Zalo

Chia sẻ kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân an toàn, hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bột cần tây có hàm lượng calo thấp nên nó đã trở thành sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có lượng calo cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống bột cần tây giảm cân đúng cách, bởi sử dụng chúng quá nhiều có thể dẫn đến sỏi thận. Nếu quan tâm đến vấn đề này, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân trong bài viết sau đây.

1. Các chất dinh dưỡng trong cần tây gồm những gì và tại sao nó có tác dụng giảm cân?

Từ việc cải thiện sức khỏe đường ruột đến làn da khỏe mạnh, bột cần tây mang lại nhiều lợi ích tiềm năng. Do đó, những kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể được chia sẻ rộng rãi khắp nơi. Vậy bột cần tây gồm những thành phần nào và nó có tác dụng gì?

Cần tây có tên khoa học là Apium Graveolens, là một loại rau thường được sử dụng trong nấu ăn. Ngoài ra, thân cây cần tây còn được sử dụng để làm nước ép để giảm cân. Thành phần dinh dưỡng trong 100g nước ép cần tây bao gồm:

  • Năng lượng: 14 kcal
  • Nước: 95,4 gam
  • Protein: 0,69 gam
  • Chất béo: 0,17 gram 
  • Carbohydrate: 2,97 gram 
  • Chất xơ: 1,6 gram 
  • Canxi: 40 miligam 
  • Sắt: 0,2 miligam 
  • Magie: 11 miligam 
  • Phốt pho: 24 miligam 

Ngoài ra, cần tây còn chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, E, K, C, B1, B2, B3, B5, B6, E, natri, kali, kẽm, đồng, selen, mangan, … cũng như các chất chống oxy hóa quan trọng. Kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân được lan truyền rộng rãi trong các cộng đồng để giảm mỡ bụng, tuy nhiên vẫn thiếu bằng chứng khoa học ủng hộ hành động này.

Một nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy dấu hiệu giảm cân sau khi điều trị bằng butanol chiết xuất từ cần tây. Ngoài ra, một nghiên cứu khác trên chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo cho thấy nước ép cần tây lên men thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột và ngăn ngừa béo phì. Tuy nhiên, không có bằng chứng thuyết phục nào liên quan đến tác dụng giảm cân của cần tây ở người. Mặc dù vậy, nghiên cứu cho thấy đồ uống ít calo sẽ làm no bụng và có thể làm giảm lượng calo nạp vào, điều này có thể dẫn đến giảm cân. Uống bột cần tây có thể không trực tiếp gây giảm béo nhưng nó có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Hình: Kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân và giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng
Kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân và giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng

2. Chia sẻ những cách uống bột cần tây giảm cân hiệu quả

Bột cần tây được chiết xuất từ cây cần tây tươi, được sản xuất bằng các công nghệ hiện đại nên giúp giữ được những chất dinh dưỡng và enzyme trong rau cần tây tươi. Do đó, hàm lượng dinh dưỡng trong bột cần tây sẽ không khác biệt gì so với rau cần tây tươi. Từ những ưu điểm vượt trội về hàm lượng khoáng chất và vitamin, chất xơ, bột cần tây đã chứng minh là một nguồn dinh dưỡng quan trọng trong quá trình giảm cân. Bằng cách tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân, bạn có thể tận dụng tối đa những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Dưới đây là cách uống bột cần tây giảm cân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Cách pha bột cần tây uống để giảm cân

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một cốc nước ấm khoảng 50 độ C, dung tích 300 – 500ml. Sau đó, cho thêm 4g bột cần tây vào cốc và khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn.

2.2. Cách uống bột cần tây giảm cân đúng cách

Nhiều người tìm kiếm kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân và cải thiện sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng đúng. Mục đích của việc uống bột cần tây giảm cân là giúp cơ thể không phải tiêu thụ quá nhiều calo. Vì vậy, phải uống bột cần tây kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng cho cả ngày. Dưới đây là cách uống bột cần tây giảm cân an toàn và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Bạn có thể không quen với mùi vị của bột cần tây trong lần uống đầu tiên. Để làm cho thức uống có mùi vị dễ chịu, bạn có thể thêm vào 1 chút kem hoặc nước ép để tạo vị ngọt, hạn chế thêm đường vì sẽ làm tăng thêm lượng calo nạp vào và ảnh hưởng đến hiệu quả của việc giảm cân. Một giải pháp khác để giảm mùi vị khó chịu là thêm lượng nước lọc nhiều hơn, vài viên đá hoặc một chút mật ong. Mật ong sẽ giúp tạo vị ngọt tự nhiên, giúp việc uống bột cần tây dễ dàng hơn. Đặc biệt, mật ong còn được xem là một vị thuốc thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, cách uống bột cần tây giảm cân không nên áp dụng cho người có tiền sử huyết áp thấp, đau dạ dày và phụ nữ mang thai.
  • Cách uống bột cần tây giảm cân hiệu quả là uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng, lúc dạ dày đang rỗng. Sau đó, bạn nên đợi thêm 30 phút rồi bắt đầu  bữa sáng. Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng trong bột cần tây. Nếu bạn cảm thấy quá đói vào buổi sáng, hãy ăn nhẹ và uống bột cần tây sau đó 1 giờ. Nếu sau một bữa ăn no, bạn hãy chờ ít nhất 2 giờ rồi mới uống để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Liều lượng: Bạn có thể uống khoảng 500ml bột cần tây mỗi ngày, chia thành 2 lần sáng, chiều và uống và lúc dạ dày rỗng.
Hình: Cách uống bột cần tây giảm cân hiệu quả là uống khi dạ dày rỗng
Cách uống bột cần tây giảm cân hiệu quả là uống khi dạ dày rỗng

Uống bột cần tây đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, cải thiện làn da và vóc dáng, nó còn giúp nâng cao sức khỏe toàn diện. Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy uống bột cần tây thường xuyên có thể hỗ trợ chữa lành các tổn thương ngoài da và vảy nến. Do đó, bạn có thể thử thêm bột cần tây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình và cảm nhận những thay đổi tích cực mà nó mang lại. Tuy nhiên, cần áp dụng cách uống bột cần tây giảm cân đúng cách và điều chỉnh tùy theo sức khỏe của mỗi người để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ngoài cách sử dụng bột cần tây, để giảm cân an toàn và mang đến hiệu quả tối ưu, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Liệu trình truyền được kéo dài trong thời gian từ 6 - 8 tuần và được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

7

Bài viết hữu ích?