Zalo

Thường xuyên hít đất có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Luyện tập thiêu đốt năng lượng là phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là những bài tập trực tiếp gây ra tương tác cho vùng bụng, bụng dưới như hít đất, gập bụng. Vậy hít đất có giảm mỡ bụng không? Bài tập hít đất giảm mỡ bụng hiệu quả như thế nào?

1. Tác dụng của động tác hít đất

Hít đất hay chống đẩy là bài tập thể lực được nhiều người áp dụng trong quá trình rèn luyện thể chất. Do đó, hiệu quả thường được biết đến khi áp dụng bài tập hít đất là tăng cường sức mạnh cơ bắp, nâng cao sức bền. Có thể phân tích các công dụng mà động tác hít đất mang lại cơ thể thực tế như sau:

  • Cải thiện vóc dáng:  Hít đất hay chống đẩy là bài tập cần sử dụng năng lượng của toàn thân để thực hiện. Sau 1 thời gian luyện tập cơ thể sẽ trở nên săn chắc.
  • Cải thiện sự liên kết giữa các khớp: Khi luyện tập chống đẩy, các khớp nối phải kết hợp với nhau để tránh chấn thương cho người tập. Do đó, sau 1 thời gian luyện tập các khớp ở vai và gối có thể tăng sự gắn bó giúp cơ thể vận động nhịp nhàng linh hoạt hơn.
  • Giải tỏa căng thẳng cho các khối cơ: Các bài tập cơ bắp thương gây ra sức ép cho khối cơ khi luyện tập. Tuy nhiên, sau khi tập chống đẩy các khối cơ sẽ được tăng trao đổi chất và giảm sự căng thẳng.
  • Tăng khả năng giữ thăng bằng: Để hoàn thành bài tập hít đất, người tập cần thực hiện thăng bằng với chân và tay trước. Khi cơ thể thăng bằng tốt mới có thể chống đẩy. Do đó, bản thân người tập sẽ rèn luyện được trạng thái thăng bằng khi luyện tập.
  • Nâng cao sức mạnh cho khối cơ: Chống đẩy giúp cho cơ bắp được tác dụng sâu. Các cơ bắp sẽ phát triển và tăng khả năng chịu sau mỗi lần tập.
  • Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Bài tập chống đẩy giúp người tập điều hòa nhịp thở giúp trái tim tuần hoàn tốt hơn. Do đó, khi tập chống đẩy người tập sẽ giảm đến 90% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm
  • Nâng cao sức khỏe tinh thần: Các bài thể thao sẽ sinh là hormone tăng trưởng và hormone giúp cơ thể hưng phấn. Do đó, khả năng trao đổi chất hoạt động tốt giúp các tế bào thần kinh nhận lại nhiều tín hiệu tích cực.

Ngoài những tác dụng nâng cao thể lực và cải thiện sức khỏe, bài tập hít đất giảm mỡ bụng được nhiều người chú ý. Đặc biệt là hít đất giảm mỡ bụng cho nữ cần được xác minh để tránh những tổn thương cho nhóm đối tượng này khi luyện tập.

Hít đất có giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người
Hít đất có giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người

2. Hít đất có giảm mỡ bụng không?

Trước khi đánh giá xem bài tập “hít đất có giảm mỡ bụng không?”, người tập có thể tham khảo các nghiên cứu đánh giá lượng calo tiêu hao sau khi luyện tập. Các nghiên cứu đã cho thấy, trung bình mỗi phút động tác chống đẩy sẽ làm cơ thể thiêu đốt 7 calo với người tham gia thí nghiệm. Trên thực tế, con số calo tiêu thụ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Chỉ số khối cơ thể: Cân nặng và chiều cao là thước đo tính toán chỉ số khối của cơ thể. Lượng calo tiêu hao khi luyện tập sẽ tăng hơn thực tế nếu chiều cao và cân nặng của người tập cao hơn người tham gia thí nghiệm
  • Lứa tuổi: Người trẻ có xu hướng dễ tiêu hao năng lượng hơn hơn cao tuổi. Điều này do khối cơ của người trưởng thành còn khỏe khiến tác động luyện tập tốt hơn còn người cao tuổi các cơ suy yếu nên cũng bị hạn chế.
  • Khả năng luyện tập: Với cường độ luyện tập cao, năng lượng thiêu đốt mỗi khi luyện tập. Nếu cùng thời gian luyện tập số lần chống đẩy cao hơn thì calo tiêu thụ cũng tăng lên. Thêm vào đó, nếu thời gian luyện tập nhiều và duy trì trong khả năng của sức khỏe hiệu quả tiêu hao calo sẽ đạt tới mức tối đa.
  • Giới tính: Nam giới là đối tượng có khả năng tiêu hao calo lớn hơn. Do vậy, hít đất giảm mỡ bụng cho nữ sẽ có hiệu quả thấp hơn nam ở cùng lứa tuổi và số giờ tập.

Luyện tập chống đẩy giúp cơ thể giảm đi một lượng calo do quá trình chuyển hóa năng lượng. Mỡ thừa ở bụng là vùng mỡ khó tiêu và cứng đầu nhất của cơ thể. Nếu người luyện tập có suy nghĩ bài tập hít đất giảm mỡ bụng thì không đúng. Bản chất của chuyển hóa năng lượng và đốt calo chỉ giúp giảm cân chứ chưa chắc đã giảm mỡ. Trên thực tế, chỉ giảm nước cũng làm cân nặng cơ thể giảm xuống. Luyện tập chống đẩy có thể gây đau nhức cơ thể nếu thực hiện kéo dài và cường độ cao. Vì vậy, bạn cần phải cân đối chế độ sinh hoạt với luyện tập phù hợp mới giúp cho mỡ vùng bụng được tiêu bớt.

3. Hướng dẫn bài tập hít đất giảm mỡ bụng

Luyện tập hít đất cần thực hiện các tư thế cho đúng để mang lại hiệu quả. Trước tiên, người mới bắt đầu cần chuẩn bị thảm tập để tránh tổn thương khớp tiếp xúc sàn. Để đảm bảo hiệu quả giảm mỡ, khi luyện tập hãy chọn đồ mặc thoải mái thấm hút tốt để cơ thể không khó chịu khi ra mồ hôi. Sau đây là các bước thực hiện bài tập chống đẩy giảm mỡ bụng cho nữ:

  • Bước 1: Chống 2 bàn tay xuống thảm tập đầu gối chạm thảm và 2 đầu gối chạm vào nhau. Lưu ý, 2 tay cần cách nhau 1 khoảng cách bằng vai.
  • Bước 2: Lùi chân về sau để cơ thể nằm trên 1 đường thẳng giống động tác plank chống tay cao.
  • Bước 3: Hạ người sát thảm, hít vào và cong tay giữ cho phần thân trên một đường thẳng.
  • Bước 4: Thở ra đẩy người lên về vị trí ban đầu.

Mỗi ngày nên thực hiện 5 phút liên tục để có hiệu quả. Nếu người mới tập cảm thấy đau nhức thì có thể tập đến khi mỏi rồi nghỉ sau đó tập tiếp. Mỗi ngày nên tăng dần số lần chống đẩy từ 10 lần cho người mới tập. Sau khi quen với cường độ tập và tập đúng tư thế có thể nâng số lần lên tới 100 thậm chí là nhiều hơn.

Kiên trì thực hiện các bài tập hít đất giảm mỡ bụng giúp bạn đạt hiệu quả mong muốn
Kiên trì thực hiện các bài tập hít đất giảm mỡ bụng giúp bạn đạt hiệu quả mong muốn

Ngoài bài tập hít đất giảm mỡ bụng, người thừa cân béo phì cấp độ nặng có thể sử dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay để giúp đào thải mỡ, giảm cân hiệu quả. Phương pháp giảm cân đa trị liệu tiên tiến này có tên là truyền tiêu hao năng lượng đã được nhiều người đánh giá rất cao. Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI… từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu trình truyền phù hợp. Sử dụng phương pháp này giúp cơ thể của bạn tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân tiên tiến, phù hợp với những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại. Trên đây là những lý giải giúp cho bạn hiểu rõ hơn, hít đất có giảm mỡ bụng không. Ngoài luyện tập thể dục các phương pháp giảm cân bằng dinh dưỡng như ăn uống hoặc uống thực phẩm giảm cân để giúp tiêu hao mỡ bụng nhanh hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Ăn hạt é có giảm cân không?

Ăn hạt é có giảm cân không?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

44

Bài viết hữu ích?