Zalo

Chọn kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Kem dưỡng ẩm cho da mặt có nhiều loại khác nhau, từ kem dưỡng ẩm ban ngày có thành phần SPF đến công thức dạng gel và các loại kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn hoặc kem giàu dưỡng chất được thiết kế dành cho da rất khô. Vậy làm sao để có thể chọn được những loại kem dưỡng giúp da căng bóng, bạn cần dựa trên những yếu tố nào ?

1. Loại da của bạn là gì ?

Hiểu loại da của bạn là bước đầu tiên trong việc quyết định nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm nào trong chế độ chăm sóc hàng ngày của bạn, cũng như chọn kem dưỡng cho da căng bóng phù hợp nhất. Có 5 loại da chính: da thường, da hỗn hợp, da khô, da nhờn và da nhạy cảm. Mặc dù việc làm sạch và dưỡng ẩm hàng ngày đều có lợi cho mọi loại da, nhưng có nhiều thành phần và sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau phù hợp nhất để hỗ trợ nhu cầu riêng của từng loại, đặc biệt là khi muốn chọn kem dưỡng cho da căng bóng. Xác định loại da của bạn có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn loại kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn cho làn da cũng như giúp làn da luôn khỏe mạnh, đủ ẩm và cân bằng.

kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn
Xác định loại da của bạn có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn loại kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn cho làn da 

2. Một số sai lầm thường gặp về kem dưỡng ẩm

Mặc dù nhiều người tin rằng, họ có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm nếu da không cảm thấy khô hoặc bong tróc, nhưng đây thực sự là một bước chăm sóc da quan trọng có thể mang lại lợi ích cho mọi loại da.

  • Không phải tất cả các loại kem dưỡng ẩm đều khiến da bạn có cảm giác nhờn hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các loại kem dưỡng giúp da căng bóng không chỉ “không gây mụn”, giúp da trông căng mịn mà còn luôn đủ ẩm, vì chúng được pha chế đặc biệt với các thành phần không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày sau khi rửa mặt có thể giúp giải quyết các vấn đề khác nhau về da, từ khô da đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt, giúp da thêm khỏe và căng mịn.
  • Hãy chọn loại kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa kem chống nắng phổ rộng để chống nắng hàng ngày.
  • Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm hiệu quả, đa tác dụng với các thành phần như ceramides, axit hyaluronic và niacinamide để giúp hydrat hóa làn da của bạn, cũng như phục hồi và duy trì hàng rào tự nhiên cho làn da của bạn.
kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn
Các loại kem dưỡng giúp da căng bóng không chỉ “không gây mụn”, giúp da trông căng mịn mà còn luôn đủ ẩm 

3. Chọn kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn

Làm thế nào để có thể chọn kem dưỡng cho da căng bóng lý tưởng cho loại da của bạn? Có một số sản phẩm cốt lõi phải luôn được đưa vào bất kỳ quy trình chăm sóc da hàng ngày nào như kem chống nắng phổ rộng và sữa rửa mặt không làm khô da. Là một trong những sản phẩm chủ yếu, kem dưỡng giúp da căng bóng có vô số lựa chọn cho bạn. May mắn thay, bạn có thể dựa vào loại da của mình làm điểm khởi đầu để thu hẹp các lựa chọn của mình.

Dưới đây là các loại da chính cần cân nhắc khi lựa chọn kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn, cũng như cách kết hợp từng loại vào quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối của bạn:

Da hỗn hợp

Đúng như tên gọi, những người có làn da hỗn hợp thường có làn da khô hơn ở một số vùng và nhiều dầu hơn ở những vùng khác. Điều này thường biểu hiện là lượng dầu tăng lên quanh vùng chữ T (trán, mũi và cằm) và khô quanh má. Loại da này được hưởng lợi từ các loại kem dưỡng ẩm có trọng lượng nhẹ đến trung bình, đủ toàn diện để đáp ứng các nhu cầu hỗn hợp của da hỗn hợp.

Đối với trường hợp này, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm siêu nhẹ SPF 30 lên làn da mới được làm sạch vào buổi sáng, sau đó là kem dưỡng ẩm ban đêm trước khi đi ngủ để cấp nước và giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da của bạn suốt đêm, như vậy bạn sẽ có một làn da căng mịn.

Đối với da hỗn hợp, bạn cần một kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây nặng mặt và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn hãy ưu tiên chọn sản phẩm có chứa thành phần như acid hyaluronic, niacinamide và các loại gel dưỡng ẩm.

Da khô

Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể cảm thấy da căng hoặc ngứa, bong tróc, thô ráp hoặc thậm chí có vảy. Vì những mối lo ngại phổ biến về da đối với da khô bao gồm kết cấu da không đồng đều, nếp nhăn rõ rệt và tình trạng xỉn màu tổng thể, nên điều quan trọng là bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng có công thức đặc biệt để giữ ẩm và tránh các chất gây kích ứng.

Da khô cần một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng dày, giàu dưỡng chất và dầu. Tìm kiếm sản phẩm chứa các thành phần như glycerin, acid hyaluronic, ceramide, dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân. Những loại kem dưỡng ẩm dạng dầu hoặc dạng balm cũng thích hợp cho da khô.

Da thường

Loại da bình thường được phân loại theo loại da có độ cân bằng tốt - không quá nhờn cũng không quá khô. Da bình thường thường không dễ mắc các vấn đề về da thông thường, chẳng hạn như nổi mụn hoặc bong tróc. Vì loại da này đã sở hữu khả năng cân bằng độ ẩm tự nhiên tốt nên kem dưỡng ẩm da mặt phù hợp sẽ tập trung vào việc duy trì độ ẩm cho da bằng các công thức nhẹ, không gây mụn. 

Chọn kem dưỡng cho da căng bóng đối với nhóm có loại da thường sẽ đơn giản hơn, chỉ cần một loại kem dưỡng ẩm kết cấu nhẹ, không nhờn và không gây mụn, cung cấp độ ẩm suốt 24 giờ là đã đủ điều kiện.

Da dầu

Các loại da dầu thường dễ gặp phải các mối lo ngại như mụn đầu đen to hơn, vết thâm do mụn và tình trạng bóng nhờn không mong muốn. Điều này xảy ra do sự sản xuất bã nhờn quá mức trên da. Để tránh cảm giác bóng nhờn, bóng nhờn này, loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho những ai có làn da dầu phải nhẹ và không gây mụn.

Muốn chọn kem dưỡng giúp da căng bóng cho da dầu thì cần một kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tìm sản phẩm có chứa thành phần như nước, gel dưỡng ẩm, acid hyaluronic và các thành phần kiểm soát dầu như niacinamide hoặc chiết xuất từ cây trà. Những loại kem dưỡng ẩm siêu nhẹ này có thể giúp da dầu cảm thấy mềm mại và mịn màng.

Da nhạy cảm

Mặc dù nó thường được coi là một trong những loại da chính, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bạn có thể có làn da vừa nhạy cảm vừa dễ bị mụn trứng cá, khô hoặc loại da khác. Da nhạy cảm thường có nghĩa là da của bạn có xu hướng bị kích hoạt bởi các yếu tố bên ngoài, có thể bao gồm các sản phẩm chăm sóc da của bạn, dẫn đến các triệu chứng như đỏ, rát, ngứa hoặc khô.

Da nhạy cảm cần một kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng. Chọn sản phẩm không mùi, không chứa hương liệu và các thành phần dịu nhẹ như aloe vera, chiết xuất từ hoa cúc và ceramide.

Đối với da nhạy cảm, bạn sẽ cần tránh bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào có khả năng gây kích ứng, chẳng hạn như nước hoa. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần SPF chống nắng vào ban ngày để bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi tác hại của tia cực tím và vào ban đêm, thoa sản phẩm dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic Acid để giúp liên kết độ ẩm cho bề mặt da của bạn. Thành phần axit hyaluronic dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mịn màng và cung cấp độ ẩm lên đến 24 giờ. 

Ngoài ra, lưu ý một số yếu tố khác khi chọn kem dưỡng ẩm:

  • SPF: Nếu bạn muốn sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày, hãy chọn sản phẩm có chứa chỉ số chống nắng (SPF) để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Thành phần tự nhiên: Nếu bạn quan tâm đến các thành phần tự nhiên, hãy tìm kiếm các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa hóa chất độc hại và có thành phần hữu cơ.
  • Kiểm tra sản phẩm: Trước khi sử dụng một loại kem dưỡng ẩm mới, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một phần nhỏ da để đảm bảo không gây kích ứng hoặc mẩn đỏ.

Trên đây là những kiến thức giúp bạn chọn kem dưỡng cho da căng bóng, nếu bạn chưa biết loại da của mình hoặc nếu bạn có vấn đề da cụ thể muốn được tư vấn chi tiết hơn, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu hoặc nhà sản xuất sản phẩm dưỡng da để có sự tư vấn chính xác hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

26

Bài viết hữu ích?