Zalo

Vitamin b2 có trong thực phẩm nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin B2 là 1 loại vitamin quan trọng, tan trong nước, được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm khác nhau cũng như được bổ sung vào một số thực phẩm tăng cường. Vitamin B2 cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và chức năng tổng thể của tế bào. Riboflavin cũng giúp biến thức ăn bạn ăn thành năng lượng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vậy cụ thể vitamin B2 có trong thực phẩm nào?

1. Tại sao cơ thể chúng ta cần Vitamin B2?

Vitamin B2 rất cần thiết cho sức khỏe theo một số cách. Hầu hết mọi người đều nhận đủ Vitamin B2 từ thực phẩm họ ăn và tình trạng thiếu hụt Vitamin B2 rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, ở một số nhóm người, chẳng hạn như người ăn chay và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, đây là những đối tượng có nhiều khả năng cần đến các lợi ích từ việc bổ sung Vitamin B2. Trung bình, người lớn cần từ 1,3 - 1,6 miligam (mg) Vitamin B2 mỗi ngày để tránh thiếu hụt. Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa các hệ thống cơ thể, bao gồm:

  • Sự chuyển hoá năng lượng: Cùng với các vitamin B khác, riboflavin có tác dụng giúp cơ thể bạn chuyển hóa carbohydrate thành nhiên liệu. Vitamin B2 đóng một vai trò lớn trong việc giúp bạn lấy được năng lượng từ thực phẩm bạn ăn. Vì Vitamin B2 rất quan trọng đối với chức năng tổng thể của các tế bào trong cơ thể nên chúng ta cần phải tránh bị thiếu hụt. 
  • Phòng ngừa chứng đau nửa đầu: Một số bằng chứng cho thấy bổ sung Vitamin B2 có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu ở người lớn. Vậy vitamin B2 có trong thực phẩm nào?
vitamin B2 có trong thực phẩm nào
Nhiều người thắc mắc vitamin B2 có trong thực phẩm nào? 

2. Bổ sung vitamin B2 là những thực phẩm nào?

Chúng ta cần ăn gì để bổ sung vitamin B2? Nhiều loại thực phẩm có chứa Vitamin B2 tự nhiên hoặc được bổ sung Vitamin B2, vì vậy bạn thường dễ dàng nhận được nhu cầu vitamin này hàng ngày từ chế độ ăn uống của mình. Cụ thể, vitamin B2 có ở thực phẩm nào, vitamin B2 có trong trái cây nào?

2.1. Gan bò

Gan bò là nguồn Vitamin B2 phong phú nhất trong các chất bổ sung. Một khẩu phần 3 ounce gan nấu chín có chứa đến 2,9 miligam Vitamin B2, hoặc gấp 2 lần nhu cầu hàng ngày của bạn. 

2.2. Ngũ cốc ăn sáng

Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đều được bổ sung Vitamin B2 và các vitamin B khác. Thông thường, một khẩu phần ngũ cốc ăn sáng tăng cường có chứa 100% giá trị Vitamin B2 được khuyến nghị hàng ngày của bạn, trung bình khoảng 1,3 miligam Vitamin B2. 

2.3. Sữa

Một cốc sữa hoặc sữa chua có khoảng 1/3 lượng Vitamin B2 bạn cần tiêu thụ trong một ngày. Dù bạn đang dùng sữa nguyên chất hay sữa, đây đều là những cách tuyệt vời để có được canxi và protein cùng một lúc. 

2.4. Thịt bò

Mặc dù nhiều người tránh thịt đỏ vì hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên thịt bò nạc lại là nguồn cung cấp nhiều vitamin B lành mạnh, bao gồm cả Vitamin B2. 3 ounce thịt thăn bò chứa 0,4 miligam Vitamin B2, tương đương 31% giá trị khuyến nghị hàng ngày của bạn. 

vitamin B2 có trong thực phẩm nào
Câu trả lời cho câu hỏi vitamin B2 có trong thực phẩm nào là ở thịt bò 

2.5. Nghêu

Nghêu chứa khoảng 1/3 lượng Vitamin B2 bạn cần tiêu thụ trong một ngày. Trừ khi bạn bị dị ứng với động vật có vỏ, nghêu là một thực phẩm của chế độ ăn có lợi cho tim.

2.6. Nấm

Nấm là một nguồn cung cấp Vitamin B2 tuyệt vời khác, đặc biệt đối với những người ăn chay có thể gặp khó khăn khi nhận Vitamin B2 từ các thực phẩm hạn chế. 1/2 cốc nấm portabella chứa 23% giá trị Vitamin B2 hàng ngày. 

2.7. Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein, chất xơ và chất béo tốt cho sức khỏe, ngoài ra chúng cũng là nguồn cung cấp Vitamin B2 tốt. 1 ounce hạnh nhân rang khô có 23% lượng Vitamin B2 bạn cần trong một ngày. 

2.8. Trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu vitamin B, bao gồm cả Vitamin B2. Một quả trứng có 0,2 miligam Vitamin B2, chiếm khoảng 15% giá trị được khuyến nghị hàng ngày. Mặc dù trứng có xu hướng chứa nhiều cholesterol nhưng lượng dinh dưỡng tổng thể của nó khiến nó trở thành một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh của hầu hết mọi người.

2.9. Các loại thực phẩm khác

Ngoài các thực phẩm kể trên, Vitamin B2 còn có mặt trong các thực phẩm như: Ức gà, cá hồi, quả hạnh, rau chân vịt, măng tây, atiso, bơ, phúc bồn tử, tảo bẹ, mùi tây, bí ngô, khoai lang và cải xoong…

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vitamin B2 có trong thực phẩm nào. Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vì sao vitamin B2 cần thiết cho quá trình chuyển hóa?

Vì sao vitamin B2 cần thiết cho quá trình chuyển hóa?

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

38

Bài viết hữu ích?