Zalo

Da mỏng yếu tiêm meso được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm meso là một trong những phương pháp phục hồi, hỗ trợ tái tạo làn da bị tổn thương. Ngày nay, việc tiêm meso đã phổ biến hơn nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số thắc mắc của người dùng trước khi thực hiện phương pháp này. Vậy, da mỏng yếu tiêm meso được không, hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tiêm meso giúp cải thiện vấn đề gì của da? 

Tiêm meso hay còn gọi đầy đủ là phương pháp Mesotherapy, đây là một phương pháp đã được tìm ra từ những năm 50 của thế kỷ trước. Trong lĩnh vực làm đẹp, tiêm meso đã trở nên nổi trội và là một trong những cách phục hồi da an toàn, hiệu quả. Phương pháp tiêm meso là một phương pháp trị liệu trong đó một lượng nhỏ thuốc hoặc dưỡng chất được tiêm trực tiếp vào da. 

Các chuyên gia sẽ tạo ra nhiều điểm tiêm nhỏ và phân phối chúng đều trên vùng da cần điều trị. Những điểm này sẽ chứa dưỡng chất giúp cải thiện và tái tạo làn da từ bên trong. Bằng cách này, việc trực tiếp tiêm dưỡng chất vào da giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn so với việc áp dụng lên da thông thường. Dưới đây là một số tác dụng mà việc tiêm meso cải thiện rõ rệt trên da. 

  • Trẻ hóa da: Kích thích tăng sinh collagen, nuôi dưỡng làn da săn chắc và căng bóng, giúp khắc phục da chảy xệ, nhăn nheo do lão hóa.
da mỏng yếu tiêm meso được không
Tiêm meso giúp trẻ hóa da
  • Trắng sáng da: Loại bỏ sắc tố da, điều trị nám, tàn nhang và da không đều màu, với hiệu quả gấp nhiều lần so với phương pháp thoa dưỡng chất sáng da.
  • Tan mỡ: Phá hủy tế bào mỡ, loại bỏ mỡ thừa, giúp cơ thể thon gọn.
  • Trị mụn, sẹo: Hiệu quả trên bệnh lý mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị mụn thâm, sẹo do mụn.
  • Trị rạn da: Làm mờ các vết rạn da hiệu quả.
  • Trị tăng tiết mồ hôi: Đưa thuốc ức chế tăng tiết mồ hôi bằng cách tiêm Meso vào vùng cơ thể như nách, lòng bàn tay, bàn chân, lưng, giúp cảm thấy thoải mái, hạn chế mùi trên cơ thể.

Với những tác dụng vượt trội kể trên, tiêm meso được nhiều người quan tâm và tham khảo làm phương pháp điều trị các vấn đề trên da, trẻ hóa da và phục hồi những hư tổn trên da. Nhưng không ít người thắc mắc rằng, da mỏng yếu tiêm meso được không và tiêm có an toàn không? 

2. Da mỏng yếu tiêm meso được không?

Tình trạng da mỏng yếu tiêm meso được không là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều trên các mạng xã hội hiện nay. Thông thường, tình trạng da nhăn nheo, thiếu độ căng bóng và da sạm màu thường được chỉ định tiêm meso nhanh hơn. Vậy, da mỏng yếu tiêm meso được không?

Theo nhiều tình trạng thực tế hiện nay, có không ít người tìm đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín và muốn tư vấn về việc tiêm meso cho da mỏng yếu. Tình trạng da mỏng yếu hiện nay xuất hiện ngày càng phổ biến hơn, nguyên nhân phổ biến đến từ việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời với thời gian nhiều trong ngày. Bên cạnh đó, lạm dụng rượu và các mỹ phẩm, chăm sóc da có chứa corticoid, steroid trong thời gian dài có thể khiến da bị bào mòn. 

Trong thành phần của các mũi tiêm meso, retinol là một trong những thành phần giúp phục hồi sâu ở các vùng da hư tổn. Khi tiếp xúc với lớp biểu bì, retinol sẽ liên kết với các thụ thể của tế bào, điều này giúp điều chỉnh hoạt động tế bào. Khả năng giảm viêm của retinol cũng làm nổi bật trong việc điều trị các vấn đề da liên quan đến viêm. 

Đặc biệt, retinol còn bảo vệ da khỏi các yếu tố gây lão hóa da, tạo nên một lớp bảo vệ chắc chắn cho làn da. Ngoài ra, việc kết hợp retinol và tế bào gốc cũng giúp cho phương pháp tiêm meso kích thích cơ thể sản sinh ra các tế bào da mới, điều này có thể giúp cải thiện tình trạng da mỏng, da bị mài mòn, rạn nứt da nếu sử dụng các sản phẩm có corticoid trong thời gian dài. Do đó, có thể nói rằng, với thắc mắc da mỏng yếu tiêm meso được không thì câu trả lời là được. 

3. Lưu ý khi tiêm meso cho da mỏng yếu

Bên cạnh thắc mắc da yếu tiêm meso được không, các lưu ý khi tiêm meso cũng là điều mà bạn nên cân nhắc và ghi nhớ. Trong đó, một số trường hợp không được tiêm meso như sau. 

  • Nếu đang trong tình trạng da nhiễm trùng, bạn nên hạn chế việc tiêm meso để tránh tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn từ các vết thương hở trên da. Đối với những bệnh nhân đang điều trị nhiễm trùng da, việc điều trị da cho đến khi hoàn toàn khỏi trước khi thực hiện Meso là lựa chọn tốt nhất.
  • Người có các vấn đề liên quan đến máu khó đông hoặc rối loạn đông máu cần phải nhận thức rằng việc tiêm meso có thể kéo dài thời gian chảy máu tại các điểm tiêm. Do đó, họ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện phương pháp này.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cũng nên tránh việc tiêm meso. Việc này là để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé, bởi không rõ ràng về tác động của dưỡng chất vào cơ thể của thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.
da mỏng yếu tiêm meso được không
Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cũng nên tránh việc tiêm meso 
  • Việc tiêm meso hoàn toàn có thể gây ra các biến chứng tại chỗ như kích ứng da, nhiễm trùng tại vị trí tiêm, sưng hoặc bầm da. Do đó, hãy thăm khám và lắng nghe tư vấn bởi bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.

Tiêm meso là mọt trong các phương pháp phục hồi tổn thương da và được dùng trong điều trị tình trạng da nhiễm corticoid hiện nay khá hiệu quả. Với một số thắc mắc về tình trạng “da mỏng yếu tiêm meso được không”, thì các thông tin của bài viết trên đây đã giải thích rõ ràng. Bên cạnh đó, để đảm bảo việc tiêm meso cho da mỏng yếu diễn ra an toàn, bạn nên lắng nghe lời tư vấn của bác sĩ về tình trạng da hiện tại trước khi được chỉ định da yếu có tiêm meso được không.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu

84

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

84

Bài viết hữu ích?