Zalo

Uống cần tây giảm mỡ bụng được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước ép cần tây hiện đang được rất nhiều người sử dụng với mục đích giúp cho cơ thể khỏe mạnh và mang lại một vóc dáng cân đối. Nước cần tây có chứa thành phần dinh dưỡng khá phong phú và có khả năng đào thải chất béo ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Vậy uống nước cần tây có giảm mỡ bụng không? nên uống như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu?

1.  Vì sao uống cần tây giảm mỡ bụng?

Một trong những phương pháp được mọi người lựa chọn để giảm mỡ cơ thể là sử dụng nước uống cần tây. Vậy uống cần tây giảm mỡ bụng không? Vì sao? Trong một nghiên cứu thực hiện kiểm tra xem uống nước cần tây có giảm mỡ bụng không ở các đối tượng có cân nặng quá tiêu chuẩn cho thấy, khi người béo sử dụng khoảng 500ml nước ép cần tây vào mỗi sáng có thể giúp cơ thể phá huỷ hoàn toàn các chất béo tập trung tại gan. Ước tính khi uống cần tây để giảm mỡ bụng thì trong khoảng 500ml nước ép chỉ cung cấp khoảng 85 calo. Vì vậy, cách uống cần tây giảm mỡ bụng đang trở thành xu hướng hiện nay. Tác dụng của cần tây/ nước ép cần tây với sức khỏe: cần tây có nhiều thành phần dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể chẳng hạn như kiểm soát mức đường huyết của cơ thể, kháng viêm đồng thời giảm cholesterol trong máu. Vì vậy, sử dụng nước cần tây hoặc cần tây có thể giảm thiểu đáng kể những nguy cơ mắc bệnh lý nghiêm trọng như đái tháo đường, cao huyết áp, mỡ máu tăng… Mặc dù nước uống cần tây mang lại nhiều lợi ích về giảm mỡ đặc biệt là mỡ bụng nhưng việc sử dụng loại thức uống này hoặc uống bột cần tây giảm mỡ bụng hiện vẫn cần được nhiều nghiên cứu thực hiện để đánh giá chi tiết hơn về lợi ích của chúng. Hơn nữa, cần tránh tình trạng lạm dụng liên tục trong suốt thời gian dài có thể ảnh hưởng tới cơ thể. Uống nước cần tây thay cho nước lọc thông thường có thể khiến cho cơ thể thiếu hụt chất xơ và dư thừa hợp chất natri. Vì vậy để nước uống cần tây phát huy hiệu quả, tác dụng giảm mỡ bụng thì có thể áp dụng chế độ ăn và luyện tập phù hợp để có hiệu quả tối ưu hơn.

Uống cần tây giảm mỡ bụng hiệu quả không là thắc mắc của nhiều người
Uống cần tây giảm mỡ bụng hiệu quả không là thắc mắc của nhiều người

2. Sử dụng nước ép cần tây khi nào là tốt nhất và một số lưu ý khi sử dụng?

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì thời điểm thích hợp sử dụng nước ép cần tây giảm cân chính là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi thực hiện bữa ăn trong khoảng 30 phút. Khoảng thời gian này thực sự là thời gian vàng giúp cho đồ uống này có thể phát huy tác dụng tối đa trong việc tiêu huỷ mỡ. Hơn nữa, khi sử dụng nước ép cần tây vào buổi sáng cũng giúp đánh thức cơ thể, ngăn ngừa các triệu chứng táo bón, hoặc giảm tình trạng đầy hơi từ đó giúp điều hoà hệ tiêu hoá ổn định. Mặc dù nước ép cần tây cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, nhưng không nên lạm dụng loại nước này. Sử dụng quá nhiều sinh tố ép từ cây cần tây có thể phản tác dụng và gây ra các hệ lụy xấu cho cơ thể chẳng hạn như rối loạn tiêu hoá…. Vì vậy, chỉ nên sử dụng tối đa 500ml nước ép mỗi ngày, đồng thời kết hợp với ăn uống và luyện tập để đạt hiệu quả trong việc đánh bay mỡ bụng. Thành phần của nước uống cần tây có chứa một số loại hợp chất làm hạ huyết áp và đặc biệt rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, chúng lại không có lợi cho những người huyết áp thấp. Và khi những đối tượng này sử dụng có thể gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt, choáng váng. Vì vậy khi sử dụng nước ép cần tây nếu gặp trường hợp này thì cần ngưng dùng và tiếp tục theo dõi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bất kỳ loại nước ép nào cũng không được để quá lâu. Mặc dù đã được bảo quản trong tủ lạnh nhưng thành phần dinh dưỡng của nước cần tây sẽ dễ dàng bị mất đi. Và nước ép cần tây cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Khi để quá lâu thành phần dinh dưỡng sẽ phá vỡ, chất dinh dưỡng giảm. Vì vậy nếu sử dụng nước ép cần tây hiệu quả cần lưu ý thời gian sử dụng để loại nước này có thể phát huy tác dụng tối ưu. Với trường hợp đặc biệt khi sử dụng cần tây có thể gây ra một số tác dụng phụ. Chẳng hạn như phụ nữ mang thai sử dụng nước ép cần tây quá nhiều có thể gây kích thích sự co bóp tử cung. Hoặc thành phần của cần tây có chứa dưỡng chất psoralen gây ra tình trạng vảy nến nặng hơn và có thể khiến da bị sạm đi. Vì vậy nếu những người có cơ địa dị ứng, hoặc vẩy nến không nên sử dụng loại thức uống này. Nếu sử dụng cần tây mà không biết xuất xứ rõ ràng hoặc không ngâm muối trước khi sử dụng có thể gây ra tình trạng tiêu chảy kéo dài, thậm chí gây ra ngộ độc thực phẩm… Vì vậy, nên lựa chọn mua cần tây ở những nơi mà đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Uống cần tây giảm mỡ bụng là phương pháp đơn giản dễ thực hiện tại nhà
Uống cần tây giảm mỡ bụng là phương pháp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Xét về hiệu quả thì cần tây có khả năng giúp giảm mỡ bụng, tuy nhiên để có được vòng eo săn chắc, không mờ thừa thì ngoài việc dùng nước ép cần tây bạn cũng nên chủ động kết hợp thêm tập thể dục, chế độ ăn kiêng hoặc đơn giản và ít mất thời gian hơn là lựa chọn phương pháp giảm cân khoa học để hỗ trợ. Hiện nay truyền tiêu hao năng lượng là một biện pháp hỗ trợ giảm mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ. Với phương pháp này quy trình giảm cân sẽ diễn ra đơn giản và hiệu quả hơn, bởi trước khi thực hiện người thừa cân sẽ được thăm khám với các bác sĩ, chuyên gia. Sau đó dựa vào tình trạng mỡ thừa hiện tại bác sĩ sẽ tư vấn về một liệu trình giảm cân sao cho phù hợp với thể trạng mỗi người. Ưu điểm của phương pháp truyền tiêu hao năng lượng là hiệu quả nhanh, an toàn và tỉ lệ tái béo sau khi giảm rất thấp. Nguyên nhân là do cách giảm cân này chú trọng đến việc truyền vào cơ thể người thừa cân các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên, đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ đồng đều trên mọi bộ phận của cơ thể. Do đó những người có tình trạng mỡ thừa nhiều hay thất bại với nhiều cách giảm cân khác nhau thì có thể tham khảo phương pháp truyền tiêu hao năng lượng để sớm có được vóc dáng như ý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dùng rau cần tây giảm cân nhanh không? Vì sao?

Dùng rau cần tây giảm cân nhanh không? Vì sao?

Uống nước ép cần tây có thực sự giảm cân không?

Uống nước ép cần tây có thực sự giảm cân không?

Uống sinh tố cần tây bao lâu thì giảm được mỡ bụng?

Uống sinh tố cần tây bao lâu thì giảm được mỡ bụng?

Giảm mỡ bụng không xâm lấn là gì?

Giảm mỡ bụng không xâm lấn là gì?

Cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ

Cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ

17

Bài viết hữu ích?