Zalo

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da mỏng yếu là tình trạng da dễ nhạy cảm, tổn thương và khó chăm sóc. Nếu bạn đang thắc mắc về da bị mỏng yếu phải làm sao thì hãy theo dõi trong bài viết sau đây.

1. Các vấn đề mà da mỏng yếu có thể gặp phải là gì?

Trước khi tìm hiểu da mỏng yếu phải làm sao thì chúng ta cần hiểu rõ được da mỏng yếu là gì và những vấn đề làn da mỏng yếu có thể gặp phải.

Theo đó, da mỏng yếu là tình trạng da có lớp biểu bì không dày như bình thường nên khiến làn da rất dễ bị tổn thương. Làn da mỏng yếu có bề mặt giống như tờ giấy lụa và phổ biến hơn ở những người lớn tuổi. Vùng da mỏng yếu dễ nhận thấy nhất là ở mặt, bàn tay và cánh tay. Những vấn đề mà da mỏng yếu có thể gặp phải gồm:

1.1. Tăng nguy cơ ung thư da

Như đã trình bày ở trên, làn da mỏng yếu có lớp biểu bì bên ngoài rất mỏng, chính vì thế chúng không phát huy được khả năng bảo vệ các tế bào da khác dưới sự tác động của các tia cực tím, vi khuẩn và yếu tố môi trường khác,... Điều này đã khiến làn da bị mỏng yếu càng trở nên yếu ớt hơn, tăng khả năng bị nhiễm trùng, tổn thương và kích ứng da nặng. Lâu dần có thể gây ra các biến chứng bệnh ung thư da.

1.2. Da mỏng yếu làm giảm chất lượng làn da 

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao khi làm giảm chất lượng da nghiêm trọng. Tác động đến chất lượng của làn da là yếu tố cần chú ý quan tâm hơn cả. Theo đó, nếu làn da ngày càng trở nên mỏng yếu, dễ nhạy cảm có thể gây ra tình trạng nổi gân, mạch máu ở bên dưới lớp biểu bì. Tình trạng này hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường.

da mỏng yếu phải làm sao
Nếu làn da ngày càng trở nên mỏng yếu, dễ nhạy cảm có thể gây ra tình trạng nổi gân, mạch máu ở bên dưới lớp biểu bì 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, vì có nhiều trường hợp việc nổi gân đỏ là hết sức bình thường và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bẩm sinh bạn là người đã sở hữu làn da mỏng và ở một thời điểm nhất định mà các mạch máu đột nhiên xuất hiện thì có thể cho thấy tình trạng da của bạn đang vô cùng yếu ớt và nhạy cảm. Nếu không được thăm khám da và điều trị kịp thời có thể làm suy giảm sức đề kháng của da và gây ra nhiều bệnh lý về da khác.

1.3. Dễ bị bắt nắng

Do cấu trúc da yếu nên khả năng bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường là vô cùng thấp. Chính vì thế, người có làn da mỏng yếu nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị bắt nắng, sạm đen gây đau rát, ngứa ngáy và khó chịu.

1.4.Gây mất thẩm mỹ

Gây mất thẩm mỹ cũng là một vấn đề mà những người có làn da mỏng yếu có thể gặp phải. Nếu những tác hại sâu về da khó nhìn thấy bao nhiêu thì những ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của làn da lại rõ rệt bấy nhiêu.

Theo đó, làn da mỏng yếu dễ làm lộ các đường gân, mạch máu ơ bên dưới của lớp biểu bì da, chúng có thể xuất hiện ở các khu vực trên khuôn mặt và thường có dạng tia mảnh đỏ, chằng chịt nên khiến nhiều người cảm thấy tự ti về làn da của mình.

Đặc biệt, với những người có làn da mỏng, trắng còn gây ra cảm giác nhợt nhạt, thiếu sức sống.

2. Nếu da mỏng yếu phải làm sao?

Da mỏng yếu thì phải làm sao là vấn đề rất nhiều người quan tâm, với những người có làn da mỏng yếu thường được tư vấn sử dụng các biện pháp sau đây.

2.1. Điều trị da mỏng yếu tại các cơ sở y tế - bệnh viện thẩm mỹ 

  • Lăn kim: Đây là kỹ thuật giúp trẻ hóa da xâm lấn tối thiểu thường được chỉ định để điều trị các bệnh lý về da thông qua sự tái tạo collagen. Theo đó, nguyên lý sử dụng để lăn kim là sử dụng các loại kim nhỏ để chích lên các điểm trên da, gây ra sự tổn thương nhằm tái tạo lên các mô giàu collagen, tạo ra các collagen mới để giúp da trở nên săn chắc, phục hồi.
da mỏng yếu phải làm sao
Lăn kim là kỹ thuật giúp trẻ hóa da xâm lấn tối thiểu thường được chỉ định để điều trị các bệnh lý về da thông qua sự tái tạo collagen 
  • Tiêm filler: Đây là phương pháp tiêm chất làm đầy - filler lên da, cụ thể là tiêm vào những vị trí da bị nhăn nheo, chùng nhão, kém đàn hồi và săn chắc. Từ đó làm đầy các mô rỗng, nếp nhăn để giảm các sắc tố làm sạm đen da.
  • Laser: Với thắc mắc da mỏng yếu phải làm sao thì liệu pháp laser cũng chính là một đáp án, liệu pháp này có tác dụng làm giảm các dấu hiệu lão hóa do da tiếp xúc với các tia cực tím. Đây cũng là phương pháp làm đẹp phổ biến được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Theo đó, các tia laser được chiếu trực tiếp trên những vùng da cần được điều trị, từ đó kích thích làn da sản sinh ra các tế bào mới để thay thế các tế bào cũ, làm đầy da,... giúp da trở nên căng mịn, ngập tràn sức sống.
  • Ánh sáng xung mạnh và liệu pháp quang động: Đây là phương pháp trẻ hóa da bằng công nghệ ánh sáng, chúng hoạt động dựa trên cơ chế chọn lọc phá hủy mục tiêu xác định, nhưng không ảnh hưởng đến làn da xung quanh. Còn liệu pháp quang động điều trị dựa trên cường độ ánh sáng. Theo đó, sử dụng chất nhạy cảm quang trên da trước khi cho tiếp xúc nguồn sáng như laser, LED, IPL. 
  • Liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce: Nếu bạn đang không biết da mỏng yếu phải làm sao thì sử dụng liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce sẽ được khuyến khích bởi các chuyên da chăm sóc da hàng đầu. Đây là phương pháp giúp phục hồi, tái tạo làn da tổn thương và đưa chúng trở về phiên bản khỏe mạnh, căng ẩm nhất. Nhờ những đặc tính riêng của liệu pháp mà Mesotherapy Exosome Asce đang được đánh giá rất cao và dành riêng cho những người có làn da khô thiếu ẩm, da mỏng yếu, da nhạy cảm, nám, lỗ chân lông to,...

2.2. Điều trị và chăm sóc tại nhà 

Ngoài chỉ định điều trị với các phương pháp tại các cơ sở y tế thẩm mỹ thì việc chăm sóc làn da mỏng yếu tại nhà cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, việc chăm sóc da mỏng yếu cần được thực hiện đúng cách để bảo vệ da, đồng thời làm tăng cường sức khỏe của da. Dưới đây là những cách phục hồi da mỏng yếu được khuyến khích:

  • Làm sạch da: Nếu bạn có một làn da mỏng yếu và nhạy cảm thì nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa cồn hoặc hóa chất. Hãy làm sạch da với các chất tẩy nhẹ mà không gây kích ứng. Kết hợp với massage da nhẹ nhàng để thúc đẩy sự tăng tuần hoàn và giúp da sáng mịn.
  • Dưỡng ẩm đầy đủ: Việc cấp ẩm cho da rất quan trọng, bởi da mỏng yếu rất nhạy cảm và dễ bị mất nước. Theo đó bạn nên chọn những thành phần dưỡng ẩm tốt như glycerin, axit hyaluronic hay các dưỡng chất được chiết xuất từ dầu hạt jojoba, dầu hướng dương,...
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trực tiếp: Da mỏng yếu phải làm sao? Việc bảo vệ da dưới tác động ánh nắng mặt trời là vô cùng quan trọng, bởi ánh nắng có thể gây tổn thương da và kích ứng. Bạn hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có chứa các thành phần dưỡng da để giúp bảo vệ da mỏng yếu khỏi tác hại của tia UV.
  • Sử dụng các sản phẩm có chứa collagen: Đây cũng là một đáp án của thắc mắc da mỏng yếu phải làm sao? Bởi đây là một loại protein vô cùng quan trọng trong cơ thể. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh và đàn hồi.
  • Tăng cường bổ sung dinh dưỡng: Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ rất quan trọng đối với sức khỏe của da. Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp da hấp thu dinh dưỡng và nuôi dưỡng da tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ một tâm lý và tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu. Nên thường xuyên hoạt động thể chất, giảm căng thẳng với các bài tập thể dục, thiền, yoga.

3. Khi nào làn da mỏng yếu cần can thiệp cải thiện tình hình?

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi làn da mỏng yếu nổi các mạch máu. Tuy rằng, làn da mỏng yếu không phải là triệu chứng của bệnh ung thư da, nhưng nếu không biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách thì có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, khiến da trở nên nhăn nheo, chảy xệ.

Chính vì thế, để biết khi nào làn da mỏng yếu cần được can thiệp cải thiện tình hình thì ngay khi xuất hiện các dấu hiệu da mỏng yếu bất thường bạn nên đến các cơ sở, phòng khám, bệnh viện da liễu để được thăm khám, tư vấn và lựa chọn điều trị phù hợp với tình trạng da.

Bạn không nên quá lo lắng mà tự ý sử dụng các biện pháp điều trị tại nhà. Việc này không chỉ gây ra các tác dụng phụ mà còn gây ra sự ảnh hưởng về tâm lý nghiêm trọng. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ da mỏng yếu phải làm sao để biết cách chăm sóc và điều trị hiệu quả nhất, mang đến một làn da trẻ khỏe và tràn đầy sức sống.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Da mỏng yếu tiêm meso được không?

Da mỏng yếu tiêm meso được không?

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

15

Bài viết hữu ích?