Zalo

Chế độ ăn kiêng dưa chuột có tác dụng giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dưa chuột là loại quả rất quen thuộc với mọi bữa ăn và nhiều người thường dùng để ăn kiêng. Vậy ăn kiêng với dưa chuột có giảm cân không và cách ăn kiêng với dưa chuột là gì?

1. Chế độ ăn kiêng với dưa chuột là gì?

Ăn kiêng với dưa chuột là một chế độ ăn kiêng ngắn hạn, đa phần là 7-14 ngày và có thể giúp giảm 7kg cân nặng. Chế độ ăn kiêng với dưa chuột nên bữa ăn chủ yếu là dưa chuột được kết hợp cùng một số thực phẩm giàu protein (chẳng hạn như trứng, thịt gà, cá và các loại hạt).

Chế độ ăn kiêng với dưa chuột yêu cầu người thực hiện phải thay thế hầu hết thực phẩm bằng dưa chuột, ngay cả các loại trái cây và rau quả khác cũng nên tiêu thụ ở mức tối thiểu. Do chế độ ăn kiêng này thiếu sự đa dạng nên các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì lâu hơn 14 ngày.

Các chuyên gia cho biết không có quy tắc tiêu chuẩn nào cho chế độ ăn kiêng với dưa chuột, ngoài khuyến nghị nên ăn dưa chuột trong hầu hết các bữa ăn. 

Một quả dưa chuột trung bình nặng 300g chỉ có 45 calo

2. Ăn kiêng với dưa chuột có giảm cân không?

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có bất kỳ nghiên cứu nào phân tích cụ thể chế độ ăn kiêng với dưa chuột. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm cân khi theo đuổi chế độ này vì bản chất chúng rất ít calo.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện ăn kiêng với dưa chuột chỉ giới hạn trong 7-14 ngày nên không có gì đảm bảo bạn sẽ giảm được cân nặng đáng kể và duy trì được cân nặng đó sau khi quay lại chế độ ăn uống bình thường.

Thực tế cho thấy bất kỳ chế độ ăn kiêng đòi hỏi hạn chế nghiêm ngặt nào đều rất khó để duy trì lâu dài. Trong khi những chế độ ăn kiêng dễ thực hiện và dễ tuân thủ thường mang lại kết quả tốt hơn và hiệu quả cũng bền vững hơn. Một phân tích cho thấy chế độ ăn rất ít calo, dưới 800 calo mỗi ngày, không hiệu quả để giảm cân lâu dài. Chế độ ăn kiêng càng hạn chế, người tham gia càng khó tuân theo.

Mặc dù có vẻ như việc tiêu thụ rất nhiều dưa chuột sẽ làm tăng lượng calo, nhưng một quả dưa chuột trung bình nặng 300g chỉ có 45 calo. Ngay cả khi ăn 10 quả dưa chuột thì tổng số này cũng chỉ là 450. Ngoài ra, dưa chuột chỉ cung cấp một lượng nhỏ chất dinh dưỡng, chẳng hạn như kali, vitamin C và vitamin K, và dĩ nhiên là thiếu đạm, chất béo, xơ, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Ngay cả khi bổ sung thêm protein vào mỗi bữa ăn khi theo đuổi chế độ ăn kiêng với dưa chuột cũng chưa chắc đảm bảo đáp ứng đủ đủ nhu cầu hàng ngày, vì những hạn chế về những loại thực phẩm được cho phép.

Chế độ ăn kiêng với dưa chuột yêu cầu người thực hiện phải thay thế hầu hết thực phẩm bằng dưa chuột

3. Cách ăn kiêng với dưa chuột

Chế độ ăn kiêng với dưa chuột yêu cầu bạn phải ăn dưa chuột trong mỗi bữa ăn, kèm theo đó là những loại thực phẩm được cho phép như sau:

  • Rau: Cà chua, rau bina, cần tây và các loại rau khác với số lượng nhỏ;
  • Protein: Thịt gà, thịt bò nạc, cá, trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai;
  • Carbs: Gạo lứt, khoai tây và bánh mì nguyên cám;
  • Chất béo: Dầu ô liu
  • Thức uống: Các loại đồ uống ít calo như nước lọc hoặc trà.

Bên cạnh đó, người theo đuổi chế độ ăn kiêng với dưa chuột cần hạn chế những thực phẩm sau:

  • Trái cây: Chỉ dùng giới hạn với món sinh tố hoặc một phần của bữa ăn nhẹ;
  • Thực phẩm nhiều đường như kẹo, món tráng miệng và soda.

Thực đơn ăn kiêng với dưa chuột trong 1 tuần gợi ý như sau:

  • Ngày 1: Bữa sáng với 1 lát bánh mì nguyên hạt ăn kèm 1 lát pho mát và dưa chuột, bữa nhẹ với 1 chén dưa chuột xắt nhỏ và 1 quả trứng, bữa trưa với món cá hồi nướng nước cốt chanh và salad dưa chuột, bữa ăn nhẹ với 1 quả cam, bữa tối ăn dưa chuột và salad đậu Hà Lan;
  • Ngày 2: Bữa sáng với sinh tố dứa, bữa nhẹ là 2 quả dưa chuột với hummus, bữa trưa ăn món thịt lợn nướng kèm bánh mì dưa chuột muối, bữa nhẹ là 2 quả dưa chuột với ½ cốc cá ngừ, bữa tối salad rau với bông cải xanh, đậu xanh, cà chua, dưa chuột và dầu ô liu;
  • Ngày 3: Bữa sáng: sinh tố rau bina, dưa chuột và táo, bữa ăn nhẹ: 1 chén dưa chuột xắt nhỏ với hạt lanh, bữa trưa: cá hồi áp chảo với salad dưa chuột, bữa ăn nhẹ là 1 quả táo xanh lớn, bữa tối: gà nướng rau mùi với đậu xanh và salad bơ;
  • Ngày 4: Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên hạt với một lát pho mát và dưa chuột, bữa ăn nhẹ: 3 quả dưa chuột, bữa trưa: Cơm gạo lứt với thịt gà và dưa chuột, bữa ăn nhẹ: 1 quả chuối, bữa tối: Bít tết hoisin cay với salad dưa chuột;
  • Ngày 5: Bữa sáng: Granola tự làm với anh đào, quả việt quất và sữa chua Hy Lạp, bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa chuột, bữa trưa: Salad rau với cà chua, dưa chuột, ô liu và phô mai feta, bữa nhẹ: dưa chuột và đồ uống bạc hà, bữa tối: Salad dưa chuột và hành tây nướng;
  • Ngày 6: Bữa sáng: Sinh tố rau bina, dưa chuột và táo, bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa chuột, bữa trưa: Bánh mì dẹt với đậu fava, dưa chuột và burrata, bữa ăn nhẹ: Salad dưa chuột với mù tạt đen và rau mùi, bữa tối: Salad đào và dưa chuột mặn;
  • Ngày 7: Bữa sáng: Granola tự làm với mật ong, quả hồng và sữa chua Hy Lạp, bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa chuột, bữa trưa: Salad gà giòn giòn với dưa chuột và cà rốt, bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa chuột với hummus, bữa tối: Salad rau với bông cải xanh, đậu xanh, cà chua, dưa chuột và dầu ô liu.

Có thể thấy chế độ ăn kiêng dưa chuột tuy dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí mà có thể mang đến hiệu quả giảm cân nhưng thường không bền vững. Do đó, để quá trình giảm béo có kế hoạch và bài bản hơn, hiện nay nhiều người đã tìm tới phương pháp giảm cân tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Hiện cách giảm cân này được giới doanh nhân và người nổi tiếng ưa chuộng rất nhiều bởi tính hiệu quả cao.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Chế độ ăn kiêng giảm cân atkins là gì? Nó giúp giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng giảm cân atkins là gì? Nó giúp giảm cân không?

24

Bài viết hữu ích?