Zalo

Các cách để có làn da căng bóng mịn màng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sở hữu một làn da khỏe mạnh, căng bóng mịn màng là điều mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên do chế độ ăn uống, lối sống, môi trường khí hậu và nhiều yếu tố nguy cơ khác làm tổn hại làn da của bạn khiến chúng mất đi độ khỏe mạnh và mịn màng vốn có. Cùng tìm hiểu các cách để có làn da căng bóng mịn màng qua bài viết sau.

1. Da căng bóng là da như thế nào? 

Trước khi tìm hiểu các cách để làn da căng bóng mịn màng hay tiêm gì để da căng bóng, chúng ta cùng tìm hiểu căng bóng da là gì?

Làn da căng bóng, làn da sáng, làn da rạng rỡ' hay làn da phủ sương đều là những thuật ngữ được sử dụng để mô tả làn da khỏe mạnh. Khi làn da của bạn sáng lên một cách tự nhiên, đó là dấu hiệu của quá trình hydrat hóa cân bằng , hàng rào độ ẩm cho da chắc chắn và khả năng bảo vệ tối ưu chống lại căng thẳng bên ngoài. Làn da căng bóng (glowing skin) là làn da đủ độ ẩm và căng bóng nhờ bề mặt phẳng, nhẵn mịn. Đây là một làn da khỏe mạnh, không mụn, không sần sùi và mịn màng.

Nhiều người sử dụng thuật ngữ làn da căng bóng để chỉ làn da trông khỏe mạnh và sáng bóng hơn là khô, xỉn màu hoặc kết cấu không đồng đều. Đối với một số người, làn da khỏe mạnh sẽ mang lại vẻ sáng bóng tự nhiên và mịn màng. Làn da sáng bóng khỏe mạnh là điều mà hầu hết mọi người đều có thể hướng tới. Thông thường, làn da sáng bóng khỏe mạnh là làn da mịn màng, có ít vết nứt hoặc nhược điểm, đủ nước, không quá khô cũng không quá nhờn, khá đồng đều về màu sắc, thay vì đỏ hoặc viêm.

Tuy nhiên, cần lưu ý là làn da căng bóng khỏe mạnh không có nghĩa là làn da hoàn hảo. Làn da hoàn hảo là điều chúng ta khó có thể đạt được. Da khỏe mạnh và sáng bóng có thể đi kèm với những đặc điểm bình thường, chẳng hạn như lỗ chân lông có thể nhìn thấy, nếp nhăn hoặc vết bớt.

Một thái độ chăm sóc da toàn diện có thể giúp bạn có được làn da sáng đẹp, nhưng ngay cả khi áp dụng tất cả các bước phù hợp, làn da vẫn có thể dễ bị mất đi vẻ rạng rỡ một cách bất ngờ. Tình trạng xỉn màu có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân - như mất nước, bức xạ tia cực tím và thay đổi thời tiết. Để làm sáng làn da xỉn màu, bạn có thể bổ sung các thành phần và sản phẩm chăm sóc da tăng cường độ sáng vào thói quen của mình.

2. Các cách để có làn da căng bóng mịn màng

Tất cả chúng ta đều mong muốn sở hữu một làn da căng bóng mịn màng kể cả nam giới hay nữ giới. Vì vậy hiện nay rất nhiều người tìm hiểu về các cách để có làn da căng bóng mịn màng hay cách căng bóng da là gì, tiêm gì để da căng bóng? Để sở hữu làn da khỏe mạnh, căng bóng bạn cần thực hiện kết hợp giữa thay đổi chế độ ăn, lối sống, chăm sóc da mặt và chọn mỹ phẩm phù hợp. Các cách dưới đây có thể giúp bạn có làn da căng bóng mịn màng hơn.

2.1. Chăm sóc da để có làn da sáng mịn

Nhiều người bắt đầu hướng tới làn da khỏe mạnh bằng các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều sản phẩm của nhiều công ty và họ luôn khẳng định sản phẩm của họ sẽ giúp ai đó có được làn da sáng mịn vì vậy khiến bạn khá khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) tuyên bố rằng việc chăm sóc da không cần phải phức tạp hay tốn kém. Nhiều người được hưởng lợi từ một thói quen đơn giản bao gồm làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

  • Làm sạch: Sản phẩm làm sạch giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trên da. Khi chọn sữa rửa mặt, điều quan trọng là phải tìm loại dịu nhẹ, cân bằng độ pH và không chứa hóa chất hoặc xà phòng mạnh. Làm sạch da khi thức dậy, trước khi đi ngủ và sau khi đổ mồ hôi. Sử dụng nước ấm thay vì lạnh hoặc nóng và vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn sạch.
  • Dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm bổ sung nước cho da. Để có kết quả tốt nhất, AAD khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để giữ độ ẩm cho da. Những người có làn da dầu có thể thích loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu, trong khi những người có làn da khô có thể thích loại kem dưỡng ẩm nặng hơn có chứa dầu hoặc bơ.
  • Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có chứa tia UV, có thể gây bỏng, tổn thương do ánh nắng mặt trời và có dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Thoa sản phẩm có chứa SPF trước khi ra ngoài là cách dễ dàng để giảm thiểu rủi ro. Khi chọn sản phẩm SPF, hãy tìm sản phẩm chống nắng phổ rộng, SPF 30 trở lên và phù hợp với loại da của bạn. Thoa kem chống nắng lên tất cả các vùng da hở, kể cả quanh mắt và cổ. Khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất, hãy ở trong bóng râm hoặc mặc quần áo nhẹ và đội mũ để che da đầu.
  • Một số sản phẩm khác: Có những sản phẩm phẩm bổ sung có thể giúp đạt được làn da khỏe mạnh, tùy thuộc vào mối quan tâm cụ thể của mỗi người. Ví dụ, tẩy da chết hóa học là loại sản phẩm phổ biến có tác dụng hòa tan lớp tế bào da trên cùng, nhường chỗ cho các tế bào mới bên dưới. Mọi người có thể sử dụng chúng để cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da. Thoa tẩy tế bào chết hóa học sau khi rửa mặt nhưng trước khi dưỡng ẩm. Tẩy da chết hóa học không phải lúc nào cũng phù hợp với những người có làn da sẫm màu. Chúng cũng có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời. Luôn bôi kem chống nắng khi sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học.
cách để có làn da căng bóng mịn màng
Sử dụng sản phẩm chăm sóc da là cách để có làn da căng bóng mịn màng

2.2. Thực phẩm giúp da sáng mịn

Một chế độ ăn uống lành mạnh có lợi cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả làn da. Ngay cả khi một người có thói quen chăm sóc da tốt, họ cũng có thể không thấy làn da của mình trông khỏe mạnh nếu không chăm sóc bản thân từ bên trong.

Tránh các thực phẩm có nhiều đường, chất béo bão hòa và muối. Thay vào đó, hãy tập trung vào rau củ quả và trái cây và rau quả tươi, các loại ngũ cốc, protein nạc, chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu, bơ và các loại hạt

Một số chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của da. Bao gồm 

  • Vitamin A Essential để phát triển và duy trì các tế bào da khỏe mạnh, có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư da. Vitamin A có nhiều trong gan bò, khoai lang, rau bina, cà rốt, dưa đỏ
  • Vitamin B2 (Riboflavin) giúp duy trì mức độ collagen trong da. Chúng có trong gan bò, ngũ cốc, sữa, nấm, hạnh nhân.
  • Vitamin B6 (pyridoxine) nếu thiếu hụt có thể gây phát ban da và nứt da quanh miệng. Chúng có trong đậu xanh, gan bò, thịt gia cầm, cá hồi, ngũ cốc, khoai tây, chuối.
  • Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp hình thành hàng rào bảo vệ da và collagen, bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm nguy cơ mắc một số bệnh về da. Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt, ớt chuông, kiwi, bông cải xanh, dâu tây.
  • Vitamin D Có thể đóng một vai trò trong việc chữa lành vết thương, bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm viêm. Vitamin D có nhiều trong dầu gan cá tuyết, hải sản, sữa, ngũ cốc. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng giúp bạn bổ sung thêm vitamin D.
  • Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E có nhiều trong dầu mầm lúa mì, hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu hướng dương, bơ đậu phộng
  • Axit béo omega-3 có thể giúp ích một số tình trạng da và bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng có nhiều trong dầu hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, cá hồi, cá trích, cá thu, dầu hạt cải.
  • Kẽm giúp đảm bảo tính toàn vẹn của da và chữa lành vết thương. Hàu, thịt bò, cua, thịt lợn, đậu nướng, ngũ cốc, hạt bí ngô, đậu xanh là những thực phẩm chứa nhiều kẽm.

2.3. Thay đổi lối sống để có làn da sáng mịn

Thực hiện một số thay đổi lối sống đơn giản có thể tác động đến sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

  • Ngừng hút thuốc: Hút thuốc có thể góp phần gây ra một số vấn đề về da, bao gồm: lão hóa sớm, xuất hiện của nếp nhăn, vết thương chậm lành, nhiễm trùng da, một số rối loạn về da, bao gồm cả bệnh vẩy nến. Ngoài ra hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ ung thư da tế bào vảy, đặc biệt là ở môi.
  • Giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể tác động đến làn da theo một số cách. Các nhà khoa học tin rằng nó có thể làm tăng mức độ viêm, giảm lưu lượng máu đến da và làm chậm quá trình lành da. Giảm căng thẳng và dành thời gian để thư giãn nhìn chung có lợi cho cơ thể và tâm trí. Bạn cần cân bằng giữa làm việc học tập và nghỉ ngơi thư giãn, làm những công việc mình yêu thích như đọc sách, yoga, nghe nhạc, chơi đàn. Việc tập hít thở và ngồi thiền cũng giúp bạn giảm căng thẳng, stress.
  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tinh thần và cho phép cơ thể hồi phục sau những tổn thương, điều này có thể có lợi cho làn da. Một nghiên cứu nhỏ năm 2015 cho thấy thiếu ngủ có liên quan đến lão hóa da, giảm chức năng bảo vệ và làm mất tự tin với vẻ ngoài của làn da ở 60 phụ nữ da trắng. Khi bạn ngủ đủ giấc không những giúp cơ thể khoẻ mạnh, nâng cao tinh thần mà còn giúp cải thiện làn da, giúp da bạn mịn màng, căng bóng hơn. Nếu bạn thức khuya và ngủ không đủ giấc, da bạn sẽ trở nên sần sùi, xuất hiện nhiều mụn và khô da. Vì vậy, hãy ngủ đủ từ 8 tiếng/ngày
  • Uống nước và giảm tiêu thụ rượu: Cơ thể cần lượng nước đầy đủ để duy trì sức khỏe. Mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy uống nhiều nước trực tiếp cải thiện vẻ ngoài của da, nhưng một nghiên cứu năm 2015 cho thấy uống đủ nước sẽ giúp da hoạt động. Vì vậy hãy uống đủ từ 2 lít nước mỗi ngày để giúp da mịn màng, căng bóng. Ngược lại, nếu bạn uống nhiều rượu có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng da của bạn như đỏ mặt, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, viêm da, nhiễm trùng da.
cách để có làn da căng bóng mịn màng
Uống đủ nước sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng
  • Tập thể dục: Một nghiên cứu năm 2015 khi quan sát những người lớn tuổi ít vận động cho thấy tập thể dục nhịp điệu thường xuyên trong 3 tháng đã cải thiện đáng kể cấu trúc da. Do đó, các nhà nghiên cứu cho rằng tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện tình trạng suy giảm làn da do tuổi tác. Hoạt động thể chất giúp cải thiện sức khỏe nói chung, vì vậy hãy nhắm tới 150 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, mỗi tuần. Ngoài ra, hãy nhắm tới 75 phút hoạt động aerobic cường độ cao mỗi tuần.

Ngoài ra, nếu da bạn thuộc dạng da khô thiếu ẩm, da mỏng yếu, da nám tổn thương, da nhiễm corticoid lỗ chân lông to, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp tiêm Mesotherapy Exosome Asce. Đây là phương pháp giúp phục hồi và tái tạo làn da tổn thương, đưa làn da bạn trở về phiên bản khoẻ mạnh nhất, căng bóng và đủ độ ẩm. Các bác sĩ với chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm sẽ thăm khám và đánh giá tình trạng da của bạn cũng như mức độ thương tổn da sau đó đưa ra liệu trình phù hợp cho từng cá nhân. Trước khi tiến hành tiêm mesotherapy, bạn sẽ được làm sạch da mặt bằng các bước tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết và ủ tê. Sau khi tiêm, bạn sẽ được đắp mặt nạ, chiếu sáng cũng như điện di để đạt được hiệu quả phục hồi da tốt nhất, mang lại cho bạn làn da mịn màng căng bóng chỉ sau một liệu trình tiêm mesotherapy.

Nguồn: https://www.medicalnewstoday.com/articles/how-to-get-glowing-skin#when-to-seek-help

3. Các lưu ý khi sử dụng sản phẩm giúp da căng bóng

Với nhu cầu sở hữu làn da mịn màng căng bóng, nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ luôn tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm giúp da căng bóng. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm giúp da căng bóng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình tuỳ thuộc vào da bạn là da khô, da dầu hay da hỗn hợp
  • Cần thực hiện các bước làm sạch, dưỡng ẩm, chăm sóc da đúng cách nhằm đạt hiệu quả giúp da mịn màng căng bóng một cách tối ưu.
  • Nếu da bạn có các tình trạng da tiềm ẩn chẳng hạn như mụn trứng cá dai dẳng, đổi màu, khô, chàm hoặc phát ban bạn cần đi khám và sử dụng thuốc cũng như sản phẩm chăm sóc da theo phác đồ của bác sĩ có chuyên môn.

Hiện nay có nhiều cách để có làn da căng bóng mịn màng bao gồm thay đổi chế độ ăn, lối sống, sinh hoạt cũng như chăm sóc da đúng cách. việc bạn thực hiện các cách giúp da căng bóng sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng, giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tài liệu tham khảo: Medicalnewstoday.com, Kiehls.co.nz

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Trần Thị Thuý Hiếu xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Cách nào phục hồi da bị bào mòn và mỏng yếu?

Cách nào phục hồi da bị bào mòn và mỏng yếu?

20

Bài viết hữu ích?