Zalo

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da mỏng yếu thường rất nhạy cảm nên việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da cần xem xét kỹ lưỡng các thành phần, cũng như công dụng. Vậy có kem chống nắng cho da mỏng yếu không và chọn lựa như thế nào?

1. Da mỏng yếu dùng kem chống nắng được không? 

Trước khi tìm hiểu về kem chống nắng cho da mỏng yếu thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu để biết được loại da này có dùng được kem chống nắng hay không?

Da nhạy cảm là một làn da “khó chiều” mỏng manh và rất dễ bị kích ứng với những yếu tố bên ngoài môi trường. Da nhạy cảm thường có các dấu hiệu nhận biết như mẩn đỏ, bong tróc, ngứa, căng da và kích ứng. Vậy với đặc điểm này thì da mỏng yếu dùng kem chống nắng được không? 

Do đặc tính dễ chịu tác động của yếu tố môi trường như nắng, gió, chất độc hại nên việc sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

  • Với những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời, các tia cực tím gây nám, sạm da, lão hóa da,..
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da: Sử dụng kem chống nắng cho da mỏng yếu còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da do tác động ngăn chặn tia UV, đồng thời ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin trên da
  • Phòng ngừa viêm da: Việc sử dụng kem chống nắng dành cho da mỏng yếu giúp da duy trì sức đề kháng và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý da liễu.
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa da: Sử dụng kem chống nắng cho da mỏng yếu nhạy cảm còn có tác dụng giúp da tránh bị lão hóa do tia UV gây nếp nhăn và mất độ đàn hồi.

Với những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc da mỏng yếu dùng kem chống nắng được không? Việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Sử dụng kem chống nắng cho da mỏng yếu là vô cùng cần thiết và quan trọng
Sử dụng kem chống nắng cho da mỏng yếu là vô cùng cần thiết và quan trọng

2. Nên chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu như thế nào? 

Có thể thấy việc sử dụng kem chống nắng cho da mỏng yếu là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vậy chúng ta nên chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu như thế nào? Dưới đây là một số tiêu chí để bạn tham khảo lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da mỏng yếu của mình:

2.1. Lựa chọn thành phần sản phẩm thích hợp

Làn da mỏng yếu rất dễ bị kích ứng, chính vì thế bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần nhẹ nhàng, lành tính như kẽm oxide (ZnO) và thành phần titanium dioxide (TiO2). 

Cùng với quá trình chăm sóc và bảo vệ da, bạn cũng có thể chọn các sản phẩm có thành phần dưỡng chất như: vitamin E, beta carotene, retinyl palmitate để cấp ẩm, ngăn chặn tình trạng khô da, ngứa ngáy, bỏng rát,... mang đến hiệu quả trong việc chống nắng.

Ngoài ra, khi chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu thì bạn hãy chú ý tránh những sản phẩm có chứa:

  • Chất tạo mùi, 
  • Cồn, 
  • Oxybenzone, 
  • Octinoxate, 
  • Benzophenones, 
  • Salicylates, 
  • Paraben, 
  • Methylisothiazolinone (MI),
  • Dầu khoáng.

Nếu có thể hãy sử dụng kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học dành riêng cho làn da mỏng yếu và nhạy cảm để giúp bảo vệ da an toàn và hiệu quả.

2.2.Chọn kem chống nắng có chỉ số từ SPF từ 30 trở lên 

Với làn da mỏng yếu và nhạy cảm bạn nên chọn loại kem chống nắng từ chỉ số SPF trở lên, bạn hãy ưu tiên lựa chọn loại kem chống nắng phổ rộng để tăng hiệu quả bảo vệ da khỏi các tác nhân từ mặt trời,. tia UV. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn loại kem chống nắng dành cho da mỏng yếu có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Da mỏng yếu nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên
Da mỏng yếu nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

2.3.  Ưu tiên lựa chọn kem chống nắng thương hiệu uy tín trên thị trường

Với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì việc lựa chọn kem chống nắng dành cho da mỏng yếu cần được lựa chọn kỹ lưỡng hơn bao giờ hết. Bởi không chỉ tìm kiếm những sản phẩm giúp bảo vệ da mà còn phải tránh cả tình trạng kích ứng. Chính vì thế bạn nên lựa chọn các sản phẩm tin cậy, uy tín có thương hiệu và được kiểm định chất lượng rõ ràng. Bên cạnh đó phải đảm bảo được độ an toàn, lành tính, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. 

3. Các lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da mỏng yếu

Sau khi đã lựa chọn được kem chống nắng cho da mỏng yếu thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng:

  • Kiểm tra kem chống nắng cho da mỏng yếu trước khi sử dụng: Để tránh bị kích ứng, trước khi dùng bạn hãy thoa một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay, đồng thời đợi ít nhất 24 tiếng nếu không thấy có sự bất thường thì bạn có thể sử dụng.
  • Chú ý dưỡng ẩm khi thoa kem chống nắng: Da mỏng yếu vốn dĩ rất nhạy cảm nên bạn hãy chú ý thoa kem dưỡng ẩm để giúp da không bị mất nước, đồng thời tránh được những tác nhân khác từ môi trường.
  • Rửa mặt, tẩy trang đúng cách: Với làn da nhạy cảm thì bạn nên rửa sạch mặt và giúp da khô thoáng. Chọn các sản phẩm phù hợp và dành riêng cho da nhạy cảm.
  • Không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da: Làn da mỏng yếu vốn dĩ rất nhạy cảm nên dễ bị nổi mụn và kích ứng. Chính vì thế bạn hãy tối giản các bước chăm sóc da, thay vào đó chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, tránh các thành phần có chứa nhiều chất hóa học để tránh gây ra sự kích ứng da.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng cần chú ý mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang,.. trước khi ra ngoài để tăng cường bảo vệ da trước các yếu tố gây hại từ môi trường.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về việc da mỏng yếu dùng kem chống nắng được không và cách lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho loại da này để từ đó bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả. Trong trường hợp chưa biết lựa chọn hay cách chăm sóc da phù hợp thì bạn nên đến các trung tâm y tế hoặc phòng khám da liễu để được bác sĩ và các chuyên gia da liễu thăm khám, tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp tăng cường việc bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả nhất.

28

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

28

Bài viết hữu ích?