Zalo

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi nói đến việc chăm sóc da thì nam giới thường có xu hướng giữ một quy trình chăm sóc đơn giản. Tuy nhiên, ngày càng nhiều nam giới theo đuổi làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn, đây là thời điểm tuyệt vời để nam giới đánh giá thói quen chăm sóc da của mình và tìm hiểu thêm về cách để chăm sóc cho cơ quan lớn nhất của cơ thể.

1. Phương pháp làm da mặt căng bóng cho nam giới

Giữa làn da của nam giới và nữ giới luôn có sự khác biệt nhau. Cụ thể làn da của nam giới thường dày hơn của phụ nữ. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản của một kế hoạch chăm sóc da hiệu quả vẫn tương tự nhau. Đầu tiên trước khi bắt đầu chăm sóc da mặt cho nam điều quan trọng là tất cả mọi người, kể cả nam giới, phải xác định và hiểu loại da của mình:

  • Da nhạy cảm là loại da có thể bị châm chích hoặc bỏng rát sau khi sử dụng các sản phẩm có chứa chất gây kích ứng.
  • Da thường sạch và không nhạy cảm.
  • Da khô bong tróc, ngứa ngáy hoặc cảm giác khô, thô ráp.
  • Da dầu thường bóng và nhờn.
  • Da hỗn hợp khô ở một số vùng và nhờn ở những vùng khác.
 cách làm da mặt căng bóng cho nam
Trước khi bắt đầu chăm sóc da mặt cho nam điều quan trọng là tất cả mọi người, kể cả nam giới, phải xác định và hiểu loại da của mình 

Việc xác định rõ loại da của mình sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da mặt cho nam và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mình. Để giúp nam giới phát triển thói quen chăm sóc da mặt cho nam lành mạnh và thực hiện cách làm da mặt căng mịn cho nam các bác sĩ da liễu đưa ra những lời khuyên cụ thể như sau:

1.1. Làm sạch

Làm sạch da được coi là bước quan trọng và là cách làm da mặt căng mịn cho nam. Đàn ông được biết là sở hữu tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, tạo ra lượng bã nhờn gấp đôi so với phụ nữ. Do lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều nên các chất ô nhiễm, bụi bẩn có thể dễ dàng bám vào mặt. Vì vậy, làm sạch da hai lần mỗi ngày là điều quan trọng để loại bỏ bụi bẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá, ngứa hoặc khô. Trong thành phần của xà phòng thông thường thường chứa các thành phần mạnh có thể làm khô da, bạn cần chú ý rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm không nóng.

1.2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy da chết là một trong những cách làm da mặt căng mịn cho nam. Tẩy da chết không chỉ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn ngăn ngừa lông mọc ngược khi cạo râu. Đồng thời, phương pháp này cũng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da cảm thấy tươi mới và khỏe mạnh. Tẩy da chết mỗi tuần một lần là đủ tốt cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào phản ứng của da với việc tẩy da chết mà có thể thực hiện với tần suất 2 lần/tuần hoặc nhiều hơn. Thông thường, bạn nên ưu tiên sử dụng các chất tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ thực vật như axit alpha-hydroxy và axit beta-hydroxy, vì chúng an toàn hơn cho da.

1.3. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm hàng ngày là điều quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt cho nam hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da. Các chất tẩy rửa và tẩy tế bào chết mạnh có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến da khô và bong tróc. Kem dưỡng ẩm hoạt động bằng cách giữ nước trong da, giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và trẻ hơn. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm lên mặt và cơ thể ngay sau khi tắm, tắm vòi sen hoặc cạo râu khi da vẫn còn ẩm. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ làm ẩm da và mang lại cảm giác mềm mại suốt cả ngày.

 cách làm da mặt căng bóng cho nam
Dưỡng ẩm hàng ngày là điều quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt cho nam hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da 

1.4. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là chăm sóc da mặt cho nam giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến nếp nhăn, đồi mồi và t ung thư da. Trước khi ra ngoài trời, bạn cần thoa kem chống nắng lên tất cả các vùng da tiếp xúc, bao gồm da đầu, tai, cổ và môi. Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ giới hạn trong mùa hè. Kem chống nắng phải được sử dụng quanh năm để được bảo vệ khỏi tia UVA và UVB. Kem chống nắng chống nước có chỉ số SPF 30 trở lên nên phù hợp để sử dụng và thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc ngay sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi. Bạn cũng có thể bảo vệ làn da của mình mặc quần áo chống nắng như áo sơ mi nhẹ và dài tay, quần dài, đội mũ rộng vành và kính râm để chống tia cực tím khi có thể. Để chống nắng hiệu quả hơn, bạn cũng có thể lựa chọn quần áo có nhãn chỉ số chống tia cực tím (UPF).

1.5. Áp dụng một quy trình chăm sóc da đúng cách

Vì mỗi người có một loại da khác nhau nên việc có một thói quen chăm sóc da cá nhân hóa là rất quan trọng. Nam giới phải lựa chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, mặt nạ và tẩy tế bào chết tùy theo loại da của mình. Thực hiện theo thói quen chăm sóc da thường xuyên có thể cải thiện không chỉ sức khỏe mà còn cả vẻ ngoài của làn da.

1.6. Giữ nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc có được làn da sáng và mịn vì nó giúp loại bỏ độc tố khỏi da và cơ thể. Việc uống đủ lượng nước sẽ hydrat hóa làn da, duy trì độ ẩm và là cách làm da mặt căng mịn cho nam. Mặt khác, tình trạng mất nước có thể gây ra nếp nhăn và các rối loạn về da khác.

1.7. Giảm hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc có thể khiến da bị lão hóa sớm. Các tình trạng da hiện có như bệnh vẩy nến và tình trạng mụn viêm có thể trở nên tồi tệ hơn do hút thuốc. Mặt khác, rượu ảnh hưởng đến các hormon làm da mất nước, gây mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì vậy, việc từ bỏ cả thuốc lá và rượu bia có thể là cách cách làm da mặt căng mịn cho nam tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa sớm.

1.8. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe làn da, bảo vệ da khỏi lão hóa và các tổn thương khác. Tập luyện thường xuyên có thể thúc đẩy sản xuất collagen, tăng lưu lượng máu đến da và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

1.9. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Da định kỳ bong ra và thay thế các tế bào cũ bằng tế bào mới. Một chế độ ăn uống lành mạnh được coi là cần thiết cho quá trình này. Ăn trái cây và rau quả tươi giàu chất chống oxy hóa, thực phẩm giàu beta carotene, kẽm, vitamin C và E không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn là cách chăm sóc da mặt cho nam giúp có được làn da sáng, mềm mại và không tì vết.

1.10. Áp dụng kiểu ngủ ngon

Một chế độ ngủ thích hợp là điều cần thiết để có được làn da sáng và mịn màng. Da trải qua quá trình sửa chữa và trẻ hóa trong khi ngủ khi cơ thể tăng lưu lượng máu và tạo ra các tế bào da mới trong thời gian này.

Những người không ngủ đủ giấc có thể làm gián đoạn quá trình chữa lành tự nhiên của da. Đồng thời, thiếu ngủ có thể làm tăng mụn và mức độ cortisol, từ đó sẽ kích thích tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

1.11. Tránh ăn quá nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng nồng độ insulin, có thể làm tăng tình trạng viêm da. Ăn quá nhiều đường có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng hiện có khác như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và bệnh rosacea. Cùng với đường, các sản phẩm từ sữa cũng có thể làm tăng tình trạng viêm da.

1.12. Tránh chạm tay vào da

Chạm vào mặt liên tục có thể truyền bụi bẩn, vi khuẩn và dầu từ tay sang mặt. Điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Một điều nữa cần phải tránh là nặn mụn. Nặn mụn rất có hại, vì nó làm lộ lỗ chân lông cho vi khuẩn trên tay, có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên mặt.

1.13. Giảm căng thẳng

Mức độ căng thẳng cao có thể tác động đến da dẫn đến kích ứng và nổi mụn. Kiểm soát mức độ căng thẳng có thể làm giảm nồng độ cortisol và adrenaline cũng như giải quyết sự biến động của hormon làm giảm sản xuất dầu. Vì vậy, giảm căng thẳng là cần thiết để chăm sóc da mặt cho nam giúp mang lại làn da tươi trẻ, sạch sẽ và sáng mịn.

 cách làm da mặt căng bóng cho nam
Giảm căng thẳng là cần thiết để chăm sóc da mặt cho nam giúp mang lại làn da tươi trẻ, sạch sẽ và sáng mịn 

1.14. Cạo râu thường xuyên

Cùng với thói quen chăm sóc da mặt cho nam đúng cách, thói quen cạo râu thường xuyên có thể làm cho làn da sáng mịn và cải thiện vẻ ngoài. Gel, mousse và kem dùng trước khi cạo râu có thể giúp giữ ẩm và mềm mại cho da. 

Đối với một số nam giới, dao cạo nhiều lưỡi có thể hoạt động quá tốt hoặc cạo quá sát da. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng va chạm do dao cạo, vết bỏng do dao cạo hoặc lông mọc ngược, hãy sử dụng dao cạo một lưỡi hoặc hai lưỡi thay thế và không làm căng da khi cạo râu. Trước khi cạo râu, hãy làm ướt da và tóc để làm mềm da. Dùng kem cạo râu dưỡng ẩm và cạo theo chiều lông mọc. Rửa sạch sau mỗi lần cạo và thay lưỡi dao sau 5 đến 7 lần cạo để giảm thiểu kích ứng.

1.15. Kiểm tra làn da thường xuyên

Những đốm hoặc nốt ruồi mới ngứa, chảy máu hoặc đổi màu thường là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư da. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điểm đáng ngờ nào trên da cần đi khám bác sĩ da liễu. Đàn ông trên 50 tuổi có nguy cơ phát triển khối u ác tính, dạng ung thư da nguy hiểm nhất, cao hơn so với dân số nói chung. Trường hợp được phát hiện sớm, ung thư da có khả năng điều trị cao.

2. Chăm sóc da mặt cho nam giới tại nhà

Bạn có thể thử một số biện pháp chăm sóc da mặt cho nam tại nhà được khuyên dùng để có được làn da sáng và trong trẻo bằng cách chỉ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Để biết thêm về cách làm da mặt căng mịn cho nam bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Làm sạch bằng mật ong và chanh: Chanh là chất tẩy rửa tự nhiên giúp làn da trông tươi trẻ và trong trẻo. Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da và loại bỏ bụi bẩn. Thực hiện bằng cách trộn các phần bằng nhau của mật ong và chanh để tạo thành sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà.
  • Tẩy tế bào chết bằng mật ong và cà phê: Tẩy tế bào chết tại nhà bằng cách trộn 1 thìa cà phê và mật ong với một vài giọt dầu ô liu. Sản phẩm tẩy tế bào chết này giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm cho da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Mặt nạ cam và bột nghệ: Cam rất giàu vitamin C, có thể giúp làm sáng da và cải thiện kết cấu. Một nhúm bột nghệ có thể được thêm vào hai thìa nước cam để tạo thành hỗn hợp sệt. Miếng dán này nên được thoa lên mặt và để trong 20 phút, sau đó là nước có nhiệt độ bình thường.
  • Mặt nạ đu đủ nghiền: Đu đủ có thể giúp làn da khỏe mạnh. Đu đủ xanh được ưa chuộng vì nó chứa enzyme papain có thể tẩy tế bào chết cho da. Đu đủ được gọt vỏ và trộn thành một hỗn hợp mịn, sau đó thoa lên mặt. Giữ hỗn hợp trong 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Một phương pháp đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng giúp cải thiện tình trạng làn da cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học là liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa giúp làn da trẻ khỏe không cần phẫu thuật. Liệu pháp là sự kết hợp đồng thời các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ giúp trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Làm gì để trẻ hóa da mặt sần sùi nhiều mụn?

Làm gì để trẻ hóa da mặt sần sùi nhiều mụn?

191

Bài viết hữu ích?