Zalo

Hướng dẫn các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làn da mỏng yếu là dấu hiệu của làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Hiểu rõ về tình trạng của làn da sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc và phục hồi hiệu quả. Theo dõi bài viết để biết cách phục hồi da mỏng yếu như thế nào.

1. Như thế nào là da mỏng yếu? Đặc điểm của da mỏng yếu?

Trước khi tìm hiểu về cách phục hồi da mỏng yếu thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu như thế nào được gọi là làn da mỏng yếu và đặc điểm của chúng có dễ nhận biết hay không?

Da của chúng ta được tạo thành từ ba lớp, trong đó lớp ngoài cùng là lớp biểu bì, ngay dưới đó là lớp giữa và lớp hạ bì chính là lớp trong cùng của da. Da mỏng hay teo da có thể xảy ra ở lớp biểu bì hoặc hạ bì. Lớp biểu bì mỏng đi gây ra làn da trong suốt. Theo đó, khi da mỏng đi thì các mạch máu ở lớp hạ bì trở nên mỏng manh hơn, từ đó dễ dần đến bầm tím, chảy máu dưới da.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì làn da mỏng yếu chính là do sự tác động từ lớp hạ bì, bao gồm collagen và elastin. Da mỏng yếu có đặc điểm như sau:

  • Những người có làn da mỏng có thể thường xuyên bị ửng đỏ, bị thấy rõ mạch máu và tĩnh mạch.
  • Làn da mỏng yếu rất dễ bị bầm tím, có thể chảy máu bên trong dù chỉ là va đập rất nhẹ
  • Da mỏng rất dễ bị tổn thương, nứt nẻ, khô

Ngoài ra, một số dấu hiệu dễ nhận biết da mỏng yếu như lỗ chân lông bo, xỉn màu và không đều màu.

2. Nguyên nhân khiến da bị mỏng yếu 

Nắm rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn biết cách khắc phục da mỏng yếu hiệu quả. Một số nguyên nhân khiến da bị mỏng yếu chính là:

  • Quá trình lão hóa da: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa da. Khi bước vào giai đoạn này thì làn da sẽ bị giảm dần collagen và elastin - mà đây chính là 2 yếu tố quan trọng nhất giúp làn da duy trì sự tươi trẻ, săn chắc. Nếu thiếu hụt chúng da sẽ trở nên mỏng, chảy xệ
  • Tác động môi trường: Một nguyên nhân khác khiến da bị mỏng, chảy xệ là do các tác động từ môi trường như ánh nắng. Các tia UV có trong ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ cấu trúc da.
cách phục hồi da mỏng yếu
Một nguyên nhân khác khiến da bị mỏng, chảy xệ là do các tác động từ môi trường như ánh nắng 
  • Sinh hoạt thiếu khoa học: Quan niệm này thường được rất ít người quan tâm. Thực tế, việc thường xuyên thức khuya, có chế độ ăn uống sinh hoạt kém lành mạnh sẽ khiến da ngày càng trở nên mỏng và chảy xệ.
  • Sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng: Nhiều các loại kem trộn, kem trắng cấp tốc có chứa nhiều hóa chất kích trắng sẽ khiến da bị ăn mòn và trở nên mỏng yếu, đặc biệt chúng còn rất dễ trầy xước ngay cả khi tiếp xúc với những tác nhân thông thường.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Việc sử dụng một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ làm mỏng da. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại thuốc chứa Corticosteroid dạng uống, Aspirin, thuốc làm loãng máu,...
  • Da mặt mỏng do nổi mụn: Không chỉ gây ra sẹo, thâm mà mụn còn là tác nhận khiến da mỏng và nhạy cảm hơn. Chúng tương tự như vết thương ngoài da, sau quá trình điều trị thì vết thương liền và kéo căng vùng da xung quanh để bù đắp lỗ hổng trên da mặt khiến da mỏng và nhạy cảm.
  • Tẩy da chết quá mức: Dù đây là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da nhưng nếu thực hiện quá nhiều lần trong 1 tuần hay thực hiện sai cách có thể khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương gây ra sự mẩn đỏ, nóng rát, khó chịu.
  • Treatment sai cách: Đây là một phương pháp điều trị da chuyên sâu, nhưng nếu thực hiện không đúng cách có thể gây kích ứng, làm da bong tróc, mỏng, chảy xệ và yếu ớt.

Ngoài ra, còn rất nhiều các nguyên nhân khác như sử dụng chất gây kích ứng da, hút thuốc, thậm chí cả yếu tố di truyền. 

3. Các cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Sau khi biết được nguyên nhân và dấu hiệu thì chúng ta cần tìm cách khắc phục da mỏng yếu càng sớm càng tốt. Dưới đây mà một số cách khắc phục da mỏng yếu được các chuyên gia khuyến cáo:

3.1. Làm sạch da bằng nước muối

Đây là bước đầu tiên cũng là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da, nhất là với những làn da mỏng yếu. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, có thành phần từ nguyên liệu thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch da với nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng, chúng có tác dụng diệt khuẩn, chống sưng, viêm rất tốt, đặc biệt lại rất an toàn.

3.2. Dùng kem chống nắng

Một cách phục hồi da mỏng yếu chính là sử dụng kem chống nắng, bởi những làn da mỏng, yếu thường rất dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh sáng mặt trời. Chính vì thế bạn hãy thường xuyên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại cho da.

cách phục hồi da mỏng yếu
Một cách phục hồi da mỏng yếu chính là sử dụng kem chống nắng 

3.3. Đắp mặt nạ 

Một cách phục hồi da mỏng yếu tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện là đắp mặt nạ. Bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ có nguyên liệu từ tự nhiên như lô hội, sữa chua không đường, bơ,... Những loại mặt nạ này giúp cung cấp dưỡng chất cho da, tái tạo da, tăng cường sức đề kháng cho da hiệu quả. Từ đó giúp da mỏng yếu trở nên săn chắc, mịn màng.

3.4. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng với nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất. Bạn nên:

Sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên lành mạnh như: Trái cây, hoa quả, thịt, trứng,…

Bổ sung một số loại vitamin như vitamin A, E, C

  • Một số vitamin giúp ngăn ngừa sự lão hóa da mà bạn có thể tham khảo sử dụng như: Vitamin A, C, E,…
  • Bổ sung chất béo lành mạnh như axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá
  • Axit gamma-linolenic (GLA): Loại dưỡng chất này có chứa nhiều trong hoa anh thảo, hạt nho đen, cây lưu ly, hạt gai dầu,…
  • Peptide collagen có nhiều trong các loại như khoai lang, cà rốt, ớt chuông

3.5. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc, thiết lập đồng hồ sinh học chuẩn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn là cách phục hồi da mỏng yếu vô cùng hiệu quả. Khi cơ thể trong trạng thái ngủ sẽ giải phóng các hormone tăng trưởng, làm kích thích sản sinh ra collagen. Đặc biệt, khi ngủ, sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố bên trong cơ thể để tái sinh các tế bào mới nên làn da sẽ được cải thiện, săn chắc và khỏe mạnh.

3.6. Không tẩy da chết quá nhiều 

Tuy rằng, đây là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng nhưng bạn không nên lạm dụng mà chỉ thực hiện từ 1 - 2 tuần/ lần để tránh cho da bị ửng đỏ, kích ứng, viêm nhiễm.

3.7. Sử dụng liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce

Những người có làn da mỏng yếu có thể lựa chọn thực hiện liệu pháp MESOTHERAPY EXOSOME ASCE như một cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả và an toàn.

Liệu pháp này giúp điều trị trạng da nhiễm corticoid lỗ chân lông to, da mỏng yếu, da bị nám, da nhạy cảm giúp phục hồi và tái tạo các vùng da bị tổn thương, giúp da khỏe mạnh một cách tự nhiên, căng bóng và trẻ trung hơn. Đây là thủ thuật vô cùng an toàn nên được nhiều nước trên thế giới thực hiện.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về dấu hiệu và nguyên nhân da bị mỏng yếu để từ đó biết cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả, mang đến cho làn da sự trẻ trung, mịn màng và căng bóng.

Tài liệu tham khảo: Verywellhealth.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Các dấu hiệu và cách nhận biết da mỏng yếu

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Thế nào là da thiếu ẩm? Hậu quả nếu da không được cấp ẩm đủ

Thế nào là da thiếu ẩm? Hậu quả nếu da không được cấp ẩm đủ

Cách phục hồi da mỏng yếu

Cách phục hồi da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

8

Bài viết hữu ích?