Zalo

Da mỏng yếu có nên peel da không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da mỏng yếu có nên peel da không là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi peel da hiện đang là phương pháp chăm sóc da được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy theo dõi trong bài viết sau đây.

1. Peel da là gì? Công dụng của thay da sinh học như thế nào?

Trước khi tìm hiểu da mỏng yếu có nên peel da không thì chúng ta hãy tìm hiểu về Peel da là gì và công dụng của peel da như thế nào?

1.1. Peel da là gì?

Peel da còn có tên gọi khác là thay da sinh học - đây là phương pháp chăm sóc da được rất người đánh giá cao và yêu thích. Phương pháp này can thiệp trực tiếp vào sự hoạt động của tế bào bên trong da bằng các loại sản phẩm tẩy da hoặc thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện da liễu.

Peel da được các nhà nghiên cứu phân chia thành 3 cấp độ, đó là:

  • Peel da nông
  • Peel da trung bình
  • Peel da sâu.

Theo đó, các bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu thường sử dụng nồng độ acid cao hơn hoặc các gốc acid mạnh hơn như AHA, BHA, Retinol,Tretinoin để điều trị và xử lý các bệnh lý về da.

1.2. Công dụng của peel da 

Da mỏng có nên peel da không? Để có đáp án của câu hỏi này thì nhiều người quan tâm đến chúng có công dụng như thế nào đối với da.

Peel da có công dụng tẩy đi lớp tế bào da chết, bị sừng hóa, bụi bẩn trên bề mặt da. Bên cạnh đó, cũng còn thúc đẩy các loại tế bào chết, cải thiện làn da không đều màu, nếp nhăn, sạm nám, tàn nhang.

da mỏng yếu có nên peel da không
Peel da có công dụng tẩy đi lớp tế bào da chết, bị sừng hóa, bụi bẩn trên bề mặt da 

Nếu thực hiện tại nhà thì phương pháp peel da nông thường được thực hiện bằng cách can thiệp trên bề mặt và sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, dược phẩm điều trị không kê đơn.

Peel da thường không quá phức tạp hay đòi hỏi kỹ thuật thực hiện cao, tuy nhiên thay da sinh học lại là phương pháp điều trị giúp thay đổi đáng kể cho làn da, giúp da trở nên căng mịn, trẻ trung và rạng rỡ.

2. Ai nên thực hiện peel da? 

Da yếu có peel được không hay những ai nên thực hiện phương pháp này? Tuy rằng đây phương pháp thay da đơn giản nhưng không phải ai cũng nên thực hiện. Tùy thuộc vào tính chất, thể trạng của làn da mà bạn có thể lựa chọn cấp độ peel da và hoạt chất sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý, sau khi thực hiện thay da sinh học thì làn da sẽ rất nhạy cảm và mỏng nên cần bảo vệ da trước các tác nhân từ môi trường như tia UV, bụi bẩn. Hãy thoa kem chống nắng, đồng thời che chắn cẩn thận để tránh tình trạng tăng sắc tố da và thâm nám.

da mỏng yếu có nên peel da không
Thoa kem chống nắng, đồng thời che chắn cẩn thận để tránh tình trạng tăng sắc tố da và thâm nám 

Thời gian đầu khi thực hiện thay da sinh học thì da thường dễ bị mẩn đỏ, nhạy cảm. Tuy nhiên nếu bạn biết cách chăm sóc, đồng thời phục hồi da đúng cách thì không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Những đối tượng thích hợp để thực hiện peel da đó là:

  • Người có làn da bị sần sùi, thô ráp, dày sừng và lỗ chân lông to
  • Người có nhiều mụn ẩn, mụn cám, bụi bẩn bám nhiều
  • Người có làn da bị lão hóa
  • Người có làn da không đều màu, nếp nhăn, nám, sạm

3. Da mỏng yếu có nên peel da không? Vì sao?

Như đã trình bày ở trên, sau khi thực hiện peel da thì da sẽ trở nên mỏng và nhạy cảm hơn, vậy với những người vốn da mỏng có peel được không? Theo các chuyên da, với những người có làn da nhạy cảm thì không nên thực hiện thay da sinh học, bởi những đặc tính riêng của nó. 

Peel da là phương pháp trị liệu sử dụng các chất hóa học hoặc công nghệ mới để loại bỏ lớp da cũ, tế bào chết, đồng thời kích thích và tái tạo làn da mới. Chính vì thế có thể làm tổn thương và gây kích ứng cho da.

Những tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi thực hiện peel chính là: 

  • Da bị mẩn đỏ, sưng tấy và kích ứng.
  • Cảm giác da mỏng, rát, gây viêm da, chảy máu
  • Da càng trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, gây khó chịu, đau rát, nên đây chính là lý do vì sao chúng ta cần thực hiện bôi kem chống nắng và che chắn kỹ khi ra ngoài trời sau khi thực hiện peel da.
  • Da trở nên khô, bong tróc vảy da sau khi thay da sinh học.
  • Có thể xảy ra viêm nhiễm và sẹo.

Do đó, da mỏng yếu có nên peel da không thì câu trả lời của bác sĩ thường là KHÔNG. Thay vào đó bạn nên tìm hiểu các phương pháp trị liệu khác dành riêng cho da nhạy cảm như liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce. Đây là phương pháp giúp phục hồi, tái tạo làn da tổn thương và đưa chúng trở về phiên bản khỏe mạnh, căng ẩm nhất. Nhờ những đặc tính riêng của liệu pháp mà Mesotherapy Exosome Asce đang được đánh giá rất cao và dành riêng cho những người có làn da khô thiếu ẩm, da mỏng yếu, da nhạy cảm, nám, lỗ chân lông to,...

Ngoài ra, với những người có làn da nhạy cảm cũng cần chú ý trong quá trình chăm sóc da như sau:

  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp: Những người có làn da nhạy cảm, mỏng yếu nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da riêng không sử dụng các hoạt chất tạo màu hay chứa các thành phần gây kích ứng.
  • Thử nghiệm trước khi dùng: Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cho da nhạy cảm thì hãy thử một vùng nhỏ để kiểm tra phản ứng.
  • Chăm sóc da nhẹ nhàng: Dùng nước ấm và rửa sạch nhẹ nhàng, không cọ mạnh, chà xát lên da. Bên cạnh đó, tránh sử dụng nước quá nóng để rửa mặt.
  • Dưỡng ẩm cho da đúng cách: Bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mỏng yếu và nhạy cảm. Thực hiện thoa đều kem dưỡng ẩm sau khi thực hiện các bước chăm sóc.
  • Tránh gội đầu hàng ngày: Gội đầu quá nhiều có thể làm cho da đầu và da mặt kích ứng và khô hơn bình thường.
  • Uống đủ nước: Nên bổ sung nước thường xuyên để da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong cơ thể
  • Giữ tâm lý thoải mái: Tránh căng thẳng, stress vì chúng có thể gây ra nhiều các vấn đề cho da

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về da mỏng yếu có nên peel da không để từ đó biết cách chăm sóc và lựa chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp với làn da của mình, mang đến một phiên bản da mới khỏe mạnh, tươi trẻ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu

25

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Da nhiễm corticoid có peel da được không?

Da nhiễm corticoid có peel da được không?

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

25

Bài viết hữu ích?