Zalo

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da mỏng yếu là làn da nhạy cảm nên việc chăm sóc, điều trị và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cần được tư vấn và xem xét vô cùng kỹ lưỡng. Vậy da mỏng yếu nên dùng gì?

1. Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Trước khi giải đáp thắc mắc da mỏng quá thì phải làm sao và da mỏng yếu nên dùng gì thì việc hiểu rõ nguyên nhân khiến làn da mỏng yếu là vô cùng quan trọng. Một số nguyên nhân chính khiến làn da trở nên mỏng yếu đó là:

  • Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có nhiều người có làn da dễ nổi gân xanh, mao mạch thì bạn cũng dễ gặp phải tình trạng da tương tự.
  • Lão hóa da: Ở độ tuổi 30, da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nên lớp Collagen và Elastin dần mất đi khiến da mỏng, nhạy cảm và không còn độ đàn hồi.
  • Ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài nhưng không được chăm sóc, bảo vệ có thể khiến da xuất hiện sạm nám, nhạy cảm, mỏng yếu
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Việc sử dụng mỹ phẩm không uy tín, kém chất lượng có thể gây bào mòn da, làm mất đi hàng rào bảo vệ da, khiến da nhạy cảm và mỏng dần đi

Nắm bắt được những nguyên nhân đó sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc da mỏng yếu nên bổ sung gì? Để khắc phục làn da mỏng yếu, nhanh chóng phục hồi thì các chuyên gia da liễu thường khuyến khích bổ sung các dưỡng chất sau đây:

1.1. Sử dụng các sản phẩm tẩy trang 

Tẩy là bước làm sạch da vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày. Thực hiện tẩy trang giúp làm sạch da, lấy đi các bụi bẩn, hạn chế tình trạng tắc lỗ chân lông gây mụn.

Da mỏng yếu nên dùng gì, sử dụng sản phẩm tẩy trang nào? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm có công dụng tẩy trang. Nếu bạn có làn da mỏng yếu, nhạy cảm thì nên đọc kỹ thành phần, tránh sử dụng các sản phẩm có chứa chất tẩy cao, có lượng cồn, việc này có thể gây kích ứng và bào mòn da.

1.2. Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ 

Sau bước tẩy trang thì rửa sạch mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm còn sót lại. Có rất nhiều loại sữa rửa mặt, bạn nên tránh chọn loại sữa rửa mặt có độ PH quá cao và có thành phần hóa học mạnh. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh để làn da ngày càng bị mỏng đi.

1.3. Toner cân bằng da

Da mỏng yếu nên bổ sung gì? Sau khi làm sạch da thì bạn nên bổ sung toner để giữ tính ổn định, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Từ đó giúp da hấp thu dưỡng chất, phục hồi, tái tạo da hiệu quả.

1.4. Serum dưỡng da chuyên sâu

Da mỏng quá thì phải làm sao? Với những làn da quá mỏng yếu thì bạn nên lựa chọn bổ sung serum dưỡng da. Đây là tinh chất giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để chăm sóc và phục hồi chức năng bên sâu trong da.

Bạn nên lựa chọn và bổ sung các loại serum có thành phần lành tính hoặc các sản phẩm có chứa Niacinamide và Ceramide…

1.5. Sử dụng kem dưỡng ẩm 

Bổ sung kem dưỡng ẩm giúp làn da mỏng yếu được tái tạo và phục hồi. Bên cạnh đó, chúng cũng có tác dụng tạo lớp khóa ẩm ngăn các tinh chất thoát ra ngoài, bảo vệ da dưới tác động của yếu tố môi trường.

1.6. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng giúp da bảo vệ trước các tác nhân môi trường gây hại cho da như tia UV và các bức xạ môi trường. Hiện nay các loại kem chống nắng có nhiều loại được sử dụng cho nhiều loại da khác nhau. Vì vậy để lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì bạn nên đọc kỹ các thành phần và chỉ số chống nắng.

da mỏng yếu nên dùng gì
Da mỏng là tình trạng da nhạy cảm, dễ nổi mẩn đỏ và kích ứng

2. Da mỏng yếu nên tránh sử dụng sản phẩm và dưỡng chất nào? 

Da mỏng quá thì phải làm sao? Ngoài những sản phẩm cần bổ sung thì những người có làn da mỏng yếu cũng cần tránh một số thành phần nhất định, bởi chúng cũng là một phần nguyên nhân khiến da nhạy cảm, mỏng yếu. Cụ thể:

  • Hương liệu: Thành phần này thường có mặt trong các loại nước hoa, kem dưỡng để tạo mùi. Theo đó, với những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng các sản phẩm không tạo mùi, có chiết xuất thành phần tự nhiên.
  • Chất bảo quản: Đây là chất giúp một số sản phẩm không bị ảnh hưởng sau khi mở nắp. Theo đó, những người có làn da mỏng yếu nên hạn chế sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa Methylisothiazolinone và Paraben.
  • Các chất hoạt động bề mặt: Các loại chất này thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm sạch da, hay tạo bọt như sữa tắm, dầu gội đầu và sữa rửa mặt.
  • Thuốc nhuộm, chất tạo màu: Một trong những nguyên nhân gây kích ứng da có thể là do thuốc nhuộm và chất tạo màu. Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, không tạo màu.
  • Một số thành phần gây mụn: Da mỏng yếu rất nhạy cảm và dễ gây mụn. Vì thế bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm nếu chúng có chứa các chất gây ra mụn như: Acetylated, Sodium, Potassium,...
da mỏng yếu nên dùng gì
Với những người có làn da mỏng yếu thì nên chọn những sản phẩm an toàn, lành tính

3. Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm cho làn da mỏng yếu 

Nội dung bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc da mỏng yếu nên dùng gì và nên tránh dùng gì? Vậy khi sử dụng các sản phẩm có những điều gì cần lưu ý hay không?

Theo các chuyên gia da liễu, khi sử dụng các sản phẩm cho da mỏng yếu bạn cần lưu ý:

  • Không lạm dụng, sử dụng quá nhiều tẩy tế bào chết: Với những làn da khỏe thì tẩy tế bào chết sẽ giúp thúc đẩy sự tái tạo da. Tuy nhiên, với làn da mỏng yếu thì hàng rào bảo vệ da đang tổn thương nên bạn cũng cần hạn chế tẩy tế bào chết, nếu lạm dụng có thể gây kích ứng, mẩn đỏ, sần sùi.
  • Không nên sử dụng BHA (acid salicylic): Loại tẩy da chết này có thể lấy đi lớp sừng trên da, nhưng với làn da mỏng yếu nên hạn chế tẩy da chết, đặc biệt nên tránh sử dụng BHA trên nền cồn, sẽ khiến da bị nổi mẩn và kích ứng.
  • Không nên peel da: Khi da mỏng yếu bạn nên tránh thực hiện peel da, bởi nếu thực hiện thì lớp sừng sẽ bị lấy đi nhiều hơn và sâu hơn gây kích ứng, mẩn đỏ, ngứa rát.
  • Không nên sử dụng máy rửa mặt: Máy rửa mặt sẽ rất tốt cho làn da khỏe, tuy nhiên với làn da mỏng yếu thì nên tránh sử dụng, tránh cho da bị kích ứng.

Tóm lại với làn da bị mỏng yếu, bạn nên tập trung việc chăm sóc bằng cách bảo vệ da, dưỡng ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Ngoài việc chăm sóc da đúng cách với các sản phẩm mỹ phẩm, bạn cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giàu vitamin, khoáng chất, giữ tâm lý và hoạt động thể chất tốt. Song song với đó, bạn nên sử dụng liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce sẽ được khuyến khích bởi các chuyên da chăm sóc da hàng đầu. Đây là phương pháp giúp phục hồi, tái tạo làn da tổn thương và đưa chúng trở về phiên bản khỏe mạnh, căng ẩm nhất. Nhờ những đặc tính riêng của liệu pháp mà Mesotherapy Exosome Asce đang được đánh giá rất cao và dành riêng cho những người có làn da khô thiếu ẩm, da mỏng yếu, da nhạy cảm, nám, lỗ chân lông to,...

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên giúp bạn hiểu hơn da mỏng yếu nên dùng gì để từ đó biết cách chăm sóc và phục hồi da mỏng yếu hiệu quả, giúp da trở về phiên bản khỏe mạnh và rạng rỡ nhất. Bạn nên đến các trung tâm y tế để thăm khám, soi da, từ đó bác sĩ sẽ lên một lộ trình chăm sóc, điều trị hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mỏng yếu có nên peel da không?

Da mỏng yếu có nên peel da không?

Da mỏng yếu tiêm meso được không?

Da mỏng yếu tiêm meso được không?

22

Bài viết hữu ích?