Zalo

Thịt vịt bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thịt vịt là một trong số những món ăn ngon và được nhiều người yêu thích nhất. Với nhiều món ăn được chế biến như vịt quay, vịt hầm hay vịt luộc, thịt vịt trở thành một trong các món ăn chính của người Việt Nam. Vậy nếu đang giảm cân thì ăn thịt vịt có được không, thịt vịt bao nhiêu calo và ăn có béo không? Hãy tham khảo các thông tin về món thịt vịt qua bài viết dưới đây nhé.

1.Thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt 

Bên cạnh thịt gà thì thịt vịt cũng là một món ăn từ gia cầm quen thuộc với nhiều người. Việc bổ sung các món ăn từ thịt vịt cũng có thể giúp thực đơn của bạn trở nên phong phú. Các nghiên cứu đã đưa ra thông tin rằng việc tích hợp thịt vịt vào chế độ ăn có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch, nhờ axit oleic có trong máu của vịt, tác động tương tự như dầu ô liu và có khả năng ngăn chặn sự hình thành xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ thịt vịt còn được biết đến là một phương pháp hỗ trợ phục hồi cơ thể sau khi bị ốm hoặc suy nhược.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã công nhận những ảnh hưởng tích cực của dưỡng chất từ thịt vịt đối với cơ thể, bao gồm khả năng thải độc, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim, dạ dày, lao phổi, và giảm căng thẳng.

Bổ sung thịt vịt vào chế độ ăn còn giúp cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B, đặc biệt là vitamin B3, có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, nâng cao khả năng nhận thức, hỗ trợ sản xuất hormone và tạo hồng cầu.

Là một món ăn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đa dạng, do đó khi xây dựng thực đơn thì nhiều người thắc mắc rằng thịt vịt bao nhiêu calo (nguyên con), 100gr thịt vịt bao nhiêu calo và ăn thịt vịt có béo không. Dưới đây là những thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt theo trang đo lường dinh dưỡng Nutritionix.

  • Đạm
  • Chất béo (bao gồm chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn) 
  • Chất béo bão hòa 
  • Cholesterol 
  • Natri 
  • Đạm
  • Vitamin D
  • Canxi
  • Sắt
  • Kali

Theo các thông tin từ trang này thì trong hàm lượng thịt vịt bất kỳ, có kể cả da vịt, chất béo chiếm 77%, đạm chiếm 22% và các vi chất, khoáng chất khác chỉ chiếm 1%. Do đó có thể nói rằng thịt vịt là nguồn cung chất đạm và chất béo dồi dào. Vậy, thịt vịt bao nhiêu calo và ăn thịt vịt có béo không? 

Thịt vịt là một món ăn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đa dạng
Thịt vịt là một món ăn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đa dạng

2.100 gam thịt vịt bao nhiêu calo? Ăn thịt vịt có béo không 

Thịt vịt bao nhiêu calo và ăn thịt vịt có béo không là những thắc mắc chung khi bạn muốn xây dựng thực đơn ăn uống có món ăn từ thịt vịt. Hãy tham khảo các hàm  lượng calo từ các món ăn thịt vịt để có sự cân bằng hơn về mặt dinh dưỡng và đảm bảo về lượng cholesterol đua vào cơ thể trong ngày. 

2.1.100 gam thịt vịt bao nhiêu calo 

Đo lường 100 gam thịt vịt bao nhiêu calo cũng là một trong những cách tốt để bạn có thể xây dựng thực đơn ăn phù hợp trong ngày và cân bằng với các món ăn, chất dinh dưỡng khác. Vậy, trong 100 gam thịt vịt bao nhiêu calo và hàm lượng các chất dinh dưỡng khác như thế nào? Theo trang thông tin về dinh dưỡng Nutritionix, trong 100 gam thịt vịt thì thành phần và hàm lượng dinh dưỡng sẽ như sau: 

  • Calo: 340
  • Tổng lượng chất béo: 28.8g
  • Cholesterol: 85mg
  • Muối: 59.8mg 
  • Carbohydrate: 0 
  • Protein: 19.5g
  • Canxi: 10.8mg
  • Sắt: 2.7mg
  • Kali: 205.6mg

2.2.Ăn thịt vịt béo không

Với hàm lượng cholesterol cao có sẵn trong thịt vịt, bên cạnh thắc mắc ăn thịt vịt bao nhiêu calo thì ăn thịt vịt có béo không cũng được nhiều người tham khảo khi xây dựng chế độ ăn, đặc biệt là ăn kiêng. Để trả lời cho câu hỏi ăn thịt vịt có béo không, cũng cần phải xem xét nhiều yếu tố như thịt vịt được chế biến ra sao, người ăn có bỏ phần da hay không và chế biến với bao nhiêu gam thịt vịt bao nhiêu calo. Dưới đây là lượng calo trong các món thịt vịt chế biến theo nhiều cách khác nhau.
Thịt vịt luộc: 100g thịt vịt luộc (không da): 135kcal ; 100g thịt vịt luộc (có da): 220kcal

  • Thịt vịt kho: 100g thịt vịt kho (có da): 290kcal
  • Thịt vịt nướng: 100g thịt vịt nướng than hoa: 240kcal
  • Thịt vịt quay: 100g thịt vịt quay (không da): 190kcal
  • Thịt vịt rang muối: 100g thịt vịt rang muối: 276kcal
  • Thịt vịt muối: 100g thịt vịt muối: 276kcal
Trong 100 gam thịt vịt có chứa 340 calo
Trong 100 gam thịt vịt có chứa 340 calo

3.Cách chế biến thịt vịt ăn không béo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt vịt có hàm lượng cholesterol cao, nguy cơ gây béo phì và thừa cholesterol khi ăn là rất lớn. Do đó bạn không nên tiêu thụ loại thực phẩm này quá nhiều vì sẽ làm tăng nguy cơ béo phì hay xơ vữa động mạch. Đặc biệt, người béo phì hay bị gút không nên ăn thịt vịt quá nhiều. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người cần khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động hàng ngày và khoảng 667 calo cho mỗi bữa ăn nếu duy trì 3 bữa hợp lý. Để xác định tác động của việc ăn thịt vịt đối với cân nặng, ta có thể so sánh lượng calo từ thịt vịt với mức calo trung bình này. Và dĩ nhiên, bạn có thể ăn thịt vịt không béo nếu bạn làm theo những lưu ý sau.

  • Mỗi bữa ăn nên bao gồm khoảng 200-300g thịt vịt (không da), với lời khuyên không ăn thịt vịt có da. Đối với một chế độ dinh dưỡng hướng tới việc giảm cân, quan trọng là tính toán cân nhắc thịt vịt bao nhiêu calo so với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đúng lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  • Việc lựa chọn thịt vịt bao nhiêu calo, chế biến bằng cách luộc thay vì các món vịt khác là một quyết định hợp lý để hạn chế lượng calo được tiêu thụ. Đồng thời, cần đảm bảo rằng các bữa ăn chứa thịt vịt cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, hạn chế thực phẩm giàu chất béo, thay vào đó là các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất để hỗ trợ quá trình tiêu hoá.
  • Kết hợp ăn uống lành mạnh với việc duy trì lịch trình tập luyện đều đặn là quan trọng để duy trì sức khỏe và đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả.

Như vậy, có thể thấy rằng, ăn thịt vịt dù có nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng phong phú, nhưng đây là món ăn có thể gây béo phì với hàm lượng chất béo và cholesterol cao. Qua những thông tin về ăn thịt vịt bao nhiêu calo hay hàm lượng calo trong các món ăn thịt vịt phổ biến, hy vọng bạn đọc sẽ có cho mình được các ăn thịt vịt phù hợp để không gây béo phì. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu mà không cần thực hiện ăn kiêng khắt khe thì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ

Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu không xâm lấn, giúp tiêu hao và chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước. Với thời gian thực hiện từ 6 - 8 tuần bạn sẽ không phải lo lắng với tình trạng tái béo phì trở lại, ngược lại sẽ cảm thấy khỏe khoắn, trẻ khỏe mạnh.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Cá basa bao nhiêu calo? Ăn vào có mập không?

Cá basa bao nhiêu calo? Ăn vào có mập không?

Ngô luộc bao nhiêu calo và ăn có gây béo không?

Ngô luộc bao nhiêu calo và ăn có gây béo không?

Trong bề bề bao nhiêu calo? Ăn bề bề có béo không?

Trong bề bề bao nhiêu calo? Ăn bề bề có béo không?

100g đậu rồng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

100g đậu rồng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

123

Bài viết hữu ích?