loại hoa này còn cũng có thể được dùng để kích thích lưu thông máu và tăng tốc độ hồi phục sau khi bị cảm lạnh và sốt, và một tác dụng không thể thiếu là cải thiện tâm trạng, chống stress.

Trên đây là những loại hoa được các bác sĩ khuyên dùng vì có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Do đó, nếu thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này thì việc cắm trong nhà 1-2 bình hoa trên sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe được tốt hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Khi quá mệt mỏi thì nên làm gì để nhanh hồi phục?

Khi quá mệt mỏi thì nên làm gì để nhanh hồi phục?

Cẩn trọng với mệt mỏi không rõ nguyên nhân kéo dài

Cẩn trọng với mệt mỏi không rõ nguyên nhân kéo dài

Mất cân bằng, suy giảm năng lượng vì cuộc sống bận rộn quá mức

Mất cân bằng, suy giảm năng lượng vì cuộc sống bận rộn quá mức

Bị căng thẳng mệt mỏi lo âu: Đừng cố chịu kéo dài

Bị căng thẳng mệt mỏi lo âu: Đừng cố chịu kéo dài

Tại sao cơ thể hay mệt mỏi buồn ngủ?

Tại sao cơ thể hay mệt mỏi buồn ngủ?

76

Bài viết hữu ích?