Zalo

Làm gì để trẻ hóa da mặt sần sùi nhiều mụn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da mặt sần sùi có thể khiến bạn cảm thấy tự ti, kém hấp dẫn, nên việc khắc phục tình trạng này được rất nhiều người quan tâm. Vậy cần làm gì để trẻ hóa da mặt sần sùi nhiều mụn? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Làm gì để trẻ hóa da mặt sần sùi nhiều mụn ?

1.1. HydraFacial 

HydraFacial không chỉ là một trong những phương pháp điều trị da mặt phổ biến nhất để trẻ hóa làn da tổng thể mà còn là phương pháp điều trị tuyệt vời cho làn da da khô sần sùi do hay bị mụn. Phương pháp điều trị HydraFacial bao gồm làm sạch hoàn toàn và tái tạo bề mặt da mặt, mang lại làn da đẹp và mịn màng với làn da sáng. 

Một lý do khiến phương pháp điều trị này làm giảm mụn trứng cá một cách hiệu quả là nó giúp se khít lỗ chân lông của bạn một cách triệt để. Trong quá trình điều trị, một phản ứng tổng hợp xoáy độc đáo sẽ hút dầu, bụi bẩn và tế bào chết khỏi da của bạn, khiến mụn trứng cá ít có khả năng phát triển hơn. Ngoài ra, huyết thanh chất lượng cao được sử dụng trong HydraFacial có chứa chất chống oxy hóa, peptide và tinh dầu, có thể làm giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

1.2. Chăm sóc da mặt theo quy chuẩn y tế

Da sần sùi được điều trị bằng các công cụ chăm sóc da chuyên nghiệp và các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng, đạt tiêu chuẩn y tế sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh rất nhiều. Những liệu pháp chăm sóc da mặt này hoàn toàn được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của từng bệnh nhân, sử dụng các sản phẩm cực kỳ mạnh mẽ để làm sạch, cấp nước và làm mịn da. Giống như phương pháp điều trị HydraFacial, Chăm sóc da mặt y tế loại bỏ một số yếu tố có khả năng gây ra mụn trứng cá nhất. Thêm vào đó, chúng mang lại cho làn da mặt của bạn cảm giác mềm mại và trông tràn đầy sức sống.

da sần sùi
Da sần sùi được điều trị bằng các công cụ chăm sóc da chuyên nghiệp và các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng 

1.3. Chiếu đèn 

Chiếu đèn là một phương pháp điều trị da mặt mụn cũng như da mặt bị ngứa và sần sùi độc đáo đáng cân nhắc nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Phương pháp điều trị chuyên biệt này sử dụng sự kết hợp của ánh sáng hồng ngoại trắng, đỏ và xanh. Những đèn này nhắm vào tông màu, collagen và vi khuẩn trong da, cải thiện sức khỏe và làn da tổng thể của nó, đồng thời giảm khả năng nổi mụn mới và trẻ hóa làn da. Kiểu chăm sóc da mặt này được thiết kế rõ ràng để loại bỏ mụn trứng cá đang hoạt động và là phương pháp điều trị tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm.

1.4. Làm thông thoáng da mặt

Nếu làn da của bạn dễ bị nổi mụn một cách bất thường và khiến da sần sùi, điều đó có thể một phần là do lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Khi những thứ này tích tụ trong lỗ chân lông, nó sẽ tạo ra nơi sinh sản cho mụn mới. Làm thông thoáng da mặt là phương pháp điều trị chủ yếu nhằm mục đích làm thông thoáng lỗ chân lông bằng cách làm sạch hoặc “làm thông thoáng” lỗ chân lông bị tắc nghẽn, phương pháp chăm sóc da mặt này sẽ loại bỏ các thành phần quan trọng nhất cần thiết cho mụn trứng cá. Phương pháp điều trị này cũng có tác dụng tái tạo bề mặt, trẻ hóa làn da bằng cách làm tan lớp da bên ngoài để cho phép các lớp da mịn màng, khỏe mạnh hơn tỏa sáng.

2. Các phương pháp chăm sóc da khô sần sùi lành tính tại nhà

Bên cạnh các phương pháp trẻ hóa da mặt sần sùi nhiều mụn hiện đại, được thực hiện tại phòng khám da liễu hoặc bệnh viện như ở trên, người bệnh đang đối mặt với tình trạng da khô sần sùi cũng có nhiều cách tại nhà để cải thiện những triệu chứng khó chịu này.

2.1. Dùng sữa rửa mặt nho

Nho là một món ăn nhẹ giải khát, dùng như một món ăn nhẹ, cắt đôi làm món salad hoặc đông lạnh như một món tráng miệng lành mạnh. Nhưng nho có thể không xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ đến phương pháp điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, theo một bài báo xuất bản vào tháng 4 năm 2016 trên tạp chí Advances in Dermatology and Allergology, hoạt chất resveratrol trong vỏ nho đỏ có thể có hoạt tính diệt khuẩn chống lại Cutibacteria Acnes - là một loại vi khuẩn trong tuyến bã nhờn góp phần gây ra mụn trứng cá.

Vì vậy, hãy lấy một vài quả nho tươi trong tủ lạnh là bạn đã có một loại sữa rửa mặt dễ dàng bằng cách cắt hai hoặc ba quả nho làm đôi và chà xát thịt lên mặt và cổ. Sau đó là rửa sạch lại bằng nước mát.

da sần sùi
Có nhiều phương pháp để cải thiện mụn trứng cá, trẻ hóa làn da

2.2. Mặt nạ dưa chuột

Nếu bạn đã từng đến spa, bạn có thể đắp những lát dưa chuột lên mắt để giảm bọng mắt - và chúng có thể không phải là một phương pháp điều trị giả tạo. Một đánh giá trước đây cho thấy dưa chuột có thể có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng, sưng tấy và đau đớn. Do đó, chúng có khả năng làm giảm tình trạng viêm, đặc biệt liên quan đến mụn trứng cá.

Trong trường hợp bị mụn trứng cá, tình trạng viêm phát triển bên trong tuyến dầu và nang lông, dẫn đến các vết sưng đỏ trên da. Khi mụn phát triển sâu bên trong da, một nhân mụn có thể phát triển và chứa đầy dầu. Nếu thành u nang vỡ ra và dầu tiếp xúc với các lớp da sâu hơn, phản ứng viêm mạnh thường xảy ra.

Dưa chuột có tác dụng làm dịu da và dưỡng ẩm, vì vậy nếu da của bạn bị viêm do mụn trứng cá, dưa chuột có thể mang lại lợi ích làm dịu da ở mức độ khiêm tốn. Nhưng chúng không có hiệu quả trong việc điều trị các nốt mụn ẩn bên dưới.

Cách làm là hãy tạo hỗn hợp sệt bằng cách trộn một quả dưa chuột nhỏ và 1 cốc bột yến mạch, tiếp theo hãy trộn 1 thìa cà phê hỗn hợp này với 1 thìa sữa chua và thoa lên mặt. Để nó trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

2.3. Chăm sóc da mặt bằng bột yến mạch

Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 trên Tạp chí Thuốc và Da liễu, đặc tính chống viêm của bột yến mạch có tác dụng làm dịu tự nhiên và có thể làm giảm kích ứng do các tình trạng da liễu như phát ban, ban đỏ, bỏng, ngứa và chàm, cũng như cải thiện tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi. 

Bột yến mạch có tác dụng bảo vệ da, dưỡng ẩm và chống viêm. Nó không đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, nhưng nó có thể giúp làm dịu da khô, viêm. Vì thế, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm làm từ yến mạch nếu đang sử dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá có khả năng gây kích ứng.

Ngoài ra, một hỗn hợp yến mạch rửa mặt tự làm cũng sẽ mang lại hiệu quả. Bạn hãy trộn 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa baking soda và lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và xoa nhẹ. Sau đó rửa sạch.

Trên đây, là những phương pháp giúp bạn trẻ hóa da mặt sần sùi, giảm tình trạng da sần sùi mụn ẩn. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng các phương pháp trên mà không mang lại hiệu quả mong muốn, hãy đến khám bác sĩ da liễu để được hướng dẫn về cách chăm sóc da toàn diện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

35

Bài viết hữu ích?