Zalo

Người béo có nên uống sữa tươi không đường?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sữa tươi không đường là loại sữa đã được loại bỏ lượng đường trong sữa ra. Lượng calo sữa tươi không đường cung cấp cho cơ thể cũng giảm xuống so với sữa tươi có đường. Đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì việc sử dụng thực phẩm có lượng calo thấp rất quan trọng bởi đó là yếu tố quyết định hiệu quả của cả quá trình giảm cân.

1. Điểm khác biệt giữa sữa tươi không đường và sữa có đường

Sữa tươi không đường là một sản phẩm từ sữa động vật được trải qua quá trình sản xuất, chắt lọc và xử lý ở các nhà máy sản xuất tách vị ngọt có trong sữa tươi. Khi uống loại sữa này người sử dụng vẫn cảm thấy sữa giữ nguyên được vị thơm đặc trưng song hoàn toàn nhạt và không có vị gì. 

Trên thị trường hiện nay thì sữa tươi không đường được chia thành nhiều loại bao gồm là sữa nguyên kem, sữa ít béo và sữa tách béo hay còn được gọi là sữa không béo. Cả 3 loại sữa này có chứa lượng chất béo khác nhau và loại sữa có lượng chất béo cao nhất là sữa tươi nguyên kem và loại có lượng chất béo thấp nhất là sữa tươi tách béo. Sữa tươi không đường được đóng hộp mang đi vô cùng tiện lợi. Bạn có thể mua chúng ở bất kỳ siêu thị hay các cửa hàng tạp hoá nào một cách dễ dàng. Mức giá mua tuỳ theo loại sữa mà bạn lựa chọn sử dụng.

Về cơ bản sữa tươi không đường không khác gì so với sữa tươi có đường thông thường về thành phần dinh dưỡng. Một điểm khác biệt là các nhà sản xuất đã tách thành phần đường có trong sản phẩm còn toàn bộ các chất dinh dưỡng trong sản phẩm vẫn được giữ lại.

người béo có nên uống sữa tươi không đường
Người béo có nên uống sữa tươi không đường là vấn đề nhiều người quan tâm 

2. Uống sữa tươi có đường có béo không?

Nhiều người băn khoăn uống sữa tươi có đường có mập không hay uống sữa tươi có đường có béo không. Trước tiên, chúng ta cần xác định rõ ràng nguyên nhân khiến có thể béo lên là do đã dư thừa lượng calo trong cơ thể. Lượng calo nạp vào cơ thể lớn hơn so với lượng calo tiêu hao theo thời gian sẽ gây ra tình trạng béo. Do đó, để tìm câu trả lời cho câu hỏi uống sữa tươi có đường có mập không hay đang giảm cân có nên uống sữa tươi không đường phụ thuộc hoàn toàn vào lượng calo mà loại sữa tươi này cung cấp cho cơ thể.

Hàm lượng calo trong mỗi hộp sữa không đường được tính toán dựa vào lượng đường và chất béo tồn tại trong mỗi hộp sữa. Việc sử dụng những loại sữa không đường ít béo hoặc tách béo thì sẽ không gây ra ảnh hưởng đến cân nặng.

Uống sữa tươi có đường có mập không chỉ khi bạn sử dụng loại sữa không đường nguyên kem, dòng sữa chứa lượng chất béo tự nhiên cao với tỷ lệ chiếm đến 3.5% thì cân nặng rất có thể sẽ bị tăng lên và gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Đồng thời, việc sử dụng sữa tươi nói chung là thực phẩm không nhiều calo, nhất là ở dưới dạng nước. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 100ml sữa tươi không đường chỉ có dưới 50 calo, lượng là rất ít nếu bạn sử dụng để đưa vào cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc uống sữa tươi có đường có mập không thì câu trả lời là KHÔNG nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Việc béo lên không phải chỉ do uống sữa có đường hay không đường mà đến từ rất nhiều nguyên nhân khác như cơ địa của từng người, thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, tập luyện vận động và khả năng chuyển hoá trong cơ thể.

người béo có nên uống sữa tươi không đường
Biết được người béo có nên uống sữa tươi không đường giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống thích hợp

3. Câu hỏi người béo có nên uống sữa tươi không đường không?

Như đã trình bày ở trên, thì uống sữa tươi không đường không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì. Tuy nhiên, đối với người béo có nên uống sữa tươi không đường không? Giảm cân bằng cách thức tập luyện và ăn uống là cả một quá trình, vì vậy không phải cứ ăn, uống 1 vài loại thức ăn là giảm cân được. Sử dụng các loại sữa tươi không đường cũng chỉ là giải pháp thay thế cho các loại sữa có đường trên thị trường, cùng chức năng nhưng với lượng ít calo hơn.

Vì thế, không phải cứ người béo khi uống càng nhiều sữa không đường lại càng giảm được nhiều cân nặng. Thậm chí, việc uống quá nhiều sữa còn gây nhiều vấn đề sức khỏe cụ thể như sau:

  • Rối loạn tiêu hóa: Trung bình có tới 65% dân số trên thế giới đã và đang gặp vấn đề liên quan đến tiêu hóa lactose nguyên nhân do uống quá nhiều sữa.
  • Sỏi thận: Lượng canxi có hàm lượng cao trong sữa khi nạp quá nhiều vào cơ thể là nguyên nhân dẫn đến thận gặp các vấn đề như sỏi thận nguyên nhân do cặn canxi, suy thận do thiếu cân bằng axit.
  • Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác: Nguyên nhân do lượng canxi trong thành phần của sữa quá cao trong cơ thể có thể gia tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư trực tràng bởi việc giảm hấp thụ magie. Uống sữa động vật nhiều còn có nguy cơ cao mắc bệnh suy tim do lượng cholesterol và chất béo cao.

Do đó, dù là sữa không đường cũng chỉ nên uống từ 1 đến 2 cốc mỗi ngày. Điều quan trọng nhất là bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày các loại thực phẩm giàu chất xơ, axit folic để giảm việc hấp thụ cholesterol.

4. Một số loại sữa tươi không đường giảm cân

Mọi người thường quen sử dụng sữa bò không đường, tuy nhiên hiện nay có một số loại sữa khác rất tốt cho việc giảm cân nguyên nhân là do chúng có gốc thực vật và được pha cùng với các thực phẩm bổ trợ khác.

Ngoài sữa bò, sữa đậu chính là loại sữa phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng dùng. Các loại sữa đậu bao gồm sữa đậu nành, sữa đậu xanh, sữa đậu đỏ, sữa đậu đen là lựa chọn tốt để khắc phục được một số chất béo bất lợi có trong thành phần của sữa bò.

  • Sữa đậu nành không đường: Loại sữa này tốt cho người bị đái tháo đường hoặc các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Đặc biệt loại sữa này tốt cho phụ nữ, sữa đậu nành chính là thức uống tốt vừa có công dụng bổ sung estrogen, vừa giảm cân hiệu quả.
  • Sữa đậu xanh: Sữa đậu xanh là loại sữa có chứa hàm lượng chất xơ cao, tốt cho tiêu hóa và giảm cân. Khi uống sữa đậu xanh không đường sẽ tạo cảm giác no lâu nhưng cũng không bị nạp vào quá nhiều năng lượng.
  • Sữa đậu đen: Loại sữa đậu đen không đường có chứa 1 lượng sắt và mangan dồi dào. Bên cạnh đó, đậu đen cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh gấp nhiều lần so với các loại hoa quả khác.
  • Sữa đậu đỏ: Loại sữa không đường này có vị ngọt tự nhiên, nên cũng khá dễ uống, đặc biệt uống sữa đậu đỏ không đường giúp thanh nhiệt cơ thể tốt.

5. Cách thức sử dụng sữa tươi không đường để giảm cân

Những điểm chú ý về vấn đề đang giảm cân có nên uống sữa tươi không đường? cũng như cách uống sữa tươi không đường giúp bạn giảm béo, giữ vóc dáng thon gọn cũng như bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng.

  • Uống sữa tươi không đường thường xuyên: Bạn có thể dùng sữa tươi không đường với tần suất hàng ngày, như một cách bổ sung dinh dưỡng và lượng nước cho cơ thể. Đây cũng là cách giúp bạn giảm cân nguyên nhân là do uống sữa sẽ giúp tạo cảm giác no bụng hơn, giảm cảm giác thèm ăn tạm thời.
  • Nên uống tươi không đường vào thời điểm buổi sáng, tối trước khi đi ngủ: Để không phải lo lắng uống sữa tươi không đường có béo không các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên uống sữa vào thời điểm buổi sáng và cụ thể là trước khi ăn bữa sáng hoặc sau bữa sáng 30 phút. Ngoài ra, bạn có thể uống sữa trước khi đi ngủ từ 15 đến 30 phút sẽ giúp tạo giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Nguyên nhân là do trong thành phần của sữa không đường có một số thành phần giúp an thần.
  • Không uống sữa không đường khi bụng đói: Khi bụng đói, acid trong dạ dày tiết ra nhiều hơn. Một số thành phần trong sữa có thể là nguyên nhân khiến kích ứng dạ dày và gây ra tình trạng rối loạn tiêu hoá, đi ngoài, mệt mỏi. Tốt hơn hết là bạn cần ăn lót dạ rồi sau đó mới sử dụng sữa không đường.
  • Không uống quá nhiều: Dù sữa tươi không đường mang đến nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và nhiều người giảm cân bằng cách sử dụng sữa tươi không đường tuy nhiên không nên quá mức lạm dụng. Các nghiên cứu đã chỉ ra mỗi người chỉ nên uống dưới 600ml sữa mỗi ngày mà thôi.
  • Vệ sinh khoang miệng sau khi uống sữa: Dù không có đường ngọt tuy nhiên vẫn cần thiết là vệ sinh khoang miệng sau khi uống sữa không đường để hạn chế tối đa mảng bám, mùi hôi. Cách vệ sinh răng miệng đơn giản là súc miệng bằng nước sạch là có thể làm sạch vùng răng miệng sau uống sữa.

Liệu pháp tiêu hao năng lượng là cách giảm cân hiệu quả đang được nhiều người tin tưởng, ưa chuộng lựa chọn sử dụng. Cách thức thực hiện là truyền tĩnh mạch các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể với công dụng tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên đối với người sử dụng. 

Trước khi tiến hành thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng quý khách hàng sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể tiếp đến là đo chỉ số cơ thể BMI và bác sĩ sẽ lên phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Bác sĩ điều trị sẽ luôn tham gia đồng hành hỗ trợ trong cả quá trình thực hiện liệu pháp đồng thời lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với lên kế hoạch luyện tập cũng như chế độ vận động điều độ để có công dụng giảm cân đảm bảo tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Uống sữa tách béo có giảm cân không?

Uống sữa tách béo có giảm cân không?

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

15

Bài viết hữu ích?