Zalo

Các loại hạt ăn vặt giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các loại hạt ăn vặt giảm cân là 1 trong những sự lựa chọn tốt cho sức khỏe mà lại cực kỳ phù hợp vì không gây tăng cân, béo bụng. Nếu bạn là 1 người hay thèm ăn vặt trong lúc giai đoạn giảm cân thì các loại hạt ăn vặt trong bài chia sẻ dưới đây sẽ là một gợi ý vô cùng hữu ích.

1. Vì sao lúc giảm cân lại hay thèm ăn vặt?

Tình trạng béo phì, thừa cân hiện nay đa phần đến từ lối sống sinh hoạt chưa khoa học, một trong các lý do khiến nhiều người tăng cân hiện nay đó chính là thường xuyên ăn vặt bằng các thực phẩm như bánh ngọt, trà sữa, thức uống chứa hàm lượng đường cao, nước ngọt có gas,... Do đó, khi chuyển sang chế độ ăn giảm cân thì sẽ luôn cảm thấy đói và luôn muốn có những bữa ăn phụ để đảm bảo cơ thể không trong tình trạng thiếu năng lượng.

2. Ăn vặt giảm cân bằng các loại hạt được không?

Các loại hạt ăn giảm cân hiện nay khá dễ tìm mua trên thị trường với nhiều loại cùng với cách chế biến khác nhau. Các chuyên gia cho rằng bạn nên tìm các loại hạt được chế biến bằng cách sấy, phơi khô hay các phương pháp ít sử dụng dầu mỡ nhất.

Các loại hạt ăn vặt thường là những loại hạt chứa chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe, đồng thời làm giảm lượng cholesterol xấu và không gây ảnh hưởng đến cholesterol tốt của cơ thể. Hơn nữa, các loại hạt thường chứa lượng calo thấp, không gây béo và có thể tạo ra cảm giác nhanh no, giúp bạn ăn ít hơn trong các bữa chính khi đã dùng các loại hạt ăn giảm cân ở bữa phụ.

Theo một khảo sát trên nhiều đối tượng khác nhau, những người có thói quen ăn vặt bằng cách dùng các loại hạt ăn vặt giảm cân sẽ có thói quen giảm bớt các lượng thức ăn trong bữa chính. Đây cũng chính là công dụng tốt của các loại hạt ăn giảm cân. 

Các loại hạt ăn vặt thường là những loại hạt chứa chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe

3. Gợi ý các loại hạt ăn vặt giảm cân hiệu quả

3.1. Hạt óc chó

Hạt óc chó là 1 trong các loại hạt ăn vặt giảm cân được các nhà khoa học cho rằng sẽ giúp bạn giảm cân, giảm nguy cơ bị tiểu đường ở người tuổi trung niên mà không gây béo. 

Bạn có thể tìm mua hạt ăn vặt óc chó ở các siêu thị rất dễ dàng, với hàm lượng calo thấp, bạn có thể tiêu thụ từ 30-50 gram hạt ăn vặt óc chó. 

Hạt ăn vặt óc chó nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa, có thể kết hợp với món salad hoặc sinh tố. Ngoài ra, sữa óc chó cũng là một loại sữa hạt tốt cho tim mạch và giúp giảm cân hiệu quả.

3.2. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong các loại hạt có vị thơm ngon, béo. Không chỉ cung cấp lượng chất béo tốt cho sức khỏe, hạnh nhân còn mang lại lượng protein, chất xơ dồi dào. Với một lượng hạt hạnh nhân bằng nắm tay. Nên chọn loại hạnh nhân sấy khô và thưởng thức với sinh tố hoặc làm sữa đều tốt. 

3.3. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ là 1 trong các loại hạt chứa nhiều chất xơ và vitamin B6. Nên chọn loại hạt dẻ cười còn nguyên vỏ và không bị tẩm ướp muối, loại này có thể giúp bạn không bị khó tiêu trong quá trình ăn và không làm tăng lượng muối gây nguy hiểm cho cơ thể. Với khoảng 40 hạt dẻ cười mỗi ngày còn nguyên vỏ, đây là một trong các món hạt ăn vặt giúp bạn giảm cân. Hạt dẻ cười có thể ăn ở bất kỳ bữa nào trong ngày khi bạn cảm thấy đói. 

3.4. Hạt đậu phộng

Đậu phộng là một trong các loại hạt ăn vặt giảm cân tốt cho sức khỏe và đồng thời cũng là nguồn cung protein tuyệt vời cộng với các chất béo lành mạnh, vitamin E, canxi và sắt. Đậu phộng còn giúp chống lại ung thư và bệnh tim mạch. Tuy nhiên, đậu phộng khi được chế biến bằng cách luộc hay rang khô đều sẽ khiến hàm lượng chất béo tăng cao, do đó bạn hạn chế ăn đậu phộng đã qua chế biến nhé. 

Theo các chuyên gia, 30 gram đậu phộng nguyên vỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt, giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giảm cân.

3.5. Hạt Macca

Trong các loại hạt ăn vặt giảm cân thì hạt Macca là một trong số các loại hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng nhiều và năng lượng cao. Hạt Macca giúp bổ sung chất xơ, protein và các vi chất như canxi, magie. Ngoài ra, đây cũng là loại hạt ăn vặt có chất chống oxy hóa cao, có tác dụng giảm viêm. 

Hàm lượng hạt macca mà bạn có thể ăn trong một ngày là một nắm tay. Tuy nhiên, chỉ nên ăn các loại hạt macca rang khô, không nên ăn hạt macca ướp muối hoặc rang bơ. Có thể sử dụng hạt macca để ăn cùng sinh tốt hoặc salad trộn.

3.6. Hạt điều

Một trong các loại hạt ăn vặt giảm cân tốt cho sức khỏe chính là hạt điều. Tuy nhiên hạt điều không nên ăn quá nhiều trong ngày mà chỉ nên ăn khoảng 30 gram để đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Hạt điều là một trong các loại hạt giàu chất béo không bão hòa, vitamin K và chất xơ, ngoài ra còn cung cấp magie và kẽm. 

Hạt điều là một trong các loại hạt ăn vặt giảm cân tốt cho sức khỏe 

Nên ăn hạt điều sống, có thể rang khô nhưng không nên ăn hạt điều ướp muối hay rang bơ. Trong trường hợp bạn muốn giảm cân nhanh, hiệu quả và bền vững thì hãy áp dụng liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là giải pháp giảm cân đa trị liệu dành cho những ai đã từng áp dụng nhiều phương pháp giảm cân nhưng đều thất bại. Truyền tiêu hao năng lượng được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ. Đồng thời, các bác sĩ sẽ giúp bạn lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp để có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy và đào thải mỡ thừa. Chỉ sau 6 tuần, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả và bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân?

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân?

Đạp xe giảm mỡ bụng: Đâu là sự thật?

Đạp xe giảm mỡ bụng: Đâu là sự thật?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

32

Bài viết hữu ích?