Zalo

Nếu da mỏng yếu có nên tái tạo da không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tái tạo da là một trong những phương pháp chăm sóc da để cải thiện và làm đẹp da. Sau khi tái tạo, làn da sẽ rất mỏng và nhạy cảm nên cần được chăm sóc da kỹ lưỡng. Do đó, nhiều người đặt ra câu hỏi da mỏng yếu có nên tái tạo da không?

1. Tái tạo da là gì?

Kỹ thuật tái tạo da được định nghĩa là quá trình loại bỏ lớp tế bào da bị hư tổn, đồng thời, kích thích sự phát triển của những tế bào da mới tạo điều kiện hấp thu các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn. Phương pháp này có tác dụng giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc hơn và có độ đàn hồi tốt hơn. Hiện nay, các phương pháp tái tạo da chủ yếu có mục đích:

  • Lấy đi lớp tế bào da đã bị lão hóa, tổn thương để tạo một lớp da mới, sáng mịn hơn so với trước đây và tái tạo cấu trúc da từ bên trong.
  • Kích thích quá trình sản sinh tế bào mới tác dụng cải thiện các vấn đề liên quan đến da mụn và làm thu nhỏ lỗ chân lông, tạo nên bề mặt da mịn màng.
  • Tăng cường quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng giúp da trở nên khỏe mạnh hơn, ngăn chặn quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn cũng như tàn nhang trên da.
  • Loại bỏ các chất độc hại tích tụ trên da trong thời gian dài, đồng thời, tạo điều kiện cho da tái sinh, đem lại cho làn da sức sống mới mẻ cho làn da.
  • Những phương pháp tái tạo da này không chỉ có tác dụng thay đổi bề mặt bên ngoài của làn da mà còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tự nhiên của da, giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện vẻ đẹp tự nhiên của da.
da mỏng yếu có nên tái tạo da không
Kỹ thuật tái tạo da được định nghĩa là quá trình loại bỏ lớp tế bào da bị hư tổn 

2. Da mỏng yếu có nên tái tạo da không? Vì sao?

Tái tạo da là một phương pháp hiện đại mang đến kết quả nhanh chóng trong việc lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng và căng bóng. Tuy nhiên chỉ một vài trường sau được chỉ định nên thực hiện tái tạo da:

  • Da bị sạm nám, xỉn màu nguyên nhân do tác động từ môi trường bên ngoài: Da có thể bị tổn thương nguyên nhân do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí hoặc các yếu tố môi trường khác, dẫn đến sự xuất hiện nám, tàn nhang khiến làm da trở nên xỉn màu.
  • Da bị tổn thương sau quá trình mụn: Những vết thâm, sẹo để lại sau khi lấy mụn có thể làm da trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to ra và không đều màu. Quá trình tái tạo da loại bỏ tế bào da lão hóa, kích thích da phục hồi qua đó cải thiện nền da nói chung.
  • Da bị tổn thương do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Các sản phẩm mỹ phẩm không phù hợp hoặc chứa các chất hóa học có thể gây ra tình trạng kích ứng và làm hỏng cấu trúc của da. Thực hiện tái tạo da có thể giúp khôi phục và tái tạo cấu trúc da một cách hiệu quả.
  • Da đang bị lão hóa: Dấu hiệu lão hóa có thể bao gồm xuất hiện nếp nhăn, giảm sự đàn hồi và làm chậm quá trình tái tạo tế bào da. Việc tái tạo da có thể có tác dụng giúp kích thích sản xuất collagen và elastin, làm mịn và săn chắc da, cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn trên da.
da mỏng yếu có nên tái tạo da không
Da bị tổn thương do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng 

Tuy nhiên, trước khi quyết định tái tạo da, quan trọng là cần tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để đánh giá tình trạng da cụ thể và lựa chọn phương pháp tái tạo phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Với câu hỏi đặt ra da mỏng có nên tái tạo da không hay có nên tái tạo da mỏng yếu không? Câu trả lời là những người có cơ địa da mỏng cần cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định tái tạo da. Nguyên nhân là do những người có làn da mỏng thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Quá trình tái tạo da có thể gây ra tình trạng kích ứng hoặc tổn thương trên da, đặc biệt khi thực hiện các phương pháp tái tạo mạnh.

Tốt nhất bạn cần đi khám bác sĩ da liễu để đánh giá tình trạng da cụ thể và lựa chọn phương pháp tái tạo da phù hợp nhất. Bác sĩ da liễu sẽ có kiến thức chuyên môn để đưa ra lời khuyên cho câu hỏi, da mỏng có nên tái tạo da không hay có nên tái tạo da mỏng yếu không và lựa chọn phương pháp an toàn và hiệu quả nhất cho làn da của từng người.

3. Các lưu ý khi thực hiện/ chăm sóc da mỏng yếu?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi da mỏng yếu có nên tái tạo da không? thì chúng ta cùng tìm hiểu một số lưu ý khi thực hiện chăm sóc tái tạo da. 

3.1. Một số vấn đề về da sau khi thực hiện tái tạo da

Khi thực hiện phương pháp tái tạo da, làn da sẽ có nguy cơ gặp một số vấn đề như sau:

  • Da bị kích ứng với các dấu hiệu như sưng tấy, ngứa ngáy kèm theo đau rát.
  • Phát ban mẩn đỏ trong khoảng thời gian kéo dài từ 6 đến 12 tuần hoặc có thể kéo dài hơn nếu tình trạng phát ban nặng.
  • Màu da thay đổi.
  • Nhiễm trùng da khi sử dụng các dụng cụ tái tạo da không đảm bảo vệ sinh.
  • Để lại sẹo vĩnh viễn trên bề mặt da nếu thực hiện tái tạo da không đúng kỹ thuật.
  • Da có xu hướng dễ bắt nắng hơn.

Đồng thời, bạn không nên thực hiện phương pháp tái tạo da với tần suất quá dày đặc. Tùy vào tính chất làn da của từng người mà thời gian lặp lại chu trình tái tạo da sẽ khác nhau. Sau mỗi lần thực hiện tái tạo, da cần có thời gian để hoàn tất quá trình tạo tế bào da mới cũng như để hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất và giảm thiểu các biến chứng về sau. Việc lạm dụng các biện pháp tái tạo da trong một khoảng thời gian ngắn sẽ làm da có xu hướng bị mỏng và yếu đi dễ bị sẹo, mụn, vết thâm;...

3.2. Lưu ý về chăm sóc da sau khi tái tạo da

Sau khi tái tạo da cần làm sạch làn da bằng nước muối sinh lý và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bởi lúc này làn da có xu hướng mỏng, nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Mặt khác trong quá trình sinh hoạt hàng ngày da phải tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn và ô nhiễm. Do đó, bạn cần phải làm sạch da hằng ngày với nước muối sinh lý vào những ngày đầu sau khi thực hiện tái tạo và sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính và an toàn cho làn da trong quá trình phục hồi da.

Sau khi đã làm sạch da, bạn nên chú trọng đến bước dưỡng ẩm. Bởi việc tái tạo da sẽ làm cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị tổn hại, do đó, bạn cần thiết phải củng cố hàng rào này bằng các loại kem dưỡng ẩm cấp độ từ trung bình đến cao. 

Cuối cùng là hãy bảo vệ làn da bằng các loại kem chống nắng phổ rộng. Nguyên nhân là do lúc này làn da đang rất nhạy cảm và yếu. Nên việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da và ngăn ngừa được những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

3.3. Lưu ý về chế độ dinh dưỡng sau khi tái tạo da

Sau khi thực hiện tái tạo da, bạn nên bổ sung một số nhóm thực phẩm nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục của làn da. Một số lưu ý trong chế độ dinh dưỡng như sau:

  • Uống nhiều nước lọc: Để cải hiện cảm giác khô da, khô môi sau tái tạo da thì bạn nên bổ sung thêm nước cho cơ thể thông qua việc uống nước lọc từ 1.5 đến 3 lít nước mỗi ngày.
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Tác dụng của việc bổ sung rau quả là thúc đẩy và tái tạo các mô tế bào mới để da nhanh phục hồi. Bên cạnh đó, trong các loại rau quả còn có chứa các chất chống oxy hóa để trẻ hoá làn da từ bên trong.
  • Bổ sung vào thực đơn nhiều loại cá: Trong cá có nhiều chất béo lành tính và rất tốt cho cơ thể như Omega 3, Omega 6 tác dụng tăng cường độ đàn hồi và tăng tốc độ phục hồi vết thương.

Bên cạnh những thực phẩm cần phải bổ sung, một số loại thực phẩm cần kiêng như các loại đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các chất kích thích và các loại thực phẩm có nguy cơ gây ra sẹo như rau muống, đồ nếp, thịt gà, thịt bò…

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi da mỏng yếu có nên tái tạo da không hay da mỏng có nên tái tạo da không và những vấn đề liên quan. Để lựa chọn được phương pháp tái tạo da phù hợp và an toàn, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được kiểm tra tình trạng da và có những tư vấn phù hợp. Đây cũng là cách giúp bạn sớm có được làn da đẹp, khỏe mà vẫn tránh được những hệ lụy không đáng có do việc thẩm mỹ da sai cách gây ra.

Nếu đang quan tâm về cách để tái tạo da, bạn có thể tham khảo liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce. Đây là phương pháp giúp phục hồi, tái tạo làn da tổn thương và đưa chúng trở về phiên bản khỏe mạnh, căng ẩm nhất. Hiện cách làm đẹp này được đánh giá rất cao về tính hiệu quả cũng như là giải pháp làm đẹp được nhiều người nổi tiếng sử dụng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Da mỏng yếu là như thế nào? Vì sao dễ nổi mụn?

Da mỏng yếu là như thế nào? Vì sao dễ nổi mụn?

Cấy tế bào gốc cho da mặt có an toàn và hiệu quả?

Cấy tế bào gốc cho da mặt có an toàn và hiệu quả?

19

Bài viết hữu ích?