Zalo

15 cách làm Salad giảm cân hiệu quả, vừa ngon vừa dễ làm

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Salad là một trong những món ăn rất tốt cho cơ thể khi giúp bổ sung nhiều chất xơ, hỗ trợ bộ máy tiêu hóa làm việc tốt hơn. Trong thực đơn giảm cân ngày nay, salad cũng là một món ăn thường thấy và được nhiều người lựa chọn. Nếu có ý định giảm cân bằng những món salad bạn có thể tham khảo cách làm 15 món salad sau đây.

1. Tại sao ăn salad lại giúp giảm cân an toàn?

Có thể nói rau xanh là một trong số các thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày mà con người sử dụng và tiêu thụ nhiều nhất. Việc cơ thể chúng ta ăn salad trước mỗi bữa chính sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ calo đi 12%. Hiểu một cách đơn giản thì ăn salad sẽ giúp cơ thể cần ít hơn 12% năng lượng để tiêu thụ trong ngày. Do đó, việc lựa chọn salad để ăn kiêng là một phương pháp giảm cân an toàn mà ai cũng có thể áp dụng.

2. Tổng hợp cách làm salad rau trộn giảm cân ăn mỗi ngày

Hiện nay có rất nhiều món ăn salad giảm cân khác nhau, bạn có thể tham khảo một vài công thức phổ biến sau đây để có được món salad dễ ăn.

2.1 Cách làm Salad giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm giàu chất xơ, có tính thanh mát nên rất hợp khi kết hợp cùng với salad để làm rau trộn giảm cân. Salad giảm cân với giá đỗ giúp đổi vị cho bữa ăn gia đình, cực kì tốt cho sức khỏe mà lại không gây ngán.

Người dùng cần chuẩn bị: 450g Giá đỗ, 0,5 muỗng muối, 1 cọng hành lá, 0,5 muỗng bột tỏi, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu mè, có thể cho thêm ớt bột tùy thích, 1 muỗng mè trắng và ớt trái (tùy khẩu vị)

  • Bước 1: Rửa sạch ớt, cắt khoanh. Rửa sạch hành lá, cắt khúc. Giá đỗ thì chỉ cần rửa sạch để ráo nước.
  • Bước 2: Mè trắng thì đem rang trên lửa nhỏ đến khi vàng đều.
  • Bước 3: Nhúng giá đỗ qua nước sôi cho bớt hăng, sau đó vớt giá ra để ráo và nguội.
  • Bước 4: Dùng găng tay nilon trộn đều các nguyên liệu gồm giá, mè trắng, ớt, hành lá, ớt bột, muối, nước tương, bột tỏi vào tô và sau cùng chỉ cần cho dầu mè lên, bày ra dĩa là có thể thưởng thức.

2.2 Cách làm Salad xúc xích rau củ

Salad xúc xích rau củ cung cấp thêm được các chất đạm từ xúc xích, giúp người ăn có cảm giác đỡ ngán. Đây cũng là một trong các món ăn giúp giảm cân bằng salad rau trộn hiệu quả mà mọi người có thể thêm vào thực đơn hàng ngày.

Người làm cần chuẩn bị 1 cây xúc xích (2 cây nếu nhiều người ăn hơn), 80g salad, 1 trái cà chua, 50g cà chua bi, 0,5 trái dưa leo, 50g bắp mỹ hạt.

  • Bước 1: Xúc xích có thể khứa nhỏ thành các đoạn và đem đi áp chảo để tạo thành hình dạng tùy thích.
  • Bước 2: Bắp hạt luộc chín, cà chua đỏ cắt miếng nhỏ. Dưa leo cắt khúc ngắn hoặc dài tùy thích. Rửa sạch xà lách và cắt khúc vừa ăn.
  • Bước 3: Xếp các nguyên liệu ra dĩa, để xà lách, bắp, cà chua bi, cà chua đỏ xuống dưới,  xúc xích để ngay giữa dĩa để thưởng thức.
salad giảm cân
Salat - món ăn giúp giảm cân hiệu quả

2.3 Cách làm Salad rau diếp xoắn

Rau diếp xoắn với hàm lượng vitamin tốt cho sức khỏe cũng có thể giúp cho món rau trộn giảm cân trở nên phong phú hơn. Dưới đây là công thức làm salad giảm cân cùng rau diếp xoắn.

Cần chuẩn bị: 350 xà lách, 1/4 củ hành tây, 1 trái ớt chuông, 2 muỗng bột ớt paprika, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng giấm, 1 muỗng đường trắng, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng mè trắng.

  • Bước 1: Rửa sạch rau diếp xoăn, sau đó cắt thành khúc. Hành tây cần cắt mỏng, sau đó ngâm trong nước đá. Ớt chuông không cần luộc chính, chỉ cần rửa sạch và thái sợi
  • Bước 2: Cho bột ớt, nước tương, giấm, đường, tỏi băm, vừng, vào chén và đánh đều tay để làm nước sốt
  • Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu rau salad và rau diếp xoắn vào tô lớn. Sau đó tưới nước sốt lên và trộn thật đều. Sau khi trộn đều thì bỏ ra dĩa là có thể dùng ngay.

2.4 Cách làm Salad rau mầm

Một trong các món salad giảm cân hiệu quả đó chính là salad rau mầm, món này sẽ ngon hơn khi ăn kèm với thịt bò. Salad rau mầm vừa giúp giảm cân vừa bổ sung các vitamin, chất đạm cần thiết để phát triển cơ bắp.

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g rau mầm,1 củ cà rốt, 200g thịt bò nạc, 50g Hành phi, 1 muỗng Tỏi, băm, 100g Đậu phộng, 2 muỗng Nước mắm, 1 muỗng Giấm, 1 trái Ớt, 1 muỗng Đường, trắng, 2 muỗng Dầu ăn

  • Bước 1: Làm sạch thịt bò, cắt lát mỏng, phi thơm tỏi và cho thịt bò vào xào đều đến khi chín. Gọt cà rốt thành sợi nhỏ, rau mầm thì rửa sạch
  • Bước 2: Cho hỗn hợp gồm nước mắm, giấm, đường trắng, ớt cắt nhỏ cho vào chén, khuấy đều để làm nước sốt. Rang đậu phộng chín và giã nhỏ
  • Bước 3: Cho rau mầm, cà rốt, thịt bò đã xào vào tô. Tưới nước sốt lên và trộn đều. Cho salad ra đĩa, rắc thêm đậu phộng vừa giã khi này lên, cuối cùng cho hành phi lên là có thể thưởng thức.

2.5 Cách làm Salad rau càng cua

Salad rau càng cua là món ăn cực kỳ phổ biến trong thực đơn giảm cân mà ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ với những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị: 400g rau càng cua, 1/4 củ Hành tây, 200g Cà chua bi, 3 quả Trứng vịt, 2 muỗng Nước mắm, 2 muỗng Đường trắng, 2 muỗng Dầu olive, 4 muỗng Nước cốt chanh, 2 trái Ớt, 3 tép Tỏi

  • Bước 1: Rửa sạch rau càng cua, sau đó ngâm qua nước muối loãng 10 phút. Sau đó cho rau càng cua vào tủ lạnh để rau lạnh.
  • Bước 2: Cắt mỏng hành tây, ngâm với giấm và đường theo tỉ lệ 1:1:2, để hành tây ngâm vào tủ lạnh để giữ độ giòn cho hành. Cà chua bi cắt, trứng luộc chín và cắt dày hay mỏng tùy ý
  • Bước 3: Làm hỗn hợp nước sốt gồm nước mắm, đường, dầu oliu, nước cốt chanh. Cho tất cả nguyên liệu kể trên vào chén rồi khuấy đều. Sau đó cho ớt tỏi, giã đều.
  • Bước 4: Cho rau càng cua, salad ra đĩa, trộn hành tây, cà chua với nước sốt và cho đều lên phần hỗn hợp là có thể dùng được.

2.6 Cách làm Salad: Bông cải xanh, giấm táo và chanh

Đây là một trong những món giảm cân bằng salad rau trộn mới và hiệu quả nhất, ăn vô cùng ngon miệng và không bị ngán.

Nguyên liệu: 20g bông cải xanh nhỏ, 15g nấm tươi, bỏ cuống, cắt nhỏ, salad 1 cây, thịt xông khói, nấu chín và nên xé nhỏ để dễ ăn, 1 cốc nho khô, ⅓ chén hành tím băm nhỏ ngâm với chanh.

  • Bước 1: Làm sốt giấm táo bằng cách sau: Cho hỗn hợp sau đây vào chén nhỏ và trộn đều: ¼ cốc giấm táo, ¼ cốc nước cốt canh, ½ chén sốt mayonaise (nên dùng loại ít béo), ¼ muỗng đường, 2 thìa mù tạt, 1 thìa cà phê muối, ⅛ thìa tiêu, 100g kem pho mát đã được đánh bông mềm.
  • Bước 2: Hấp chín bông cải xanh trong 10 phút.
  • Bước 3: Xào thịt xông khói và nấm đến khi dậy mùi thơm
  • Bước 3: Chuẩn bị một tô lớn để trộn, kết hợp bông cải xanh, nấm, thịt xông khói, nho khô và hành tím. Cuối cùng tưới nước sốt giấm táo và chanh đã thực hiện ở trên vào và trộn đều là có thể ăn được.
salad giảm cân
Giảm cân bằng salad rau trộn mang lại hiệu quả

2.7 Cách làm Salad cải xoăn, quả bơ và ức gà nướng

Để làm được món salad giảm cân này thì cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 350gr ức gà (nên áp chảo trước), 500g cải xoăn, 1 quả bơ chín cắt hạt lựu đã bỏ vỏ, ¼ chén nam việt quất đã sấy khô, ¼ chén pho mát băm vụn, ¼ chén quả óc chó băm nhỏ, ¼ chén dầu giấm mù tạt mật ong kèm tiêu đen.

Cách làm món salad cải xoăn, bơ và ức gà cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu ở trên vào tô lớn với nước sốt dầu giấm là dùng được.

2.8 Cách làm Salad với quả cam, cá cơm biển và ô liu

Một trong các món salad giảm cân lạ miệng đó chính là salad trộn với quả cam, cá cơm biển và ô liu. Nguyên liệu cần chuẩn bị là: 4 quả cam cỡ vừa, 16 quả oliu đen đã ngâm muối, tiến hành xắt làm đôi, 6 miếng cá cơm biển phi lê, 1 quả hành tím được chuẩn bị sẵn thành các lát mỏng, 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa dầu ô liu, ¼ thìa cà phê tiêu.

  • Bước 1: Tiến hành lột vỏ cam, tách các múi cam khỏi các lớp màng trắng
  • Bước 2: Cho cam vừa cắt, hành tím, quả ô liu vào một chiếc đĩa lớn, phủ lên trên là lớp phi lê cá cơm biển.
  • Bước 3: Cho nước cốt chanh, nước cam cam và dầu ô liu vào khuấy đều, thêm vào ít muối và tiêu để tăng vị ngon cho nước sốt.
  • Bước 4: Tưới nước sốt lên trên đĩa salad và để yên trong vòng 30 phút để gia vị ngấm. Sau 30 phút có thể thưởng thức.

2.9 Cách làm Salad cà chua, bắp và rau arugula

Arugula hay còn gọi là cải lông, là một trong số các loại rau tốt cho sức khỏe và có thể dùng để kết hợp với salad tạo thành món salad trộn giảm cân mới lạ mà bạn nên thử.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 6 chén cải lông arugula đã rửa sạch, 1 chén cà chua bi (nên cắt đôi để dễ ăn), 2 chén hạt bắp mỹ.

Thành phần chuẩn bị làm nước sốt: 3 thìa giấm rượu vang đỏ, 3 thìa hành lá băm nhuyễn, 6 thìa dầu ô liu, 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu đã xay.

  • Bước 1: Cho hành lá và giấm vào cái tô lớn và ngâm trong 10 phút
  • Bước 2: Hòa dầu ô liu vào hỗn hợp giấm ở trên cho đến khi nước sốt hòa quyện lại. Thêm vào một ít tiêu và muối để tăng thêm gia vị cho món ăn.
  • Bước 3: Cho rau arugula, cà chua và bắp vào cái đĩa lớn, sau đó tưới nước sốt lên và trộn đều trước khi ăn.

2.10 Cách làm Salad giấm rau củ và trứng luộc

Đây là một trong những món ăn với salad giảm cân dễ làm nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Với chỉ những nguyên liệu vô cùng đơn giản và rẻ tiền, bạn đã có cho mình một món rau trộn giảm cân ăn không ngán và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 3-4 thịt phi lê cá cơm biển, rửa sạch và thái thành lát mỏng, 250g rau có vị đắng như rau diếp xoăn, bắp cải tím, 3 quả trứng luộc.

Thành phần nước sốt: 1 thìa giấm, 2-3 tép tỏi đã sơ chế lột vỏ và băm nhỏ, ¼ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa nước cốt chanh, ⅓ chén dầu ô liu.

  • Bước 1: Cho tỏi, muối, tiêu và tô salad
  • Bước 2: Thêm nước cốt chanh + giấm vào tô salad, để trong 5 phút.
  • Bước 3: Trộn đều hỗn hợp, thêm dầu ô liu và khuấy đều tay
  • Bước 4: Thêm rau củ đã chuẩn bị, cá, và trứng đã luộc vào tô salad. Nên sử dụng ít lòng đỏ trứng nhất có thể, vì lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol không tốt cho việc giảm cân.

2.11 Cách làm Salad trộn rau củ với bưởi và nam việt quất

Salad bưởi và nam việt quất là một trong những món ăn giúp giảm cân khá hiệu quả. Cách làm món ăn này cũng được chia sẻ như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 trái bưởi đỏ, 500g xà lách rửa sạch bóc sẵn lá, 300g cải bó xôi, 50g việt quất khô, 50g hạt thông nướng

Nguyên liệu cho phần sốt: 10ml dầu ô liu, 2 thìa hành lá, 1 thìa giấm rượu trắng, ¼ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê tiêu hạt.

  • Bước 1: Sơ chế bưởi bằng cách loại bỏ vỏ và phần màng trắng. Tách múi bưởi cho vào tô salad.
  • Bước 2: Vắt nước vỏ bưởi và lớp màng để lấy tinh chất, vắt khoảng ¼ chén là được
  • Bước 3: Pha nước sốt cách hòa tan hỗn hợp dầu ô liu, hành lá, giấm, muối tiêu trong một cái tô, cuối cùng cho nước bưởi đã vắt vào.
  • Bước 4: Cho thêm xà lách, cải bó xôi vào tô. Sau đó tưới nước sốt, thêm quả nam việt quất và hạt thông lên để thưởng thức.
salad giảm cân
Salad giảm cân từ rau bó xôi và nấm được yêu thích

2.12 Cách làm Salad giảm cân từ rau bó xôi và nấm

Rau bó xôi là một trong các loại rau giúp người ăn nhanh no và giảm cảm giác thèm ăn. Để làm món salad giảm cân từ rau bó xôi và nấm, người dùng cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 400gr rau bó xôi cắt bỏ đùi và rễ, 300g bắp cải tím thái sợi to, 600g nấm sò, nấm hương, nấm mỡ xắt thành miếng, 2 lát thịt heo xôi khói cắt nhỏ, 1 củ hành tím lớn đã lột vỏ và thái nhỏ, 2 thìa dầu ô liu, ¼ thìa cà phê muối, ¼ thì cà phê tiêu xay, 2 thìa giấm Balsamic và ½ thìa mật ong.

  • Bước 1: Trộn rau bó xôi và bắp cải tím vào một tô
  • Bước 2: Cho thịt xông khói và hành tím và chảo có dầu ô liu, để lửa vừa  cho đến khi thịt chín giòn. Thêm nấm, nuối và tiêu vào đảo đều cho đến khi nấm mềm thì tắt bếp
  • Bước 3: Làm nước sốt bằng cách thêm 1 thìa dầu ô liu và cùng giấm, mật ong, trộn đều hỗn hợp này.
  • Bước 4: Cho nấm và thịt đã xào chín vào tô bắp cải, tưới nước sốt và trộn đều, sau đó thưởng thức.

2.13 Cách làm salad bắp cải tôm giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món salad rau trộn giảm cân với bắp cải tôm như sau: 250g bắp cải tím hoặc trắng, 200g tôm tươi, ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 tép tỏi, ½ thìa cà phê đường, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột canh, đậu phộng rang (tùy thích)

  • Bước 1: Bắp cải tím rửa sạch, bỏ đi những lá héo ở ngoài cùng, thái nhỏ thành sợi dài
  • Bước 2: Ngâm rau trong 500ml nước muối loãng, sau 10’ rửa lại với nước sạch, để khô ráo.
  • Bước 3: Sơ chế tôm bằng cách bỏ râu, bỏ đầu và ruột đen ở dọc lưng. Hấp cách thủy tôm khoảng 5’, bỏ vỏ tôm.
  • Bước 4: Băm nhỏ tỏi và ớt, cho vào bát chứa gia vị. Trộn tôm và cải lại với nhau, nêm nước sốt để dễ ăn hơn. Rắc đậu phộng lên là có thể thưởng thức.

2.14 Cách làm salad rau trộn giảm cân với sốt mè rang

Salad rau trộn giảm cân với sốt mè rang cực kỳ dễ thực hiện, có thể áp dụng xoay vòng để tránh bị ngán khi ăn thực đơn giảm cân với salad.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nửa củ gừng xay, tỏi ớt băm, 2 thìa hạt mè đã rang chín, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 2 thìa dầu thực vật, 2 thìa nước mắm và các loại rau củ dễ tìm như hành tím, cà rốt, bắp hay đậu phộng.

  • Bước 1: Cho các nguyên liệu gồm gừng, tỏi, ớt, giấm đường, mè, mắm vào bát nhỏ
  • Bước 2: Làm nóng dầu thực vật trong 2 phút, sau đó đổ dầu vào bát mè, trộn đề để được nước sốt.
  • Bước 3: Sơ chế phần rau củ, sau đó trộn rau củ và thêm phần sốt mè lên trên là có thể dùng được, có thể thêm đậu phộng lên trên nếu thích.

2.15 Cách làm salad cá ngừ giảm cân

Đây cũng là món ăn được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân của mình. Cá ngừ cung cấp các chất dinh dưỡng như chất đạm, cholesterol tốt cho cơ thể. Đưa salad cá ngừ vào thực đơn giảm cân chính có thể khiến bạn cảm thấy ăn không ngán và ăn được mỗi ngày mỗi món salad rau trộn giảm cân khác nhau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nên sử dụng cá ngừ hộp để khỏi mất công sơ chế, hơn nữa cá ngừ hộp cũng đã có gia vị sẵn rất vừa ăn. 1 cây xà lách, sốt mayonnaise tùy khẩu vị mỗi người, cà chua bi, đường và muối tiêu, một muỗng dầu ô liu, 2 quả dưa leo.

  • Bước 1: Rửa sạch xà lách, dưa leo và cà chua, ngâm trong nước muối loãng 15 phút, vớt ra và để ráo nước, sau đó xắt  nhỏ thành các phần dễ ăn. Với dưa leo thì nên gọt bỏ vỏ, cắt 2 đầu và chẻ làm 4, bỏ phần ruột dưa leo.
  • Bước 2: Làm nước sốt bằng cách cho vào bát 4 thìa sốt mayonnaise, 1 thìa đường, 2 thìa dầu oliu và một ít hạt muối, sau đó trộn đều là xong.
  • Bước 3: Cho các nguyên liệu đã sơ chế ở bước 1 vào một tô to, sau đó cho thêm cá ngừ hộp vào, không lấy phần nước trong hộp cá. Tưới phần nước sốt salad vào bát, trộn đều để các nguyên liệu để thấm vào salad và rau củ. Rắc tiêu lên trên và thưởng thức.

3. Cách làm nước sốt salad giảm cân

Nước sốt ăn với các món rau trộn giảm cân là một điều không thể thiếu. Không những giúp người ăn đỡ ngán mà còn giúp khẩu vị tăng lên, ngoài ra thành phần của nước sốt cũng là các chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Do đó, người ghiền ăn món rau trộn giảm cân cũng nên học cách làm sốt salad giảm cân để thực đơn của mình trở nên phong phú.

3.1 Nước sốt salad xoài

Để làm nước sốt salad xoài, cần chuẩn bị một quả xoài chín, ớt trái (hoặc bột), tỏi, giấm , dầu oliu và muối, rau mùi.

  • Bước 1: Xoài cắt bỏ vỏ và thái nhỏ phần thịt bên trong. Rau mùi rửa sạch và thái nhỏ, tỏi thì băm nhuyễn, ớt bỏ hạt, cắt vừa đủ, tránh bỏ nhiều ớt sẽ làm sốt cay, mất vị thơm của xoài.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. Xay xong thì cho vào lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản trong tủ lạnh ở ngăn mát.

3.2 Cách làm sốt salad kem bơ

Bơ là một trong các thực phẩm tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ ăn kiêng cực kỳ tốt. Ngoài việc dùng bơ trộn với salad, cũng có thể dùng bơ để làm nước sốt salad cực ngon. Với các nguyên liệu đơn giản như bơ chín, 1 hộp sữa chua không đường, tỏ, dầu oliu, muối, mật ong, rau mùi.

  • Bước 1: Rau mùi, tỏi, ½ muối, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu vào và xay nhuyễn.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp sốt kem bơ vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn tủ lạnh mát.

3.3 Sốt salad mè rang siêu ngon

Sốt salad mè rang có thể dùng với nhiều loại rau trộn giảm cân bởi vị thơm và béo ngậy của mè mang lại. Dù là salad trộn với thịt, cá hay rau củ quả thì cũng nên học cho mình cách làm sốt salad mè rang này nhé.

  • Nguyên liệu vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị mè, sốt mayonnaise, dầu mè, nước tương, giấm và đường.
  • Bước 1: Rang mè trên chảo cho tới khi ngả vàng
  • Bước 2: Xay hỗn hợp gồm mè, 6 thìa sốt mayonnaise, ½ thìa nước tương, ½ thìa dầu mè, ½ thìa giấm.
  • Bước 3: Bảo quản nước sốt trong lọ thủy tinh để ở ngăn mát tủ lạnh.

4. Ăn salad đúng cách mang lại hiệu quả cao

4.1 Sử dụng salad cho bữa sáng

Buổi sáng thường là bữa ăn quan trọng và cần rất nhiều năng lượng, do đó bạn có thể lựa chọn salad với các topping như thịt thăn bò, cá ngừ và thêm bơ để đảm bảo các chất dinh dưỡng cho một bữa ăn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các topping như lòng trắng trứng, cà chua bi và đừng quên trộn với dầu oliu để món salad thêm phần hấp dẫn.

4.2 Nên ăn salad vào sau hoặc trước bữa chính

Ăn salad trước bữa chính sẽ giúp bạn giảm việc ăn thêm các món ăn chính, nạp ít năng lượng hơn giúp ích cho việc giảm cân. Việc ăn salad sau bữa chính thì lại khác, chúng giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn nhờ việc cung cấp chất xơ, ngoài ra, ăn salad sau hay trước bữa chính cũng giúp người ăn no lâu hơn, giảm các giác thèm ăn.

4.3 Nên ăn salad ở mức vừa đủ

Ăn salad ở mức vừa đủ, không nên ăn quá nhiều salad vì có thể dẫn đến đầy hơi và khó tiêu hóa các thức ăn khác như thịt cá, tinh bột. Do đó, bạn có áp dụng chế độ ăn salad cách ngày, thay vì ăn liên tục cũng có thể gây ra cảm giác ngán.

4.4 Tránh xa những loại nước sốt pha sẵn

Tự làm nước sốt cho những món ăn salad sẽ là lựa chọn tốt nhất vì những nguyên liệu sẽ thật tươi và chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn. Tránh việc lựa chọn những nước sốt pha sẵn vì những sản phẩm này chứa rất nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của người giảm cân.

Trên đây là những cách làm salad giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để có được thực đơn giảm cân phong phú và dễ làm.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Chỉ ăn chất đạm để giảm cân đúng hay sai?

Chỉ ăn chất đạm để giảm cân đúng hay sai?

Ăn bún gạo lứt có giảm cân không?

Ăn bún gạo lứt có giảm cân không?

Bạn đã biết cách xây dựng thực đơn giảm cân chưa?

Bạn đã biết cách xây dựng thực đơn giảm cân chưa?

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Nên giảm bao nhiêu cân trong 1 tháng là an toàn?

Nên giảm bao nhiêu cân trong 1 tháng là an toàn?

102

Bài viết hữu ích?