Zalo

Các loại hạt ăn giảm cân và tốt cho sức khỏe

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn hạt giảm cân hiện nay đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ có hàm lượng calo thấp, các loại hạt giảm cân cũng cung cấp gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng mà lại không gây béo, tích trữ mỡ bụng. Nếu bạn chưa từng sử dụng qua các loại hạt ăn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Vì sao ăn hạt giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng?

Ăn hạt giảm cân hiện nay đang là 1 trong các phương pháp được nhiều chị em lẫn phái mạnh truyền tai nhau. Không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, các loại hạt ăn giảm cân hiện nay đa phần được nghiên cứu là chứa nhiều chất béo bão hòa đơn, tốt cho quá trình giảm mỡ bụng nhờ cung cấp ít năng lượng cho cơ thể. 

Các loại hạt giảm cân tốt cho quá trình giảm mỡ bụng 

Ăn hạt giảm cân, đặc biệt là ăn các hạt ở dạng chưa qua chế biến hoặc chế biến theo kiểu sấy khô là thói quen tốt, bạn nên bắt đầu và duy trì thực đơn ăn hạt ngũ cốc giảm cân để có một sức khỏe tốt và giảm béo hiệu quả nhé. 

2. Các loại hạt ăn giảm cân và tốt cho sức khỏe 

2.1. Hạt hạnh nhân là 1 trong các loại hạt ăn giảm cân

Hạnh nhân là 1 trong số các loại hạt giảm cân mà bạn nên thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình. Đây là loại hạt có vị thơm ngon, hơi béo, có thành phần chính là protein, chất xơ và chất béo. Mỗi ngày, bạn nên ăn 1 nắm bàn tay lượng hạt hạnh nhân vào các bữa ăn vặt để tăng lượng chất béo tốt cho cơ thể, giúp hấp thụ các vitamin A, D, E, K dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vào thực đơn ăn hạt ngũ cốc giảm cân của mình bằng món sữa chua hạt hạnh nhân,...

2.2. Hạt óc chó 

Nếu bạn là người thích ăn hạt ngũ cốc giảm cân thì hạt óc chó là 1 trong những sự lựa chọn giúp cho thực đơn của bạn phong phú và tốt cho sức khỏe. Đây cũng là 1 trong số các loại hạt giảm cân mà chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên sử dụng để phòng ngừa tiểu đường

Hạt óc chó có thể sử dụng trong thực đơn bất kỳ buổi nào trong ngày, nhưng tốt nhất nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Hạt óc chó có thể ăn cùng với món salad trộn, hoặc dùng để làm sinh tốt. Ngoài ra, sữa hạt óc chó cũng rất tốt cho các bữa ăn phụ. Nếu bạn đang tìm kiếm cách ăn hạt ngũ cốc giảm cân thì hạt óc chó cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo và đáp ứng được nhiều tiêu chí bao gồm cả có lợi cho sức khỏe. 

2.3. Hạt đậu phộng 

Nhiều người nghĩ rằng ăn hạt giảm cân thì không nên ăn đậu phộng vì đậu phộng chứa nhiều chất béo, thế nhưng, trong loại hạt này còn chứa chất xơ và protein rất tốt cho những ai đang áp dụng thực đơn ăn hạt giảm cân. Ăn đậu phộng tạo cảm giác nhanh no và giúp bạn cảm thấy không muốn ăn nhiều vào các bữa chính. Ngoài hàm dinh dưỡng chính mang lại là chất xơ, protein, đậu phộng còn cung cấp cho người ăn các vi chất như phốt pho, canxi, kali, folate và đặc biệt là vitamin E giúp giảm nguy cơ đột quỵ. 

2.4. Hạt dẻ cười 

Ăn hạt dẻ cười là 1 trong các phương pháp ăn hạt giảm cân mà lại tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, kali, chất xơ. Hạt dẻ cười cũng chứa hàm lượng axit béo không bão hòa tốt cho quá trình giảm mỡ bụng và giảm cholesterol máu. Ở người lớn tuổi, trung niên, việc ăn hạt dẻ cười còn giúp giảm mỡ bụng, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và cholesterol trong máu cũng giảm đáng kể.

2.5. Hạt điều 

Hạt điều là loại hạt được dùng trong chế biến các loại bánh, mứt hoa quả. Hạt điều cung cấp lượng calo khá cao (100gr hạt điều cung cấp 605kcal), bù lại, đây là một trong các loại hạt giảm cân chữa hàm lượng protein và lipid cao, đi kèm với hàm lượng vitamin K và vitamin B6 tốt cho sức khỏe. 

Theo các nghiên cứu, nếu bạn có thói quen ăn hạt điều thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhờ tác dụng làm giảm hàm lượng LDL cholesterol trong máu, đồng thời đây cũng là một loại cholesterol xấu thường có nồng độ cao ở người béo phì, thừa cân

2.6. Hạt dẻ

Hạt dẻ là 1 trong số các loại hạt giảm cân có vị ngon và dễ ăn với mùi thơm dễ chịu, giàu chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng có trong hạt dẻ bao gồm protein, vitamin A,E,K, các khoáng chất như canxi, magie. Ăn 100gr hạt dẻ thì đồng nghĩa với việc bản chỉ mới nạp vào cơ thể 130 calo, trong khi năng lượng trung bình của một người mỗi ngày cần nạp lên đến 2000-2500 calo. Ngoài ra, hạt dẻ cũng có lượng chất xơ cao giúp người ăn mau no và tránh nạp thêm các thực phẩm ngọt không tốt cho sức khỏe ở những bữa ăn vặt trong ngày. 

2.7. Hạt bí 

Với thành phần dinh dưỡng chính là chất xơ, protein và axit béo không bão hòa thì hạt bí cũng là một trong số các loại hạt ăn giảm cân nên được đưa vào áp dụng trong các thực đơn ăn hạt giảm cân hiện nay. Với hàm lượng chất xơ cao, hạt bí giúp người ăn có được cảm giác no, ngăn ngừa việc ăn nhiều hơn tại các bữa ăn chính. 

Hạt bí là một trong số các loại hạt ăn giảm cân hiệu quả 

2.8. Hạt macca

Giữa nhiều loại hạt có trên thị trường hiện nay thì trong các loại hạt giảm cân, hạt macca là loại hạt có giá thành cao nên không quá nhiều người sử dụng loại hạt này. Hạt macca là 1 trong các loại hạt chứa giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Trong thành phần dinh dưỡng của hạt macca thì chất béo không bão hòa đơn chiếm phần trăm chủ đạo. Do đó, ăn hạt macca có tác dụng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể đi nhiều. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn hạt macca thường xuyên giúp giảm mỡ xấu, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ. Lượng hạt macca nên ăn mỗi ngày là từ 8-14 hạt. Ngoài ra, hạt macca còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do, vốn là một trong các nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho con người. 

2.9. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương thường xuất hiện trong những buổi cà phê, hay các mâm mứt ngày tết, nơi mọi người thường ngồi trò chuyện, và ăn hạt hướng dương được xem là một trong những cách đốt thời gian nhanh chóng. Ít ai biết rằng, hạt hướng dương có thành phần chính là các chất béo bão hòa đơn, nên ăn hạt hướng dương không béo mà còn giúp tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Hạt hướng dương cũng là một trong các loại hạt chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống oxy hóa tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư,... 

Một trong các loại hạt ăn giảm cân khác cũng có công dụng hiệu quả là hạt hướng dương 

Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn hạt giảm cân thì hạt hướng dương sẽ là một lựa chọn nên thêm vào thực đơn mỗi ngày, nhất là trong các buổi ăn vặt. 

Tóm lại, nếu bạn đang có ý định bắt đầu một chế độ ăn hạt giảm cân nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thì bài chia sẻ trên đây là một gợi ý đắt giá. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm các phương pháp chế biến món ăn với những loại hạt trên đây để làm đa dạng hơn cho thực đơn giảm cân của mình. 

Việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh, chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý có thể giúp giảm cân hiệu quả. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì hãy cân nhắc sử dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là truyền tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Giảm cân ăn sữa chua có đường được không?

Giảm cân ăn sữa chua có đường được không?

Chế độ ăn địa trung hải có giúp giảm cân?

Chế độ ăn địa trung hải có giúp giảm cân?

40

Bài viết hữu ích?