Zalo

Mẹ sau sinh uống sữa ít đường có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sữa tươi là thực phẩm giàu dinh dưỡng với nguồn đạm và canxi có giá trị sinh học cao và các dưỡng chất cần thiết khác. Vậy uống sữa ít đường có mập không?

1. Sữa tươi ít đường có thành phần là gì?

Sữa tươi được xem là một thực phẩm giàu dinh dưỡng ít calo, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất đạm, lipid, chất bột đường, vitamin và khoáng chất như canxi, vitamin D, … Vậy uống sữa ít đường có béo không? Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần biết thế nào là sữa ít đường.

Thông thường, trong cùng một dòng sữa thì nhà sản xuất sẽ chia thành 3 loại là sữa nguyên chất, sữa ít đường và sữa có đường, cụ thể:

  • Sữa nguyên chất: Là loại sữa hoàn toàn không thêm bất kỳ chất nào vào sữa, loại này thường có vị nhạt nhưng béo ngậy.
  • Sữa ít đường: Là dòng sản phẩm được thêm vào một lượng đường để tạo vị ngọt nhẹ, có thể gấp 1,5 lần sữa nguyên chất.
  • Sữa ít đường: Là dòng sản phẩm có chứa ít đường hơn sữa có đường và nhiều đường hơn sữa nguyên chất.

Thành phần dinh dưỡng trong 100ml sữa ít đường gồm có:

  • Năng lượng: 100ml sữa ít đường bao nhiêu calo? Thông thường, 100ml sữa ít đường chứa khoảng 70 kcal.
  • Protein: 2,9g
  • Carbohydrate: 7,2g
  • Lipid: 3,3g
  • Các dưỡng chất khác như protein, lipid, vitamin A, D, B2, B12, canxi, magie, phospho, …
uống sữa ít đường có mập không
Mẹ sau sinh uống sữa ít đường có mập không? 

2. Uống sữa tươi ít đường có mập không?

Sữa ít đường chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Uống sữa tươi ít đường có mập không luôn là vấn đề thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là những lý do giải thích cho vấn đề uống sữa ít đường có béo không: 

  • Sữa tươi ít đường có hàm lượng calo ít, cụ thể trong mỗi 100ml sữa tươi ít đường cung cấp khoảng 70 kcal. Con số này thấp hơn nhiều so với nhu cầu năng lượng trong ngày của một người là từ 1500 – 2000 kcal. Vì thế có thể thấy rằng sữa tươi ít đường không trở thành yếu tố nguy cơ gây tăng cân. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn uống quá nhiều và lạm dụng sữa tươi ít đường. Chỉ nên uống theo khuyến cáo để cung cấp đủ dinh dưỡng mà vẫn đảm bảo nhận được dinh dưỡng đa dạng từ thực phẩm khác. Uống sữa tươi không đường quá nhiều cũng có thể dẫn tới thừa cân nếu bạn cung cấp thừa calo theo nhu cầu của bản thân.
  • Ngoài ra, sữa tươi ít đường giàu protein có tác dụng xây dựng cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Phospho trong sữa là thành phần giúp cơ thể hấp thu được các dưỡng chất cần thiết khác từ thức ăn.
  • Khi biết được sữa ít đường bao nhiêu calo, bạn sẽ tính toán được năng lượng nạp vào cơ thể từ sữa. Từ đó, giúp kiểm soát được calo tiêu thụ hằng ngày.
  • Uống sữa tươi ít đường có mập không còn phụ thuộc vào chế độ vận động. Nếu bạn uống đủ lượng sữa tươi cần thiết và có chế độ luyện tập khoa học thì sẽ có được vóc dáng cân đối. Ngược lại, uống nhiều sữa tươi ít đường nhưng không vận động cũng có thể dẫn tới thừa cân béo phì.
uống sữa ít đường có mập không
Biết được uống sữa tươi ít đường có mập không giúp các mẹ bỉm sữa xây dựng chế độ ăn thích hợp

3. Phụ nữ sau sinh uống sữa ít đường được không?

Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả, mỗi ngày cần cắt giảm 200 – 500 kcal từ thực phẩm. Vì thế, để giảm cân bằng sữa tươi, phụ nữ sau sinh có thể lựa chọn loại sữa tươi ít đường và tách béo hoặc ít béo và có chế độ vận động phù hợp.

Phụ nữ sau sinh có thể tham khảo các cách giảm cân với sữa tươi ít đường sau đây:

  • Sinh tố dưa hấu sữa tươi: Đây là món ăn thơm ngon, vừa giúp giảm cân vừa giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng. Để thực hiện, các mẹ hãy cho ruột dưa hấu, nước cốt chanh, sữa đặc, sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
  • Sữa hạt sen: Ngoài công dụng giảm cân, sữa hạt sen còn giúp phụ nữ sau sinh ngủ ngon hơn. Các mẹ chỉ cần cho hạt sen đã nấu vào nồi, khuấy tan với đường và đun sôi, sau đó cho sữa tươi không đường vào.
  • Bánh sữa lăn dừa: Để thực hiện, bạn hãy khuấy sữa tươi với đường và bột bắp rồi nấu cho đến khi bột chín dẻo lại. Sau đó cho hỗn hợp bánh vào khay và cất vào tủ mát 5 – 6 tiếng và sử dụng. 

Mặc dù sữa tươi ít đường hỗ trợ giảm cân sau sinh rất hiệu quả, tuy nhiên các bà mẹ cần lưu ý:

  • Uống sữa tươi ít đường vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn.
  • Không kết hợp sữa tươi ít đường với các thực phẩm giàu protein khác như thịt, trứng vì sẽ nạp quá nhiều protein vào cơ thể.
  • Không uống sữa tươi ít đường khi đau dạ dày vì sẽ kích thích dạ dày co bóp khiến khó tiêu, buồn nôn, đầy bụng.
  • Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, lượng đường tự do tiêu thụ trong 1 ngày nên dưới 10% tổng năng lượng nạp vào cơ thể. Sử dụng quá nhiều sản phẩm có đường tự do sẽ tăng nguy cơ thừa cân béo phì, hội chứng chuyển hóa, cản trở cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng khác như canxi, kali, phospho và ảnh hưởng đến xương, răng, …
  • Uống sữa tươi ít đường có mập không còn phụ thuộc vào việc bạn vận động như thế nào. Vì thế, bên cạnh uống sữa tươi ít đường để giảm cân, các bà mẹ nên xây dựng chế độ luyện tập khoa học để tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

Tóm lại, nếu bạn kiểm soát được lượng đường và calo tiêu thụ thì sữa tươi ít đường vẫn là một lựa chọn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, với những người bận rộn, không có thời gian để xây dựng chế độ ăn uống và vận động khoa học, có thể áp dụng các phương pháp giảm cân khác như thuốc giảm cân, truyền tiêu hao năng lượng, công nghệ hủy mỡ bằng nhiệt lạnh, … Tuy nhiên, dù giảm cân bằng bất kỳ phương pháp nào, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo quá trình giảm cân là an toàn với sức khỏe.

Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

1 ngày bà mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu calo để giảm cân?

1 ngày bà mẹ sau sinh nên ăn bao nhiêu calo để giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn rau mồng tơi?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn rau mồng tơi?

15

Bài viết hữu ích?