Zalo

Chế độ ăn giảm cân bằng ức gà: Những điều cần biết

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân bằng ức gà được nhiều người sử dụng vì vừa có thể bổ sung đủ dinh dưỡng lại có thể tiêu hao bớt lượng cân nặng dư thừa. Tuy nhiên bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng cần được tìm hiểu rõ để sử dụng đúng cách nhất. Vậy giảm cân bằng ức gà cần lưu ý những vấn đề gì?

1. Những thành phần có trong ức gà

Ức gà là phần thịt nằm ở ngực của gà có màu trắng ngà, tương đối dai và chắc. Phần thịt này chứa lượng protein dồi dào nhưng lại ít chất béo và hoàn toàn không có carbohydrate. Đó cũng là lý do chính mà loại thực phẩm này được sử dụng như một phương pháp dinh dưỡng nhằm giảm cân. Ước tính trong 100g ức gà sẽ cung cấp cho cơ thể 165 calo và 31g chất đạm, không tinh bột và không chất béo, phần tỷ trọng còn lại trong thịt chủ yếu là nước. 

Hàm lượng protein cao có trong ức gà giúp đốt cháy năng lượng thông qua việc tăng cường hoạt động trao đổi chất. Ngoài ra, ăn ức gà cũng khiến cơ thể có cảm giác no hơn, qua đó hạn chế nạp thêm các loại thực phẩm khác. Điều cốt lõi của giảm cân là lượng calo nạp vào phải thấp hơn lượng calo đốt cháy do vận động nên với lượng calo thấp lại duy trì được năng lượng cần thiết giúp ức gà có thể sử dụng làm thực phẩm giảm cân. 

2. Vì sao ức gà giảm cân lại được ưa chuộng?

Đầu tiên có thể thấy ức gà vẫn là thành phần thịt, phổ biến, dễ chế biến và có mùi vị thơm ngon, do đó dễ tiếp cận với nhiều đối tượng. Bên cạnh đó như đã đề cập thì ức gà có hàm lượng calo tương đối thấp lại không chứa tinh bột và chất béo, rất lý tưởng cho việc giảm cân tại nhà dựa chủ yếu vào chế độ ăn. Ngoài ra việc sử dụng ức gà ăn kiêng cũng mang lại nhiều lợi ích như:

  • Nâng cao chất lượng cơ bắp: protein và nước trong ức gà có tác dụng tốt trong việc hình thành và duy trì sức khoẻ cơ bắp. Do đó, người thường xuyên ăn ức gà sẽ tăng được khối cơ nạc, đồng thời săn chắc để duy trì sức bền tập luyện.
  • Tác dụng an thần: trong ức gà chứa nhiều acid amin tốt cho hệ thần kinh, ức gà còn có tác dụng làm tăng nồng độ carnosine cùng anserine giúp tăng khả năng tập trung và giúp trí nhớ trở nên tốt hơn.
  • Hỗ trợ sinh sản tế bào hồng cầu: ức gà là sản phẩm từ thịt nên cung cấp nguồn vitamin B12 dồi dào, hỗ trợ sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu. Người mắc bệnh thiếu máu hoặc bệnh Crohn nên ăn ức gà để hạn chế những biến chứng và hỗ trợ điều trị.
  • Ức chế chất gây oxy hoá: ức gà có chứa selen là chất chống ung thư được khuyến khích tiêu thụ, ngăn ngừa quá trình oxy hoá cũng như giảm thiểu ức chế do tác động bên ngoài, giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh như đái tháo đường, hen suyễn, tim mạch,…
Giảm cân bằng ức gà
Giảm cân bằng ức gà là phương pháp rất được ưa chuộng 

3. Xây dựng thực đơn giảm cân bằng ức gà phù hợp

Ức gà có khá nhiều dinh dưỡng lại dễ chế biến nên việc sử dụng ức gà trong chế độ ăn thường ít gặp khó khăn. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều ức gà có thể dẫn tới dư thừa protein không tốt cho sức khỏe. Do đó khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 150-200g ức gà, nếu vận động nhiều có thể tăng lượng ức gà nhưng cũng không vượt quá 400g/ ngày. 

Giảm cân bằng ức gà
Việc xây dựng thực đơn giảm cân bằng ức gà hợp lý giúp mang lại hiệu quả giảm cân cao 

Ức gà có thể được chế biến thành các món ăn giảm cân như sau:

  • Salad ức gà: là món ăn phổ biến trong các thực đơn giảm cân, cung cấp vừa đủ protein cũng như chất xơ cho cơ thể. Nguyên liệu gồm 100g ức gà, xà lách, cà chua, dưa leo và sốt (vừng mè, muối ớt).
  • Ruốc ức gà: là món ăn có thể sử dụng lâu dài như một món mặn ăn cùng các loại cơm gạo lứt, yến mạch rất tốt.
  • Ức gà xào nấm: nấm và ức gà đều giàu protein phù hợp với những đối tượng muốn giảm mỡ và tăng cơ. 
  • Ức gà phi lê luộc: là món ăn cực kỳ đơn giản chỉ cần luộc ức gà kết hợp với chanh và gia vị vừa ăn để có một món ăn giảm cân hiệu quả nhưng vẫn cung cấp dinh dưỡng vừa phải.

4. Một số lưu ý khi giảm cân bằng ức gà

Nhìn chung giảm cân bằng ức gà là phương pháp hiệu quả trong việc đạt được cân nặng mong muốn. Tuy nhiên việc sử dụng ức gà cũng cần một số lưu ý nhất định như sau:

  • Không tiêu thụ ức gà quá nhiều trong ngày, tối đa 200g/ngày với người bình thường và 400g/ngày với vận động viên, người tập thể dục nhiều. Sử dụng quá nhiều ức gà có thể gây khó tiêu, ảnh hưởng nhiều tới hệ tiêu hoá.
  • Nên dùng ức gà luân phiên với các thực phẩm lành mạnh khác để tránh mất cân bằng dinh dưỡng, bữa ăn thêm phần phong phú.
  • Hạn chế dùng dầu khi chế biến ức gà vì làm tăng lượng calo, giảm cân không hiệu quả, nếu cần thiết có thể dùng dầu oliu thay thế để đạt được hiệu quả sức khoẻ tốt hơn.

Nhìn chung, việc sử dụng ức gà như một thực phẩm chính trong việc điều chỉnh chế độ ăn cho mục đích giảm cân là có hiệu quả dựa trên các thành phần dinh dưỡng mà ức gà mang lại. Tuy nhiên bên cạnh việc thanh đổi chế độ dinh dưỡng thì việc không thay đổi lối sống, chế độ tập luyện hay thậm chí không phát hiện và điều trị các bệnh lý nền (đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thận) có thể khiến việc giảm cân bị trì trệ, thậm chí là có hại cho cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Chế độ ăn kiêng Low-Carb để giảm cân trong 2 tuần

Chế độ ăn kiêng Low-Carb để giảm cân trong 2 tuần

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Hướng dẫn tính chỉ số BMI của nữ theo cân nặng, tuổi

Hướng dẫn tính chỉ số BMI của nữ theo cân nặng, tuổi

52

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.