Zalo

8 thức uống giảm cân tốt nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thay đổi một lối sống lành mạnh kết hợp cùng với việc uống các loại đồ uống giảm cân từ thiên nhiên được đánh giá là có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ giảm cân. Khi những loại đồ uống giảm cân như trà gừng, trà đen, cà phê giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác no lâu và giảm cảm giác đói, qua đó hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

1. Trà xanh

Muốn giảm cân nên uống nước gì? Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm đồ uống giảm cân. Trong thành phần của trà xanh không chứa calo cộng thêm nhiều chất chống oxy hóa có lợi và các chất dinh dưỡng mạnh mẽ khác. Đây là một trong những đồ uống giảm cân hiệu quả nhất để giảm cân. Uống trà xanh đã được chứng minh có tác dụng làm giảm trọng lượng cơ thể và mỡ thừa trong cơ thể. Một điểm cần lưu ý rằng, lợi ích giảm cân có liên quan đến việc các chế phẩm trà xanh có chứa lượng lớn catechin, chất chống oxy hóa làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể người. Một loại trà xanh có chứa lượng catechin cao hơn so với trà xanh lá rời là matcha. Matcha được coi là một lựa chọn phù hợp với công dụng làm đẹp và giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ trung bình khoảng 3 gam matcha mỗi ngày sẽ có tác dụng đốt cháy chất béo nhiều hơn so với những phụ nữ không uống matcha hàng ngày.

Trà xanh là một loại đồ uống giảm cân tuyệt vời
Trà xanh là một loại đồ uống giảm cân tuyệt vời

Ngoài ra, trong thành phần của trà xanh còn có chứa caffeine. Đây là thành phần có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất khi tập thể dục. Hơn nữa, những người uống trà xanh có xu hướng ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc các biến cố liên quan đến tim mạch, bệnh tiểu đường và một số loại bệnh ung thư khác.

2. Cà phê

Giảm cân uống gì? Cà phê là loại thức uống được nhiều người ưa thích sử dụng để tăng mức năng lượng và cải thiện tâm trạng. Nguyên nhân là do trong thành phần của cà phê có chứa caffeine - một chất hoạt động như một chất kích thích trong cơ thể  người, đồng thời có thể có tác dụng giúp giảm cân. Cà phê là đồ uống giảm cân làm giảm năng lượng nạp vào và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, qua đó có tác dụng giúp bạn giảm cân. Lượng caffeine trong cà phê cũng đã được chứng minh là làm tăng cường quá trình trao đổi chất và thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Những người có thói quen nhâm nhi cà phê mỗi ngày cũng có thể dễ dàng duy trì quá trình giảm cân theo thời gian.

Cà phê làm giảm năng lượng nạp vào và tăng cường trao đổi chất
Cà phê làm giảm năng lượng nạp vào và tăng cường trao đổi chất

3. Trà đen

Tương tự như trà xanh, trà đen là đồ uống giảm cân có chứa các hợp chất có thể có tác dụng trong kích thích giảm cân. Trà đen là loại trà đã qua quá trình oxy hóa hay được hiểu là quá trình tiếp xúc với không khí nhiều hơn so với các loại trà khác, dẫn đến hương vị đậm đà hơn và màu sắc lá trà cũng đậm hơn. Trong thành phần của trà đen có hàm lượng polyphenol cao. Polyphenol là chất chống oxy hóa mạnh có thể có công dụng hiệu quả trong giảm trọng lượng cơ thể. Các nghiên cứu gân đây cũng đã chỉ ra rằng các polyphenol có trong thành phần của trà đen có công dụng tuyệt vời thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách giảm lượng calo hấp thụ. Đồng thời, các polyphenol cũng kích thích phân hủy chất béo và thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn cho đường ruột.

4. Nước

Muốn giảm cân nên uống nước gì? Nước lọc là loại nước uống đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể và là đồ uống giảm cân. Uống nhiều nước lọc thường xuyên hơn cũng có thể có lợi cho vòng eo của bạn. Uống nước lọc giữ cho bạn no lâu hơn giữa các bữa ăn và tăng số lượng calo mà bạn đốt cháy. Nghiên cứu cho thấy rằng uống nước trước khi ăn cơm hay dùng bữa có thể giúp bạn thành công khi cố gắng cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể và giảm cân.

Nước lọc cũng là đồ uống giảm cân
Nước lọc cũng là đồ uống giảm cân

Mặt khác, uống nước lạnh làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi. Do đó, uống nhiều nước hơn có thể giúp đốt cháy năng lượng và giảm lượng tiêu thụ trong bữa ăn, điều này có thể dẫn đến tác dụng giảm cân hiệu quả.

5. Đồ uống giấm táo

Giấm táo là đồ uống giảm cân có chứa axit axetic, một hợp chất có thể kích thích giảm cân thông qua việc làm giảm lượng insulin, tăng cường quá trình trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn và đốt cháy chất béo trong cơ thể người. Các nghiên cứu được thực hiện trên động vật đã chỉ ra rằng axit axetic có thể ngăn ngừa tăng cân và giảm tích tụ mỡ thừa với vùng bụng. Mặc dù nghiên cứu còn hạn chế, nhưng có một số bằng chứng đã chứng minh rằng giấm có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân ở người. Giấm táo còn có tác dụng làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày giúp no lâu hơn và có thể giảm tình trạng ăn quá nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đồ uống giảm cân có tính axit như giấm táo có thể gây ra tình trạng mòn răng, đó là lý do tại sao nó nên được tiêu thụ một cách cẩn trọng và luôn súc miệng bằng nước sau khi uống giấm táo.

6. Trà gừng

Gừng thường được sử dụng phổ biến trong các món ăn như một loại gia vị để tăng thêm hương vị hấp dẫn. Đồng thời, trong dân gian gừng cũng là một phương thuốc thảo dược để điều trị một số bệnh như buồn nôn, giải cảm và viêm các khớp. Ngoài ra, trà gừng cũng là  đồ uống giảm cân giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng lượng calo tiêu thụ. Trà gừng làm tăng hiệu ứng nhiệt của thức ăn nghĩa là số lượng calo cần thiết để quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn thêm 43 calo. Mặc dù đó không phải là một lượng lớn calo, nhưng điều này cũng cho thấy rằng khi bạn sử dụng trà gừng kết hợp với đặc tính gây no lâu của nó có thể là một cách hiệu quả để hỗ trợ tăng cường giảm cân.

Trà gừng làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng lượng calo tiêu thụ
Trà gừng làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng lượng calo tiêu thụ

7. Đồ uống giàu protein

Đồ uống giàu protein là đồ uống giảm cân có thể có tác dụng kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn và no lâu hơn, điều này rất quan trọng khi cố gắng giảm cân.  Protein làm tăng mức độ hormone giảm đói như GLP-1 đồng thời làm giảm ghrelin- một loại hormone có tác dụng thúc đẩy cảm giác thèm ăn. Bột whey, bột đậu và bột gai dầu là một số loại có thể được sử dụng bổ sung lượng protein cho món lắc và sinh tố giúp bạn giảm cân.

8. Nước ép rau củ

Mặc dù nước ép trái cây có liên quan đến việc tăng cân, nhưng việc uống nước ép rau quả có thể có tác dụng ngược lại. Theo một nghiên cứu gần đây thì những người trưởng thành uống 16 ounce nước ép rau củ ít natri trong khi tuân theo chế độ ăn ít calo sẽ giảm cân nhiều hơn đáng kể so với những người không uống nước ép. Thêm vào đó, theo nhiều nghiên cứu thì nhóm những người uống nước ép rau đã tăng đáng kể mức tiêu thụ rau và giảm đáng kể lượng carb nạp vào cơ thể, hai yếu tố quan trọng để có thể giảm cân. 

Tóm lại, một số đồ uống như trà xanh, cà phê và trà gừng có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm thiểu cảm giác đói và no lâu. Ngoài ra, những đồ uống này còn chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như chất chống oxy hóa và các hợp chất mạnh mẽ khác có lợi cho sức khỏe của bạn. Thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao như soda và nước ép trái cây bằng các loại đồ uống vừa được liệt kê ở trên là một cách thông minh để cắt giảm lượng calo giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Để có được cân nặng phù hợp bạn cũng cần áp dụng chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Đồng thời, cũng có thể cân nhắc việc đi khám với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có những tư vấn phù hợp. Sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người khi phương pháp này có tác dụng giúp giảm cân, đào thải mỡ thừa hiệu quả và bền vững. Do trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ điều trị đánh giá sức khỏe một cách tổng thể. Dựa vào kết quả xét nghiệm cơ bản và đánh giá chỉ số khối cơ thể (BMI) bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người, trong đó có việc điều chỉnh chế độ ăn, tập luyện và truyền vào cơ thể tổ hợp vitamin, khoáng chất để kích thích mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Gợi ý các phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà

Gợi ý các phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà

Chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng và an toàn

Chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng và an toàn

Liên quan giữa bệnh tuyến giáp và béo phì

Liên quan giữa bệnh tuyến giáp và béo phì

Cách giảm cân cho người dễ tăng cân

Cách giảm cân cho người dễ tăng cân

10

Bài viết hữu ích?