Zalo

Lưu ý về lượng calo trong món tráng miệng & bánh pudding

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các món tráng miệng sau bữa ăn hay bánh pudding là một trong những món ăn tuyệt vời mà ai cũng muốn được thưởng thức. Tuy nhiên, việc tiêu thụ các món tráng miệng không lành mạnh như vậy có thể khiến bạn bị dư thừa năng lượng sau mỗi bữa ăn. Việc kiểm soát calo trong món tráng miệng là rất quan trọng để duy trì cân nặng và sức khỏe của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến calo trong món tráng miệng để bạn có thể xây dựng thực đơn tốt hơn.

1. Vì sao cần kiểm soát calo trong món tráng miệng?

Các món tráng miệng thường được sử dụng sau bữa ăn là thói quen hầu hết của mọi người. Việc sử dụng món tráng miệng nhằm mục đích giúp mùi vị thức ăn của bữa chính lắng xuống, đồng thời, các món tráng miệng cũng thể hiện văn hóa của một số quốc gia trên thế giới. 

Ngày nay, việc sử dụng món tráng miệng trở nên phổ biến và đa dạng sự lựa chọn, đa phần theo thói quen và phong tục của từng nơi, từng người. Có người chọn món tráng miệng là trái cây, nước ép, cũng có một số nơi chọn các món tráng miệng là đồ ngọt như bánh gato, bánh kem, bánh pudding, kem lạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các thực phẩm này có vị ngọt và có thể cung cấp nhiều năng lượng, nó cũng có thể tạo nên cảm giác ngon miệng và kích thích ăn nhiều hơn. Nếu không kiểm soát lượng calo trong món tráng miệng, bạn sẽ dễ dàng bị thừa năng lượng, tăng cân không kiểm soát. 

calo trong món tráng miệng
Nếu không kiểm soát lượng calo trong món tráng miệng, bạn sẽ dễ dàng bị thừa năng lượng 

2. Bánh pudding bao nhiêu calo, ăn bánh pudding có béo không?

Calo trong món tráng miệng là một vấn đề cần đặc biệt quan tâm khi bạn đang xây dựng thực đơn ăn kiêng hay giảm cân có định hướng. Đã có không ít người thất bại với các kế hoạch giảm cân vì thói quen ăn tráng miệng bằng đồ ngọt hoặc bánh pudding. Dưới đây sẽ là thông tin dinh dưỡng về món tráng miệng pudding để giúp bạn đọc cân nhắc tốt hơn trong việc lựa chọn thực đơn cho mình.

2.1. Bánh pudding là gì, ăn bánh pudding có béo không? 

Pudding là một món tráng miệng phổ biến ở phương Tây, đặc biệt là ở Anh, Pháp và Mỹ. Được làm từ các thành phần cơ bản như bột, trứng, sữa và đường, bánh pudding thường có hương vị béo ngậy và thơm ngon, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho người ăn.

Hình dáng của một chiếc bánh pudding hoàn thiện thường giống như rau câu, với màu sắc hấp dẫn, độ mềm mịn và tính đàn hồi tốt. Theo thời gian, bánh pudding đã trải qua nhiều sự biến đổi và hiện nay có nhiều hình dạng, màu sắc và hương vị khác nhau để phục vụ sở thích đa dạng của mọi người.

Ngoài việc ăn trực tiếp, pudding còn thường được dùng như một lớp trang trí cho các loại thức uống như trà sữa hoặc hồng trà, hoặc được sử dụng làm thành phần trong các món tráng miệng khác như thạch kèm trái cây tươi mát. Cho dù được thưởng thức như thế nào, pudding luôn mang đến hương vị thơm ngon và hoàn hảo.

Món tráng miệng và bánh pudding đã tồn tại trong văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia trong nhiều thế kỷ, và mỗi quốc gia thường có các biến thể riêng của chúng. Mặc dù chúng không phải là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng nếu tiêu thụ một cách có kiểm soát và hợp lý, chúng có thể được thêm vào chế độ ăn uống lành mạnh mà không gây hại. Hơn nữa, có thể thực hiện một số điều chỉnh trong công thức nấu ăn để làm cho pudding trở nên hấp dẫn về giá trị dinh dưỡng hơn.

2.2. Bánh Pudding bao nhiêu calo?

Calo trong món tráng miệng, đặc biệt là bánh pudding có thể nhiều hơn bạn nghĩ. Bánh pudding là một món ăn ưa thích của nhiều người, nhưng thật sự có không ít người quan tâm đến vấn đề bánh pudding bao nhiêu calo, điều này có thể dẫn đến việc quên kiểm soát calo trong món tráng miệng. Dưới đây là một số hàm lượng calo nhất định trong các loại pudding phổ biến. 

  • Bánh pudding: 1 cốc (200 g) - 310 calo
  • Bánh pudding socola: 1 phần (150 g) - 142 calo
  • Bánh pudding chanh: 1 phần nhỏ (50 g) - 200 calo
  • Bánh pudding vani: 1 phần (125 g) - 155 calo
calo trong món tráng miệng
Calo trong món tráng miệng, đặc biệt là bánh pudding có thể nhiều hơn bạn nghĩ 

3. Calo trong món tráng miệng

Không chỉ riêng bánh pudding, nhiều món tráng miệng hiện nay cũng có hàm lượng calo cao, chất béo nhiều và được chế biến với nhiều đường trong thành phần. Nếu bạn có thói quen dùng các món tráng miệng có vị ngọt, hãy tham khảo calo trong món tráng miệng để xây dựng thực đơn tốt cho sức khỏe hơn nhé. 

  • Bánh mousse sô cô la: 1 phần (84 g) - 291 calo
  • Bánh ngô: 1 phần (200 g) - 382 calo
  • Bánh crepe: 1 phần nguyên quả (65 g) - 125 calo
  • Bánh trứng: 1 phần (50 g) - 48 calo
  • Bánh flan: 1 cốc (150 g) - 218 calo
  • Món tráng miệng gelatin: 1 phần (240 g) - 144 calo
  • Sữa đá: 1 cốc (250 ml) - 150 calo
  • Bánh gạo caramen: 1 miếng nguyên quả (13 g) - 50 calo
  • Tiramisu: 1 phần (125 g) - 390 calo
  • Sữa chua đông lạnh vani: 1 phần (72 g) - 114 calo
  • Bánh pudding vani: 1 phần (125 g) - 155 calo
  • Sô cô la nóng: 1 cốc nhỏ (150 ml) - 198 calo
  • Bánh jaffa: 1 phần vừa (25 g) - 19 calo
  • Thạch: 1 phần (20 g) - 79 calo
  • Thạch Đậu (Jelly Belly): 1 phần (40 g) - 168 calo
  • Kem caramel: 1 phần nguyên quả (155g) - 304 calo
  • Kem sô-cô-la chip: 1 phần (68 g) - 161 calo
  • Sữa chua đông lạnh sô cô la: 1 cốc (174 g) - 406 calo
  • Kem sô cô la: 1 phần (50 g) - 89 calo
  • Sữa lắc sô cô la: 1 ly (248 g) - 336 calo
  • Bánh cà phê: 1 miếng nguyên miếng (567 g) - 2109 calo

Nhìn chung, lưu ý về calo trong món tráng miệng là điều cần thiết để bạn có thể xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày một cách hiệu quả và khoa học. Nắm được thông tin về calo trong món tráng miệng có thể giúp bạn tránh được nguy cơ dung nạp quá nhiều năng lượng trong ngày, hạn chế nguy cơ bị béo phì, thừa cân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, cũng như quản trị cân nặng hiệu quả bạn có thể chọn lựa liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ.

Không giống với phương pháp giảm cân thông thường, phương pháp này không thực hiện xâm lấn mà thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ bụng theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao. Chính vì thế, khi lựa chọn phương pháp giảm cân này bạn sẽ không lo lắng bị mất cơ, mất nước.

Liệu trình giảm cân sẽ được thực hiện trong 6 - 8 tuần do các bác sĩ và các nhân viên y tế trực tiếp thăm khám và thực hiện, bạn hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách dùng bảng tính calo cho người giảm cân

Cách dùng bảng tính calo cho người giảm cân

Hướng dẫn cách tính calo trong thức ăn để kiểm soát cân nặng

Hướng dẫn cách tính calo trong thức ăn để kiểm soát cân nặng

Lưu ý về lượng calo trong ngũ cốc để giảm cân

Lưu ý về lượng calo trong ngũ cốc để giảm cân

Cần biết bảng calo trong các loại thịt để kiểm soát cân nặng

Cần biết bảng calo trong các loại thịt để kiểm soát cân nặng

Lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu và có làm bạn tăng cân không?

Lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu và có làm bạn tăng cân không?

374

Bài viết hữu ích?