Zalo

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bài tập đạp xe trên không giúp đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể, đồng thời tăng cường tim, phổi và cơ bắp. Đây là một trong những lựa chọn hữu ích cho những người bận rộn, giúp rèn luyện và nâng cao sức khoẻ. Bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng như thế nào?

1. Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Bài tập đạp xe trên không có tác dụng tăng cường nhu động ruột, tăng cường sức khỏe tim mạch. Khi chúng ta thường xuyên thực hiện bài tập đạp xe trên không, nhịp tim, nhịp thở sẽ tăng lên. Máu được bơm nhanh hơn khi tim đập nhanh hơn, từ đó giúp cải thiện chức năng tim. Đồng thời, khi tim đập nhanh kích thích sự co bóp của cơ ruột. Vì vậy, sức khỏe tim mạch hay tình trạng chướng bụng của chúng ta được cải thiện. Một số tác dụng của bài tập đạp xe trên không chính là: 

Đốt cháy calo: Mục tiêu của các bài tập thể dục mềm dẻo như gập bụng và bài tập đạp xe trên không là phát triển và làm săn chắc cơ bắp chứ không phải đốt cháy calo. Mặc dù lượng calo chính xác được đốt cháy khi thực hiện động tác bài tập đạp xe trên không phụ thuộc vào cân nặng của mỗi cá nhân, số lần lặp lại thực hiện và tốc độ thực hiện bài tập.  

Vậy bài tập đạp xe trên không đốt bao nhiêu calo? Thực tế thì chúng ta sẽ phải thực hiện bài tập đạp xe trên không trong 30 phút hoặc lâu hơn chỉ để đốt cháy 200 đến 300 calo. Tuy nhiên, khi cơ bụng và cơ chéo trở nên khỏe hơn và phát triển hơn nhờ bài tập đạp xe trên không, tỷ lệ trao đổi chất tổng thể tăng lên khi cơ bắp của chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Bài tập đạp xe trên không trong 30 phút hoặc lâu hơn sẽ đốt cháy 200 đến 300 calo
Bài tập đạp xe trên không trong 30 phút hoặc lâu hơn sẽ đốt cháy 200 đến 300 calo

Giảm mỡ bụng: Động tác đạp xe chỉ nên là 1 phần của thói quen giảm cân tổng thể. Bằng cách cắt giảm lượng calo từ chế độ ăn uống của bạn và tăng mức độ hoạt động thể chất (ít nhất 150 phút mỗi tuần), bạn sẽ tạo ra được sự thiếu hụt calo của cơ thể. Cụ thể là cứ 3.500 calo được loại bỏ theo cách này, bạn sẽ giảm được 0,45kg chất béo, bao gồm cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da tích tụ trong và xung quanh bụng. 

2. Cách thực hiện bài tập đạp xe trên không

  • Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm trên mặt đất, lưng dưới ấn phẳng xuống sàn, đầu và vai hơi nâng lên trên.
  • Bước 2: Đặt nhẹ 2 tay lên 2 bên đầu, không đan các ngón tay của bạn phía sau hoặc giật mạnh đầu trong bất kỳ thời điểm nào trong khi thực hiện bài tập.
  • Bước 3: Nhấc 1 chân lên khỏi mặt đất và duỗi thẳng ra.
  • Bước 4: Nâng chân kia và uốn cong đầu gối của bạn về phía ngực của bạn.
  • Bước 5: Siết chặt cơ bụng của bạn. Nâng đầu gối lên một góc 90 độ và nâng phần thân trên của bạn lên. Đây là vị trí bắt đầu. Thở ra, sau đó xoay người và di chuyển khuỷu tay phải và đầu gối trái về phía nhau. Đồng thời duỗi thẳng chân phải. Tạm ngừng. Hít vào, sau đó quay về tư thế ban đầu. Thở ra. Di chuyển khuỷu tay trái của bạn đến đầu gối phải của bạn và mở rộng chân trái của bạn. Tạm ngừng.
  • Bước 7: Tiếp tục luân phiên các bên cho đến khi bạn thực hiện được 10 lần lặp lại cho mỗi bên.

3. Lỗi thường gặp khi thực hiện bài tập đạp xe trên không

Tránh những lỗi sau đây giúp bạn tận dụng tối đa bài tập đạp xe trên không đồng thời ngăn ngừa căng thẳng hoặc chấn thương.

  • Xoay hông: Phần thân phải thực hiện tất cả các động tác xoay. Hông của bạn không được xoay, nên hướng thẳng chân về phía trước và phía sau. Giữ lưng dưới cố định xuống sàn trong quá trình thực hiện các động tác đạp xe.
  • Căng cổ: Nên để phần thân thực hiện công việc xoay, thay vì kéo đầu của bạn về phía trước. Nếu bạn cảm nhận mình đang cố gắng căng cổ và đầu để khuỷu tay chạm vào đầu gối, thay vào đó, bạn chỉ cần xoay thân mình càng xa càng tốt.
Hỏi ý kiến bác sĩ hoặc huấn luyện viên trước khi thực hiện bài tập đạp xe trên không
Hỏi ý kiến bác sĩ hoặc huấn luyện viên trước khi thực hiện bài tập đạp xe trên không
  • Luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc huấn luyện viên cá nhân trước khi ăn kiêng hoặc bắt đầu một thói quen tập thể dục mới, đặc biệt là khi sử dụng các bài tập cường độ cao hơn như đạp xe. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về việc giảm cân và cũng sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bị thương hoặc bị các biến chứng có thể phát sinh với bất kỳ tình trạng bệnh lý nào hiện có mà bạn có thể mắc phải. Nếu bạn cảm thấy yếu, chóng mặt hoặc bị đau khi thực hiện bài tập đạp xe trên không, hãy dừng bài tập ngay lập tức.

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Võ Thị Nhật xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Phải tập gì để giảm mỡ bụng?

Phải tập gì để giảm mỡ bụng?

Tập Jumping jacks có giảm cân không?

Tập Jumping jacks có giảm cân không?

224

Bài viết hữu ích?