Zalo

Nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phương pháp nhịn ăn gián đoạn đang là phương pháp giảm cân được áp dụng nhiều với những lợi ích cho sức khỏe trao đổi chất, chẳng hạn như giảm cholesterol trong máu hoặc cải thiện phản ứng insulin. Vậy khi nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không?

1. Nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không?

Thời gian nhịn ăn gián đoạn thường là các ngày xen kẽ hoặc bị giới hạn thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc các bữa ăn bị hạn chế vào những ngày “nhịn ăn”, cụ thể tiêu thụ khoảng 25% năng lượng hoặc nhịn ăn kéo dài qua đêm sau khi ngừng ăn vào khoảng đầu giờ chiều.

Trung bình khoảng 7 trong 10 người lớn ở Mỹ tiêu thụ lượng cà phê tương đương 280 mg mỗi ngày. Caffeine là thành phần chính trong cà phê, cũng mang lại những công dụng có ngắn hạn và dài hạn như cải thiện sự tỉnh táo, thời gian phản ứng nhanh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và bệnh gout. 

Trong thời gian nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không? Về bản chất, cà phê không chứa calo, do đó, bạn hoàn toàn có thể uống cà phê trong thời gian mà bạn nhịn ăn gián đoạn. Tất cả các loại cà phê, bao gồm americano, espresso, dripe, French, decaf, black, iced, hot, v.v, không có chất phụ gia như sữa, kem hoặc đường, không ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình nhịn ăn gián đoạn. Ngược lại, các nghiên cứu cho thấy rằng những đồ uống này điều chỉnh sự thèm ăn và năng lượng nạp vào, do đó, bổ sung cho quá trình nhịn ăn gián đoạn.

Khi uống cafe khi nhịn ăn gián đoạn, bạn có thể sử dụng các loại cà phê đen như cà phê espresso hoặc cà phê nhỏ giọt. Nếu vị của cà phê quá nhạt, bạn có thể thêm các loại gia vị khác nhau hoặc một chút sữa thay thế, cụ thể như hạnh nhân hoặc đậu nành. Một cách khác để tăng hương vị của cà phê thì bạn có thể thêm một chút dầu dừa hoặc kem không béo.

Đồng thời, uống cafe khi nhịn ăn gián đoạn sẽ không phá vỡ thời gian nhịn ăn của bạn. Khi uống một lượng vừa phải đồ uống có hàm lượng calo rất thấp hoặc không có calo trong thời gian nhịn ăn không có khả năng gây ra ảnh hưởng đến quá trình nhịn ăn của bạn theo bất kỳ cách thức đáng kể nào.

Tóm lại, bạn không bị giới hạn trong cà phê khi nhịn ăn. Bạn có thể uống nước thường hoặc nước có ga hoặc thử các loại nước có hương vị. Bạn cũng có thể thử uống trà nguyên nhân là do nó có nhiều loại và hương vị khác nhau, không giống như cà phê; do đó hương vị thường ngon miệng hơn nếu không có chất phụ gia.

nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không
Nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không là thắc mắc của nhiều người 

2. Vì sao nhịn ăn gián đoạn có thể uống được cà phê?

Nhịn ăn gián đoạn có nên uống cafe? Từ lâu, cà phê đã được biết đến với tăng cường lợi ích của việc nhịn ăn gián đoạn. Theo đó, caffeine - thành phần chính trong cà phê mang đến vô vàn lợi ích như:

  • Cải thiện sự tỉnh táo tinh thần;
  • Cải thiện cảm giác và thời gian phản ứng;
  • Cải thiện thành tích thể thao;
  • Giảm thiểu tình trạng mất ngủ;
  • Giảm tỷ lệ tử vong do các nguyên nhân khác nhau;
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, bệnh gout, bệnh Parkinson, bệnh tiểu đường type 2;
  • Giảm tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ với tỷ lệ thấp hơn.

Tuy nhiên, các thành phần được thêm vào cốc cà phê có thể làm giảm lợi ích của quá trình nhịn ăn gián đoạn. Nếu chỉ tính riêng thành phần cà phê thì không có khả năng phá vỡ thời gian nhịn ăn của bạn, nhưng các thành phần bổ sung vào ly cà phê thì có thể làm giảm hiệu quả của quá trình nhịn ăn. Việc bạn đổ đầy cốc các chất phụ gia có hàm lượng calo cao như sữa và đường có thể làm gián đoạn quá trình nhịn ăn gián đoạn, hạn chế lợi ích của chế độ ăn kiêng này đem lại.

Thay vào đó, bạn nên tiêu thụ càng ít calo càng tốt trong thời gian đang thực hiện nhịn ăn. Cụ thể là các loại cafe như cafe latte, cappuccino và các loại đồ uống cà phê có đường hoặc calo cao khác nên bị giới hạn trong thời gian nhịn ăn của bạn. Mặc dù cà phê đen là lựa chọn tốt nhất, nhưng nếu bạn phải thêm thứ gì đó thì 1 thìa cà phê (5ml) kem đặc hoặc dầu dừa sẽ là những lựa chọn tốt. Nguyên nhân là do chúng không có khả năng làm thay đổi đáng kể lượng đường trong máu hoặc tổng năng lượng của bạn.

nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không
Biết được nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không sẽ giúp bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng thích hợp 

3. Nhịn ăn sáng uống cafe được không?

Caffeine cuối cùng là một chất kích thích và có thể dẫn đến lạm dụng và cai nghiện. Đặc biệt, nếu bạn tiêu thụ cafe quá nhiều trong thời gian nhịn ăn khi bụng đói hay nhịn ăn sáng uống cà phê thì nó có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy hoặc buồn nôn. Tiêu thụ quá nhiều caffein cũng có thể dẫn đến tác dụng không mong muốn như đánh trống ngực hoặc run rẩy tay chân. Từ quan điểm phụ gia, kem, hương liệu, đường, v.v., được sử dụng để làm cho cà phê ngon miệng hơn có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn trong khi nhịn ăn sáng uống cà phê và có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Điều này cuối cùng có thể khiến bạn phải từ bỏ việc nhịn ăn gián đoạn và có thể làm mất hiệu quả của chế độ ăn kiêng và giảm cân.

Vậy, nhịn ăn gián đoạn có được uống cà phê không? Câu trả lời cuối cùng là việc uống cà phê trong thời gian nhịn ăn là tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Nếu bạn không thích uống cà phê hoặc hiện không uống cà phê thì không có lý do gì để bắt đầu uống thức uống này trong thời gian nhịn ăn gián đoạn cả. Bạn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe tương tự từ chế độ dinh dưỡng giàu thực phẩm nguyên chất và đầy đủ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu một tách cà phê nóng có khả năng giúp bạn nhanh chóng dễ dàng tỉnh táo và lấy lại cảm hứng làm việc thì không có lý do gì để từ bỏ. Bạn chỉ cần nhớ thực hành điều độ và hạn chế sử dụng các thành phần bổ sung.

Nếu bạn thấy rằng mình đang uống quá nhiều cà phê hoặc đang gặp tình trạng khó ngủ kéo dài thì bạn có thể cắt giảm và chỉ tập trung vào việc nhịn ăn gián đoạn. Việc bạn uống một lượng cà phê đen vừa phải trong thời gian nhịn ăn gián đoạn là hoàn toàn tốt và mang lại lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn kiểm soát lượng tiêu thụ của mình và tránh hầu hết các chất phụ gia như đường hoặc sữa.

Tóm lại, bạn có thể uống một lượng vừa phải cà phê đen trong thời gian bạn đang nhịn ăn. Nguyên nhân là do nó chứa rất ít calo và không có nguy cơ phá vỡ quá trình nhịn ăn của bạn.

Đồng thời, để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu đang được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao. 

Truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa nhất hiện nay đã và đang được áp dụng đối với các nước phát triển trên toàn thế giới. Với phương pháp này thì những người đang trong thời gian thừa cân, béo bụng và béo phì không cần phải thực hiện các phương pháp thủ thuật phẫu thuật xâm lấn, thay vào đó là tiến hành truyền các dung dịch tiêu hao năng lượng. Bạn sẽ được thực hiện bằng phương pháp truyền dịch truyền tĩnh mạch các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là tổ hợp các chất có công dụng tốt đối với quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP một cách mạnh mẽ. Qua đó, thực hiện phương pháp này có vai trò phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể người bao gồm cả mỡ nội tạng đều sẽ được chuyển hóa. Thông qua đó mà phương pháp này không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp chân hiệu quả mà còn giúp chúng ta giảm cân đồng đều. 

Trước khi thực hiện liệu trình, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm liên quan, sau đó sẽ lựa chọn được liệu trình phù hợp với thể trạng cũng như nhu cầu của bản thân, đảm bảo hiệu quả và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Chỉ ăn từ 7h sáng đến 3h chiều giúp người béo phì giảm cân không?

Chỉ ăn từ 7h sáng đến 3h chiều giúp người béo phì giảm cân không?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Muốn giảm cân có nên ăn cá kho không?

Muốn giảm cân có nên ăn cá kho không?

Nhịn ăn gián đoạn 12 tiếng có giúp giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn 12 tiếng có giúp giảm cân?

310

Bài viết hữu ích?