Zalo

Mẹ đang cho con bú giảm cân bằng detox có an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tình trạng tăng cân sau sinh là vấn đề rất nhiều chị em gặp phải. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân sau sinh, trong đó nhiều mẹ đang cho con bú tin tưởng sử dụng nhất đó chính là phương pháp detox. Vậy detox giảm cân cho mẹ nuôi con bú có an toàn không? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

1. Những điều cần biết về phương pháp giảm cân bằng detox

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu phương pháp Detox là gì? Detox được xem là phương pháp điều trị y học thay thế, không sử dụng thuốc. Detox là sự kết hợp giữa nước lọc và các loại rau, củ, quả giúp đem lại nhiều tác dụng trong đó giảm cân là một trong những mục đích chính được áp dụng phổ biến nhất. Quá trình ngâm trái cây với nước lạnh trong vòng vài tiếng sẽ giúp chất dinh dưỡng và vitamin có trong trái cây tiết ra và tự hòa tan với nước.

Các công thức Detox thường kéo dài từ 10 - 15 ngày/ chu kỳ. Nói 1 cách đơn giản, khi áp dụng theo phương pháp này bạn sẽ giảm tối đa lượng thức ăn đưa vào cơ thể, thay vào đó khẩu phần hàng ngày của bạn là chỉ uống các loại rau, củ và nước lọc. 

Detox giảm cân là cụm từ được các chị em tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Bởi đây là phương pháp giảm cân an toàn, không sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng, phù hợp với mẹ đang cho con bú, người đang giảm cân.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà phương pháp Detox mang lại. Nó cũng tiềm ẩn những nhược điểm mà người áp dụng phương pháp này cần chú ý để không ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể như:

  • Mệt mỏi, kiệt sức: Đây là vấn đề rất dễ hiểu vì bạn cắt giảm hoàn toàn và đột ngột lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày dẫn đến thiếu năng lượng. Hậu quả là cơ thể luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, đau đầu, kiệt sức, mắt lờ đờ... thậm chí là chóng mặt, ngất xỉu, chết. 
  • Mất cân bằng chất điện giải và nội tiết tố: Khi áp dụng phương pháp Detox, cơ thể phải thu nhận rất nhiều nước và dẫn đến tình trạng các chất điện giải bị rối loạn nghiêm trọng. Nồng độ Natri trong máu bị tụt nghiêm trọng dẫn đến tình trạng sưng phù. Việc các giảm quá nhiều các chất dinh dưỡng có thể dẫn đến việc rối loạn nội tiết tố. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và rất dễ tăng cân trở lại khi dừng áp dụng phương pháp này. Tình trạng rối loạn nội tiết tố kéo dài có thể dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thay đổi tâm sinh lý. 
  • Mất cơ bắp: Chế độ thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ làm cho cơ bắp teo nhỏ lại. Do đó, mặc dù một số người áp dụng phương pháp này đã giảm được 7kg nhưng cơ thể rất lỏng lẻo. Cơ bắp chắc chắn sẽ giúp cơ thể trông khỏe hơn, đốt cháy calo. 
  • Tăng cân: Không ai có thể áp dụng phương pháp Detox trong một thời gian dài mà sẽ dừng lại sau khoảng 15 ngày, vì cơ thể trong trạng thái đói đột ngột, cơ bắp tiêu. Sau khi kết thúc một chu kỳ, mặc dù cơ thể quay lại chế độ ăn uống như bình thường nhưng có thể tăng cân quá mức. 

2. Giảm cân sau sinh bằng detox có hiệu quả không?

“Detox giảm cân cho mẹ nuôi con bú có mang lại hiệu quả không?”. Câu trả lời là có nếu các mẹ bỉm áp dụng đúng cách. Detox được coi là loại thức uống giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Nếu sử dụng kiên trì bạn có thể giảm 1-2kg chỉ sau 1 tuần sử dụng. Detox giảm cân cho mẹ nuôi con bú có thể áp dụng mỗi ngày. Phương pháp này vừa hỗ trợ thanh lọc và giảm mỡ cơ thể, vừa đảm bảo đủ sữa vừa đảm bảo chất lượng sữa tốt cho con bú.

giảm cân sau sinh bằng detox
Giảm cân sau sinh bằng detox có hiệu quả không? 

Tuy nhiên các mẹ cần áp dụng đúng cách phù hợp với tình trạng cho con bú. Để giảm cân sau sinh bằng detox an toàn và hiệu quả, các mẹ sau sinh cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Thời gian bắt đầu áp dụng phương pháp detox là từ khi 3 tháng sau sinh trở lên. 
  • Không nên chỉ áp dụng đơn thuần detox để giảm cân mà cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thích hợp sẽ giúp đạt mục tiêu nhanh chóng. 
  • Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, caffeine và các thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc. 
  • Thời điểm phù hợp nhất để uống các loại detox giảm cân là trước các bữa ăn chính và có thể thay thế bữa phụ. 
  • Để thuận tiện trong việc theo dõi các phản ứng của cơ thể, trước tiên các mẹ nên chỉ sử dụng từ từ với một lượng nhỏ, sau đó tăng dần lên hàng ngày nhằm giúp đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho việc tạo sữa cho bé. 

3. Hướng dẫn thực đơn làm giảm cân sau sinh bằng detox

Để các mẹ sau sinh đạt mục tiêu mong muốn giảm cân an toàn, hãy áp dụng một số công thức chế biến detox tại nhà sau đây:

Detox táo và quế

Đây là loại detox được các chị em áp dụng nhiều nhất bởi những đặc điểm nổi trội của nó. Trong quả táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Quế đem lại hiệu quả khá tốt giúp giảm lượng mỡ thừa ở bụng bằng việc tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc thèm ăn. Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy nửa quả táo cắt thành từng lát mỏng với 2 thanh quế, cho vào bình, đổ khoảng 350ml nước lọc. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 3 tiếng là có thể đem ra dùng.

Detox trà xanh

Trong thành phần trà xanh có chứa các hoạt chất giúp tăng quá trình trao đổi chất dẫn đến giảm lượng mỡ thừa hiệu quả. Chỉ cần có khoảng 20gr trà xanh, rửa sạch rồi tráng sơ qua bằng nước sôi. Sau đó cho vào bình khoảng 1 lít nước sôi và đậy nắp lại trong 10 phút là có thể đem uống.

giảm cân sau sinh bằng detox
Giảm cân sau sinh bằng detox trà xanh 

Detox dâu tây và kiwi

Cả 2 loại quả này đều chứa nhiều nước và chất xơ nhưng lại ít đường. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C khá cao... Các chị em sau sinh làm Detox dâu tây và kiwi ngoài công dụng tăng sức đề kháng còn có thêm tác dụng oxy hóa mô mỡ và tăng quá trình trao đổi chất. Để làm được loại Detox này, bạn chỉ cần có 5 quả dâu tây và ½ quả kiwi. Tất cả đểu đem rửa sạch và thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bình, đổ ngập nước. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 3 tiếng là có thể đem ra dùng.

Detox dưa hấu

Với loại Detox này, đã giúp đã cung cấp một hàm lượng lớn các vitamin như A, C, E cũng như giúp cân bằng điện giải cho cơ thể.  Chỉ với nguyên liệu là ½ quả dưa hấu, thái thành từng lát nhỏ. Cho tất cả phần dưa hấu đã cắt này vào một cái bình thủy tinh và đổ ngập nước, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 3 tiếng là có thể đem ra dùng. 

Detox chanh gừng

Các hoạt chất có trong gừng giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường và kiểm soát lượng đường trong máu ổn định. Vitamin C trong quả chanh giúp thanh lọc cơ thể cùng những khoáng chất có lợi khác. Detox chanh gừng giúp giảm cân sau sinh hiệu quả cho các mẹ đang cho con bú. Để làm được loại Detox này, bạn cần chuẩn bị 1 quả dưỡng, 1 quả chanh và 1 lít nước lọc. Với gừng đem đi rửa sạch và giã nát. Chanh thì sau khi rửa sạch thì thái nhỏ thành từng lát. Cuối cùng cho nước vào bình cùng hỗn hợp trên, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 3 tiếng là có thể đem ra dùng. 

Detox táo và chanh

Tương tự như loại Detox táo và quế, các thành phần trong quả táo bao gồm một lượng vitamin lớn, calo ít và không chứa nhiều carbohydrate. Khi kết hợp với chanh loại Detox này sẽ giúp giảm cholesterol, giúp loại bỏ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể giúp tiêu tan lượng mỡ thừa nhanh chóng. Cách làm cũng hết sức đơn giản, với nguyên liệu từ 1 quả táo được thái lát mỏng và ½ quả chanh, có thể thêm 1 ít lá bạc hà để tăng mùi vị đậm đà. Tất cho nước vào bình cùng hỗn hợp trên, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 3 - 4 tiếng là có thể đem ra dùng. 

Detox từ chanh, dưa chuột và bưởi

Detox được làm từ chanh, dưa chuột và bưởi là một sự kết hợp khá hoàn hảo dành cho các mẹ cho con bú với mong muốn giảm cân vừa an toàn và hiệu quả. Bởi vị chua của quả chanh được trung hòa với dưa chuột và vị ngọt thanh của bưởi. Loại Detox này đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe như tăng sức đề kháng, các vấn đề sức khỏe sau sinh hay giúp ngăn chặn lão hóa da.  Để có một bình Detox này, bạn chỉ cần ½ quả chanh, ½ quả bưởi, 2 quả dưa chuột và 4 lít nước. Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch và thái mỏng, rồi cho vào bình đổ hết với 4 lít nước., sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 3 - 5 tiếng là có thể đem ra dùng. 

Hiện nay, bên cạnh những phương pháp giảm cân đã được biết đến từ lâu còn có sự xuất hiện của những phương pháp mới, hiện đại hơn, nhằm đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí cho những ai mong muốn giảm cân an toàn như truyền dịch, tiêm vitamin theo từng phác đồ cá nhân hóa... Bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng mỡ thừa của mình. 

4. Thông tin về phương pháp giảm cân mới tại Việt Nam (truyền dịch, tiêm vitamin vớ phác đồ cá nhân hoá)

Hiện nay, liệu pháp Truyền tiêu hao năng lượng đang được nhiều người lựa chọn để vừa có thể chăm sóc sức khỏe, vừa đào thải mỡ ra khỏi cơ thể 1 cách hiệu quả. Truyện tiêu hao năng lượng có tổng thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tiến hành truyền dịch và 6 giờ để vận động tăng cơ (khoảng 30 phút/buổi, 12 buổi) sẽ giúp giảm 6 - 10% cân nặng/ số đo sau 6 tuần. 

Thành phần chính của dịch truyền được sử dụng trong liệu pháp này bao gồm các vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C. Dịch truyền này được thiết kế theo phác đồ cá nhân hóa khi đi vào cơ thể qua đường tĩnh mạch, ngay lập tức chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Đây là loại năng lượng cần cho việc thực hiện các hoạt động của tế bào và giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, dẫn đến kết quả là làm giảm khối lượng và kích thước tế bào toàn thân, bao gồm cả việc làm giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. 

Các hoạt chất có chứa trong dịch truyền còn có tác dụng làm kích hoạt năng lượng từ tế bào mỡ, tăng quá trình chuyển hóa cơ bản, tăng phân giải chất béo, khiến cho việc hình thành tế bào mỡ trở nên khó khăn hơn. 

Có thể thấy, liệu pháp Truyền tiêu hao năng lượng giúp tác động nhiều khía cạnh cho việc làm giảm mỡ thừa, tạo điều kiện giúp những ai đang thừa cân - béo phì có thể đạt mục tiêu giảm cân như mong muốn. 

Tóm lại, giảm cân sau sinh bằng detox có thể mang lại hiệu quả nếu như chị em thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và quá trình nuôi con bú thì chị em nên đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ tiến hành thăm khám, đánh giá tình trạng mỡ của cơ thể và từ đó tư vấn phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm mỡ nội tạng bằng cách nào an toàn nhất?

Giảm mỡ nội tạng bằng cách nào an toàn nhất?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Uống cafe đen giảm cân: Sự thật hay lời đồn?

Uống cafe đen giảm cân: Sự thật hay lời đồn?

Vì sao rất dễ tích mỡ bụng dưới?

Vì sao rất dễ tích mỡ bụng dưới?

785

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.